คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1306 ความเป็นไปได้

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1306 ความเป็นไปได้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทุกคน​ทักทาย​กัน​และ​พูดคุย​กัน​ครู่หนึ่ง​ก่อน​เดิน​เข้าไป​ใน​จวน

ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​แม้​พื้นเพ​ภูมิหลัง​ของ​ตระกูล​เฟิง​จะ​ไม่ดี​เท่า​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ที่​เก่าแก่​แห่ง​อื่น​ ​มัน​ก็​เหนือ​ชั้น​เกิน​กว่า​ที่​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​เช่น​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จะ​เทียบ​ได้​ ​ในเวลานี้​ ​จวน​ตระกูล​เฟิ​งดู​ยิ่งใหญ่​และ​หรูหรา​ยิ่งกว่า​พระราชวัง​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เสียอีก​ ​ข่าย​อาคม​รวม​วิญญาณ​จำนวน​หนึ่ง​ก็​ถูก​จัดตั้ง​ไว้​ใน​จวน​ส่งผล​ให้​สถานที่​แห่ง​นี้​เปี่ยม​ไป​ด้วย​สภาวะ​พลัง​ที่​หนาแน่น​ ​เพียง​ก้าว​เข้ามา​ที่นี่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​สภาวะ​พลัง​ที่​หลั่งไหล​เข้ามา​ใน​ร่างกาย​อย่างต่อเนื่อง​ซึ่ง​เป็นความ​รู้สึก​ที่​ผ่อนคลาย​อย่างที่​สุด

บุคลิก​นิสัย​ของ​เฟิง​ฉง​ก็​คล้ายคลึง​กับ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​พอสมควร​ ​ทั้งคู่​เป็น​บุรุษ​ที่​มี​ความตรง​ไป​ตรง​มา​ ​เรียบง่าย​ไม่​ซับซ้อน​ ​และ​ให้ความสำคัญ​กับ​ความถูกต้อง

เฟิง​หย่า​แนะนำ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​ให้​พี่ชาย​ได้​รู้จัก​ก่อน​กล่าวว่า​ต้องการ​รับ​นาง​เป็น​บุตรบุญธรรม​ ​แน่นอน​ว่าการ​ตัดสินใจ​ดังกล่าว​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​เฟิง​ฉง​อย่างเต็มที่

สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ส่งผล​กระทบ​ครั้ง​ใหญ่​ต่อ​ชีวิต​น้องสาว​ของ​เขา​ ​หลังจาก​สูญเสีย​บุตรสาว​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ก็​ไม่เคย​วางแผน​ที่จะ​มีบุ​ตร​เพิ่ม​อีก​เลย​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​เฟิง​ฉง​ก็​เคย​เสนอ​ให้​ทั้งสอง​มีบุ​ตร​ด้วยกัน​อีก​คน​ ​ทว่า​ถูก​ปฏิเสธ​อย่าง​ไม่​ลังเล

เมื่อ​นึกถึง​เด็กน้อย​ที่​หายสาบสูญ​ไป​ ​ทั้งสอง​ก็​รู้สึก​ผิด​อย่างที่​สุด​ ​ต่อให้​มีบุ​ตร​อีก​คน​ ​พวก​นาง​ก็​มิ​อาจ​ลบเลือน​ความเสียใจ​และ​ไม่เคย​มี​ความคิด​นั้น​ ​แม้​เฟิง​ฉง​เคย​ถึงขั้น​เสนอ​ที่จะ​ยก​บุตร​คน​หนึ่ง​ของ​ตน​ให้​เป็น​บุตรบุญธรรม​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ปฏิเสธ​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​วันนี้​ ​น้องสาว​และ​น้องเขย​ของ​เขา​กลับ​ต้องการ​รับ​สตรี​คน​หนึ่ง​มา​เป็น​บุตรบุญธรรม​ ​แน่นอน​ว่า​เฟิง​ฉง​จะ​สนับสนุน​อย่าง​ไม่มีเงื่อนไข

“​เอาล่ะ​ ​นี่​คือ​ป้าย​ประจำตัว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ ​ข้า​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​ใน​มือ​และ​จะ​ขอม​อบ​สิ่ง​นี้​เป็น​ของขวัญ​ให้​กับ​เจ้า​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​หาก​มี​ป้าย​ประจำตัว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​นี้​ติดตัว​อยู่​ ​เจ้า​สามารถ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ข้า​และ​ตระกูล​เฟิง​ได้​อย่าง​ไม่มีเงื่อนไข​…​แน่นอน​ว่า​ในเมื่อ​เป็น​ลูกบุญธรรม​ของ​น้องสาว​ข้า​ ​เจ้า​ก็​ถือเป็น​หลาน​คน​หนึ่ง​ของ​ข้า​เช่นกัน​ ​ต่อให้​ไม่มี​ป้าย​ประจำตัว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ ​ตระกูล​เฟิ​งก​็​จะ​อยู่​ข้าง​เจ้า​เสมอ​”

เฟิง​ฉง​ยื่น​ป้าย​หยก​แผ่น​เล็ก​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หลังจาก​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​กล่าว​เสริม

ป้าย​ประจำตัว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​เฟิง​ฉงนำ​ออกมา​เนื่องจาก​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​จะ​มอบให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อันที่จริง​ ​สมาชิก​ตระกูล​เฟิง​ต่าง​ก็​ดูแล​ปกป้อง​กัน​เป็น​อย่างดี​ ​แม้​ไม่มี​ป้าย​ประจำตัว​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟิง​หย่า​ก็​เป็น​ญาติ​ของ​เขา​และ​จะ​ได้รับ​การปกป้อง​คุ้มครอง​จาก​เขา​อย่างแน่นอน

ในเมื่อ​ผู้ใหญ่​ให้​ของขวัญ​ที่​ล้ำค่า​อย่าง​มิ​อาจ​บรรยาย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ย่อม​น้อม​รับพร​้​อมรอย​ยิ้ม​และ​กล่าว​ขอบคุณ​เฟิง​ฉง​อย่างจริงใจ

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​รับ​ป้าย​หยก​ดังกล่าว​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​เดิมที​พวก​นาง​กังวล​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ไม่ยอมรับ​สถานะ​นี้​และ​ปฏิเสธ​ป้าย​ประจำตัว​จาก​เฟิง​ฉง

“​มานี​่​สิ​ ​มา​ให้​ตาดู​หน่อย​เถิด​”

เฟิง​ฉง​กวักมือ​เรียก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เพื่อให้​เด็ก​ทั้งสอง​เข้าไป​หา

เดิมที​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​มิใช่​เด็ก​ที่จะ​เกรงกลัว​คนแปลกหน้า​ ​ทั้งสอง​จึง​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​เฟิง​ฉง​และ​ทักทาย​อย่างว่า​ง่าย

“​เป็น​เด็กดี​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​เฟิง​ชิง​หลิง​จะ​พูดถึง​น้อง​อ้าย​ฉือ​และ​น้อง​อ้าย​โม่​ตลอดทั้ง​วันทั​้​งคืน​”

เขา​ลูบ​ศีรษะ​ทั้งสอง​ด้วย​ความ​เอ็นดู​และ​มอบ​ของขวัญ​ให้​กับ​ทั้งสอง​เช่นกัน​ ​แน่นอน​ว่า​ในอนาคต​ตระกูล​เฟิ​งก​็​จะ​ปกป้อง​เด็กน้อย​ทั้งสอง​คน​นี้

“​ท่าน​พี่​ ​ท่าน​พ่อ​ออกมา​จาก​การ​จำศีล​แล้ว​มิใช่​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​ ​ตอนนี้​เขา​อยู่​ที่ใด​ ​?​”

เฟิง​หย่า​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​เนื่องจาก​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา​ของ​บิดา​และ​นั่น​ทำให้เกิด​ความกังวล​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

“​อีก​อย่าง​…​พี่สะใภ้​ล่ะ​เจ้า​คะ​ ​?​”

“​ข้า​ส่ง​คน​ไป​แจ้ง​ท่าน​พ่อ​แล้ว​และ​คงจะ​มาที​่​นี่​ในไม่ช้า​ ​ส่วน​พี่สะใภ้​ของ​เจ้า​ ​นาง​กลับ​ไปหา​ท่าน​พ่อตา​ใน​ช่วง​สอง​สาม​วันนี้​ ​เรา​ต้องการ​ทวง​ความยุติธรรม​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​และ​คิดบัญชี​กับ​ตระกูล​ฉิน​ ​ทว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เรา​ตระกูล​เฟิง​เพียง​อย่าง​เดียว​อาจ​รับมือ​ได้​ยาก​ ​เพราะฉะนั้น​การ​มีพัน​ธมิ​ตร​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​ดีกว่า​”

เฟิง​ฉง​อธิบาย​และ​จิต​สังหาร​เริ่ม​ปรากฏ​ใน​แววตา​อย่างชัดเจน

เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​เอง​ก็​ฉายแวว​ตามุ​่ง​ร้าย​เช่นเดียวกัน​ ​ทว่า​พวก​นาง​ก็​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​ต่อ​และ​นั่งลง​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​ ​บุรุษ​ชรา​ผู้​หนึ่ง​ที่​ดู​มีอายุ​ใน​ช่วง​หกสิบ​ปีก​็​ปรากฏตัว​ใน​ห้องโถง

บุรุษ​ชรา​ผู้​นี้​ดูเหมือน​คนธรรมดา​ทั่วไป​และ​ไม่มีแรง​กดดัน​ใด​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​ ​อีกทั้ง​ยัง​ดู​เป็น​คนที​่​ไม่​ซับซ้อน​และ​เข้าถึง​ได้​ง่าย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ทันทีที่​เขา​ก้าว​เข้ามา​ใน​ห้องโถง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​กด​ข่ม​ที่​รุนแรง​ใน​ส่วนลึก​ของ​จิตวิญญาณ​ ​พลัง​ของ​บุรุษ​ชรา​ผู้​นี้​จะ​ต้อง​บรรลุ​ถึง​ระดับสูง​สุด​แล้ว​และ​อาจมี​พลัง​ที่อยู่​เหนือ​จินตนาการ​ของ​นาง​ก็​เป็นได้

“​ท่าน​พ่อ​…​”

เมื่อ​บุรุษ​ชรา​ปรากฏตัว​ ​เฟิง​หย่า​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​ความตื่นเต้น

นาง​ไม่ได้​พบ​หน้า​บิดา​มานา​นนับ​ร้อย​ปี​ ​ก่อน​ออกจาก​จวน​ตระกูล​เฟิง​ ​นาง​ก็ได้​พบ​เขา​เพียง​ครั้งหนึ่ง​ก่อนที่​เขา​จะเข้า​สู่​สภาวะ​จำศีล​ ​และ​จากนั้น​ก็​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​อีก​เลย​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา

“​หย่า​เอ๋อร​์​…​”

บุรุษ​ชรา​กล่าว​ขึ้น​และ​มอง​เฟิง​หย่า​ด้วย​แววตา​อ่อนโยน​ ​แม้​บุตรสาว​ของ​เขา​จะ​แก่​ชรา​มาก​แล้ว​ ​ใน​สายตา​ของ​เขา​ ​นาง​ก็​ยังคง​เป็น​เด็กสาว​ตัว​น้อย​ที่​มักจะ​เกาะ​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​เขา​โดยที่​ไม่ยอม​ปล่อยมือ

“​คารวะ​ท่าน​พ่อตา​ขอรับ​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​และ​โค้ง​คำนับ​อย่างนอบน้อม

“​แม้​จะ​ผ่าน​มานาน​ ​เจ้า​ก็​ยัง​สุภาพ​นอบน้อม​ไม่มี​เปลี่ยน​”

บุรุษ​ชรา​เฟิง​เหลียน​เฉิง​—​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งม​อง​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​กล่าว​ขึ้น

​ ​ ​

“​หย่า​เอ๋อร​์​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​เรา​จะ​สะสาง​มัน​ด้วยกัน​ ​และ​เมื่อ​เสร็จสิ้น​ธุระ​ทุกอย่าง​ ​เจ้า​ก็​พัก​อยู่​ที่​จวน​ต่อ​อีก​สักพัก​เถอะ​”

เขา​กล่าว​ขึ้น​และ​เชิญชวน​ให้​เฟิง​หย่า​อาศัย​อยู่​กับ​เขา​สัก​ระยะ

มารดา​ของ​เฟิง​หย่า​เสียชีวิต​ไป​นาน​แล้ว​และ​เขา​อยู่​เพียงลำพัง​ ​แม้​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​เข้าใกล้​ระดับสูง​สุด​ของ​ดินแดน​ ​เขา​ก็​รู้สึก​โดดเดี่ยว​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เขา​ก็​ต้องการ​ใช้​พลัง​ทั้งหมด​ที่​มี​เพื่อ​เปลี่ยนแปลง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​และ​ไม่​ทำให้​บุตรสาว​และ​บุตร​เขย​ต้อง​เผชิญ​กับ​ความทุกข์​ใจ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​…

“​ท่าน​พ่อ​ ​ที่​คือ​คนที​่​ข้า​จะ​รับ​เป็น​ลูก​บุตรธรรม​…​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​และ​ลูก​ของ​นาง​…​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เจ้าค่ะ​”

เฟิง​หย่า​ไม่ได้​ตกปากรับคำ​ ​ทว่า​ดึง​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​ออกมา​และ​กล่าว​แนะนำ​กับ​บิดา​ของ​ตน

แผนการ​ใน​ใจ​ของ​นาง​นั้น​เรียบง่าย​มาก​ ​หลังจาก​เสร็จสิ้น​เรื่อง​ที่​เมือง​จู​เฟิง​ใน​ครานี​้​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​จะ​เดินทาง​ไป​ที่ใด​ ​นาง​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​จะ​ติดตาม​ไป​ด้วย​ ​ถึงอย่างไร​ ​ทั้งสอง​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​ต้อง​ทำเป็น​พิเศษ​และ​จะ​ไม่​สร้าง​ปัญหา​ความวุ่นวาย​ใด​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​อย่างแน่นอน​ ​อีก​อย่าง​ ​พวก​นาง​ก็​สามารถ​ช่วยดูแล​เด็ก​ทั้งสอง​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​จับมือ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เดิน​เข้าไป​ทักทาย​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ด้วยกัน​ ​แม้​ไม่มี​พิธีกรรม​อย่างเป็นทางการ​ ​นาง​ก็​ยอมรับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​เป็น​บิดา​มารดา​บุญธรรม​ด้วยความยินดี

“​หยุด​ก่อน​ ​!​”

เมื่อ​สังเกตเห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​ ​จู่​ ​ๆ​ ​สีหน้า​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ก็​เปลี่ยนไป​และ​กล่าว​ขึ้น​เพื่อมิ​ให้​ทั้ง​สาม​เข้ามา​ทักทาย​ตน​ก่อน

“​มี​อะไร​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​จริงจัง​ของ​บิดา​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ทว่า​เดิน​ตรง​เข้าไป​ขวางหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน

พวก​นาง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​เฟิง​เหลียน​เฉิง​จะ​ต้องการ​ทำร้าย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เด็ก​ทั้งสอง​ ​เพียงแต่​คาดเดา​ว่า​บิดา​อาจจะ​มี​ความเข้าใจผิด​อะไร​บางอย่าง​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​คน

“​เหตุใด​เจ้า​จึง​มีกลิ่น​อาย​ของ​ตระกูล​ฉิน​ได้​ ​?​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​มอง​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เรียบ​เฉย

ถึงแม้ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ซ่อนกลิ่น​อาย​ของ​ตน​ไว้​เป็น​อย่างดี​จน​แม้แต่​ยอด​ฝีมือ​ใน​ระดับ​ของ​เขา​ก็​ยาก​ที่จะ​ตรวจ​พบ​ได้​หาก​ไม่​สำรวจ​อย่างละเอียด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​มั่นใจ​ว่า​กลิ่นอาย​จาก​ร่าง​ของ​สตรี​ผู้​นี้​มาจาก​ตระกูล​ฉิน​ซึ่ง​เป็น​สายเลือด​เดียวกัน​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​!

เมื่อ​คิดได้​ดังนี้​ ​ใน​หัว​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ก็​ผุด​ความคิด​หนึ่ง​ขึ้น​มาทัน​ที

หรือว่า​สตรี​ผู้​นี้​จะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​หลานสาว​ของ​ข้า​ที่​หายสาบสูญ​ไป​ ​?

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด