คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1262 ถึงตาของพวกนาง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1262 ถึงตาของพวกนาง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เห็นได้ชัด​ว่า​สมาชิก​ใน​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เตรียมตัว​มา​เป็น​อย่างดี​สำหรับ​การแสดง​นี้​ ​พวก​นาง​สวม​ชุด​เกราะ​เต็ม​รูปแบบ​ซึ่ง​ดูเหมือน​ทหาร​ที่​สู้รบ​ใน​สมรภูมิ​และ​แสดง​การเต้นรำ​ที่​ดุดัน​น่าทึ่ง

ผู้ชม​หลาย​คนใน​ที่​นี้​เคย​ร่วม​ต่อสู้​กัน​มานับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​กลิ่นอาย​ของ​สมรภูมิ​รบ​เช่นนี้​จึง​กระตุ้น​ความรู้สึก​ฮึกเหิม​ของ​ผู้ตัดสิน​หลาย​คน​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​การต่อสู้​ด้วย​เลือดเนื้อ​และ​รอย​เลือด​บน​ชุด​เกราะ​ทำให้​พวกเขา​ดื่มด่ำ​ไป​กับ​การแสดง​และ​เอ่อล้น​ไป​ด้วย​ความรู้สึก​มากมาย

“​ข้า​ชอบ​การแสดง​นี้​มาก​”

ณ​ ​แท่น​ยก​สูง​สำหรับ​ผู้อาวุโส​ ​ผู้อาวุโส​หก​ซึ่ง​มักจะ​ปิดปากเงียบ​กล่าว​ขึ้น​และ​รู้สึก​พึงพอใจ​กับ​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เป็นอย่างมาก​ ​สมรภูมิ​รบ​เป็นความ​ฝัน​ของ​บุรุษ​ทุกคน​ ​เมื่อ​ใช้​รูปแบบ​ของ​สงคราม​นองเลือด​ใน​การแสดง​เช่นนี้​ ​เป็นธรรมดา​ที่จะ​ทำให้​บุรุษ​ทุกคน​รู้สึก​สะเทือนใจ​ขึ้น​มา

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​และ​แสดงให้เห็น​ว่า​พวกเขา​ก็​พึงพอใจ​กับ​การแสดง​เมื่อ​ครู่​ยิ่งนัก

ผลงาน​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ใน​ครานี​้​แตกต่าง​ไป​จาก​คราก​่อ​นอย​่าง​สิ้นเชิง​ ​มัน​เหนือ​ความคาดหมาย​และ​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​ได้​อย่างง่ายดาย

“​เป็นการ​แสดง​ที่​น่าทึ่ง​มาก​จริง​ ​ๆ​ ​!​”

แม้แต่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​อด​ที่จะ​กล่าว​บางอย่าง​ไม่ได้​และ​แสดงถึง​ความชื่นชม​ใน​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ ​หาก​ต้อง​พ่ายแพ้​ต่อ​การแสดง​ที่​น่าทึ่ง​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ที่นาง​ยอมรับ​ได้

หวัง​เผยย​วี่​แสดง​ใบหน้า​ที่​บูดบึ้ง​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​ ​การแสดง​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ยอดเยี่ยม​ไร้​ที่​ติ​อย่างแท้จริง​ ​การ​ที่​ใช้​รูปแบบ​ของ​สมรภูมิ​รบ​เข้ามา​ประยุกต์​กับ​การเต้นรำ​เช่นนี้​ ​จำนวน​คะแนน​ที่​พวก​นาง​ได้รับ​จะ​ไม่มีทาง​ต่ำ​อย่างแน่นอน

“​เอาล่ะ​ ​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ ​เชิญ​หาเสียง​เรียก​คะแนน​ได้​เลย​”

ว่าน​จิน​รู้สึก​ว่าการ​แสดง​ของ​สตรี​เหล่านี้​ประจักษ์​ต่อ​ทุก​สายตา​และ​ไม่มี​สิ่งใด​จะ​บรรยาย​ได้​ ​เขา​จึง​กล่าว​เพื่อให้​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​สหาย​ของ​นาง​เรียก​คะแนน​จาก​ผู้ตัดสิน​โดยตรง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​พวก​นาง​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​จะ​ได้รับ​คะแนน​ที่มา​กอย​่าง​แน่นอน

“​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ ​ก่อนหน้านี้​เรา​ได้​อันดับ​สอง​มาต​ลอด​และ​ครานี​้​ต้องการ​จะ​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​มาค​รอง​บ้าง​ ​เรา​ได้รับ​แนวคิด​สำหรับ​การแสดง​นี้​มาจาก​ตำรา​ที่​ข้า​เคย​ศึกษา​มาซึ​่ง​เป็นเรื่อง​ราว​ของ​สตรีที​่​ต่อสู้​ใน​สงคราม​อย่างกล้าหาญ​เพื่อ​บิดา​ของ​ตน​ ​เรื่องราว​ของ​นาง​ทำให้​ข้า​สะเทือนใจ​มาก​ ​ข้า​หวัง​ที่จะ​ถ่ายทอด​ให้​ทุกท่าน​ได้​ทราบ​ใน​รูปแบบ​อื่น​และ​มี​ความเข้าใจ​ใน​แบบ​ของ​ตนเอง​ ​ขอบคุณ​สำหรับ​การ​สนับสนุน​จาก​ทุกคน​ ​ข้า​หวัง​ว่า​ทุกท่าน​จะ​ลงคะแนน​ให้​กับ​เรา​”

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เป็น​สตรีที​่​ตรงไปตรงมา​อย่างมาก​ ​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​นาง​ไม่ได้​ดู​งดงาม​ดึงดูดสายตา​เท่าใด​นัก​ ​เครื่อง​หน้า​ของ​นาง​ก็​ดู​ชัดเจน​และ​เฉียบคม​จน​ทำให้​ดูก​ลม​กลืน​กับ​บุรุษ​เพศ​ได้​ไม่ยาก​ ​หาก​นาง​ปลอมตัว​เป็น​บุรุษ​ ​เชื่อ​ว่า​หลาย​คน​คง​ไม่​สามารถ​บ่งบอก​ความแตกต่าง​ได้​ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม​ ​ความตรง​ไป​ตรง​มา​และ​ความ​ชัดเจน​ของ​นาง​ก็​ทำให้​ทุกคน​พึงพอใจ​ไม่น้อย

สมาชิก​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​กลุ่ม​ของ​นาง​เพียง​กล่าว​ขอบคุณ​สำหรับ​การ​สนับสนุน​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​เพื่อ​ชักชวน​หา​คะแนนเสียง​มาก​นัก

ไม่นาน​นัก​ผล​การ​ลงคะแนน​ก็​ปรากฏ​ต่อหน้า​ทุกคน

ว่าน​จิน​นับคะแนน​รวมทั้งหมด​และ​มีสี​หน้าตื่น​เต้น​อย่างเห็นได้ชัด

​ ​ ​

“​คะแนน​รวม​ที่​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ได้รับ​คือ​สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​…​”

ถ้อยคำ​ของ​เขา​ชัดเจน​และ​เป็นจังหวะ​ก่อน​หยุด​ลง​ชั่วครู่​เพื่อ​กระตุ้น​ความตื่นเต้น​ของ​ทุกคน

สมาชิก​ทั้ง​ห้า​ใน​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​ ​นอกเหนือจาก​หวัง​เผยย​วี่​ ​สมาชิก​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ยังคง​ดู​สงบนิ่ง​เป็นปกติ

“​มา​ลอง​ทายกัน​ดูเถอะ​ ​พวก​นาง​จะ​เอาชนะ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ได้​หรือไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​หารือ​กัน​ด้วย​เสียง​เบา​และ​ไม่รู้​สึก​กดดัน​กับ​ผลงาน​การแสดง​อัน​ยอดเยี่ยม​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์

“​แน่นอน​ว่า​ต้อง​ได้​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ด้วย​ความมั่นใจ​ ​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ยอดเยี่ยม​อย่างไร​้​ที่​ติ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ด้าน​บทเพลง​หรือ​การเต้นรำ​ ​รวมถึง​การ​ประยุกต์​ดัดแปลง​ที่​ทำได้​อย่าง​เป็น​เอกลักษณ์​ซึ่ง​สามารถ​จับใจ​คน​ได้มา​กมาย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​เชื่อ​ว่า​คะแนน​รวม​ที่​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ได้รับ​จะ​ต้อง​เหนือกว่า​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ไป​ครอง​ได้​ชั่วคราว

“​สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​เจ็ด​คะแนน​ ​!​ ​ขอแสดงความยินดี​กับ​กลุ่ม​กองทัพ​สตรี​ด้วย​ ​ตอนนี้​พวก​เจ้า​ขึ้น​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​แล้ว​”

ว่าน​จิน​ประกาศ​ผล​คะแนน​ออก​ไป​ซึ่ง​ทำให้​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​เวที​อด​กระโดด​ด้วย​ความดีใจ​ไม่ได้

ใน​การประกวด​ที่ผ่านมา​ ​พวก​นาง​พ่ายแพ้​ต่อ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​มา​เสมอ​และ​ในที่สุด​ก็​สามารถ​เอาชนะ​อีก​ฝ่าย​ได้เสีย​ที​ ​แม้​ห่าง​กัน​เพียง​สอง​คะแนน​ ​มัน​ก็​มาก​พอที่​จะ​ทำให้​พวก​นาง​ตื่นเต้น​อย่างที่​สุด

“​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​อย่า​เพิ่ง​ดีใจ​ไป​เลย​ ​เรา​ยัง​เหลือ​ผู้เข้าประกวด​อีก​สาม​กลุ่ม​และ​ผลลัพธ์​สุดท้าย​ก็​ยัง​ไม่แน่​นอน​”

ว่าน​จิน​กล่าว​เพื่อ​บรรเทา​ความตื่นเต้น​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​สหาย​ ​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​ ​เขา​เชื่อ​ว่า​ผลงาน​ของ​กลุ่ม​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ออกมา​ใน​ทาง​ที่​ดี​อย่างแน่นอน​ ​เพียงแต่​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ทำการ​แสดง​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​เกินไป​ ​เขา​ไม่​สามารถ​จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​แสดงผล​งาน​ใด​ที่จะ​สามารถ​เอาชนะ​ทั้งสอง​กลุ่ม​นั้น​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ก็​ยังคง​ตั้งตารอ​การแสดง​ของ​พวก​นาง​อย่างใจจดใจจ่อ​ ​สำหรับ​อีก​สอง​กลุ่ม​ที่​เหลือ​ ​กลุ่ม​ที่​แสดง​เป็นลำดับ​ที่หก​และ​เจ็ด​ถือเป็น​กลุ่ม​ที่​เรียก​ได้​ว่านำ​มาคั​่​นก​ลาง​เท่านั้น​และ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​ต้อง​กังวล

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​กล่าว​ขอบคุณ​ทุกคน​ก่อน​ลง​จาก​เวที​ ​จากนั้น​ว่าน​จิน​ก็​ประกาศ​ดำเนินการ​แสดง​ต่อไป​และ​เชิญ​กลุ่ม​ที่หก​ขึ้น​มาบน​เวที

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ที่หก​และ​เจ็ด​อยู่​ใน​ระดับ​กลาง​ซึ่ง​ไม่มี​สิ่งใด​โดดเด่น​หรือ​น่า​ตื่นตา​จน​เกินไป

คะแนน​รวม​ที่​พวก​นาง​ได้รับ​ก็​ไม่​ต่างกัน​มาก​นัก​โดย​กลุ่ม​หนึ่ง​ได้​สี่​ร้อย​คะแนน​และ​อีก​กลุ่ม​ได้​สาม​ร้อย​เก้า​สิบ​แปด​คะแนน

เวลานี้​ ​ผู้เข้าประกวด​เจ็ด​กลุ่ม​ทำการ​แสดง​สมบูรณ์​แล้ว​และ​อันดับ​คะแนน​ชั่วคราว​ก็​ปรากฏ​ต่อหน้า​ทุกคน

กลุ่ม​กองทัพ​สตรี​ซึ่ง​นำ​โดย​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ครอง​อันดับ​หนึ่ง​ ​อันดับ​สอง​คือ​กลุ่ม​นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​ซึ่ง​นำ​โดย​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​และ​อันดับ​สาม​คือ​กลุ่ม​ที่​ได้รับ​สี่​ร้อย​สามสิบ​สาม​คะแนน​ ​สำหรับ​กลุ่ม​ที่ทำการ​แสดง​ด้วย​การเต้นรำ​ใน​รูปแบบ​ของ​ตะวันตก​และ​กลุ่ม​ที่​เหลือ​ ​พวก​นาง​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​โดดเด่น​มาก​พอ​จน​ติด​สาม​อันดับ​แรก

อย่างไรก็ตาม​ ​ผลลัพธ์​สุดท้าย​ของ​การประกวด​ครานี​้​ก็​ขึ้นอยู่กับ​การแสดง​ของ​กลุ่ม​สุดท้าย

“​กลุ่ม​สุดท้าย​คือ​กลุ่ม​ห้า​ราชินี​บุปผา​ซึ่ง​นำ​โดย​เจียง​ฉา​และ​เจียง​จิ้ง​”

เมื่อ​นึกถึง​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​ ​ผู้ตัดสิน​หลาย​คน​ก็​สั่นสะท้าน​ขึ้น​มา​อย่าง​มิ​อาจ​ควบคุม​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​เสียงร้อง​ของ​พวก​นาง​ก็​มีผลกระทบ​ที่​ร้ายแรง​ต่อ​แก้วหู​ของ​ทุกคน​และ​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ ​หวัง​ว่าการ​แสดง​ครานี​้​ของ​พวก​นาง​จะ​ไม่​ทำให้​ผู้คน​เป็นลม​หมดสติ​กัน​มากเกินไป

“​นั่น​คือ​อดีต​ ​ตอนนี้​กลุ่ม​ของ​พวก​นาง​เปลี่ยน​ชื่อ​แล้ว​และ​ไม่ได้​มี​ห้า​คน​อีกต่อไป​ ​สมาชิก​ของ​พวก​นาง​มี​เจ็ด​คน​แล้ว​”

ใครคนหนึ่ง​กล่าว​ขึ้น​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​มี​ความคาดหวัง​ใน​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​เป็นอย่างมาก​ ​ถึงอย่างไร​กลุ่ม​ของ​พวก​นางใน​ตอนนี้​ก็​มีชื่อ​ที่​เปลี่ยนไป​อย่างชัดเจน​ ​‘ก​่​วน​ฉิง​ซือ​อวี​้​จิ้ง​ซวง​ฉา​’​ ​เป็น​ชื่อ​ที่​รวบรวม​หนึ่ง​คำ​จาก​ชื่อ​ของ​สมาชิก​แต่ละคน​ ​ทว่า​ฟัง​ดู​คล้าย​กับ​บทกวี​บางอย่าง​ซึ่ง​ให้ความรู้​สึก​ที่​แตกต่าง​ไป​จาก​ห้า​ราชินี​บุปผา​อย่าง​สิ้นเชิง

มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​พวก​นาง​จะ​แสดงผล​งาน​ที่​น่าทึ่ง​เพียงใด

“​ข้า​ก็​หวัง​เช่นนั้น​ ​แต่​ข้า​จะ​ไม่​คาดหวัง​จน​เกินไป​ ​หาก​ไม่มี​อะไร​เปลี่ยนแปลง​ ​ข้า​คง​ต้อง​เอา​มือ​อุด​หูไว​้​ล่วงหน้า​ ​มิเช่นนั้น​…​เกรง​ว่า​แก้วหู​ของ​ข้า​คง​อักเสบ​และ​ต้อง​พักฟื้น​ไป​นาน​หลาย​วัน​”

บุรุษ​อีก​คน​กล่าว​ด้วย​วาจา​ที่​ทำให้​หลาย​คน​รอบตัว​ยิ้ม​อย่าง​รู้กัน

หลาย​คนที​่​เพิ่ง​มา​ใหม่​ไม่เข้าใจ​บทสนทนา​เหล่านี้​เท่าใด​นัก​ ​ในเมื่อ​ผลงาน​การแสดง​ของ​กลุ่ม​เจียง​ฉาย​่ำ​แย่​ถึง​เพียงนั้น​ ​เหตุใด​พวก​นาง​จึง​ได้รับ​คะแนน​สูง​จน​ครอง​อันดับ​สาม​ใน​การประกวด​คราก​่อน​ ​ๆ​ ​?​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​ก็​มีคำ​อธิบาย​ที่​เหมาะสม​อยู่​ ​นั่น​คือ​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​ขับร้อง​ด้วย​เสียง​ที่​ดัง​และ​มั่นใจ​มาก​พอ​ ​หลาย​คนที​่​ไม่ต้องการ​ลงคะแนน​ให้​กับ​พวก​นางใน​ตอนแรก​ต่าง​ก็​ต้อง​แสดง​การ​สนับสนุน​ต่อ​เสียง​ที่​ดัง​และ​ความ​มั่นอกมั่นใจ​อย่างไร​้​ความอับ​อาย​ใน​การแสดง​ของ​พวก​นาง​ ​ถึงอย่างไร​ ​อันดับ​สาม​หรือ​อันดับ​สุดท้าย​ก็​แทบ​ไม่​แตกต่าง​กัน

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​ไม่ทราบ​ถึง​บทสนทนา​ของ​คน​เหล่านั้น​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​ว่า​ถึง​การแสดง​ของ​ตน​ ​พวก​นาง​ก็​ตื่นเต้น​อย่างมาก

“​ศิษย์​พี่​ ​รอ​พวกเรา​สัก​หนึ่ง​ก้านธูป​นะ​เจ้า​คะ​ ​พวกเรา​ขอตัว​ไป​เตรียมตัว​สำหรับ​การแสดง​ก่อน​”

หลังจาก​กล่าว​กับ​ว่าน​จิน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​หอพัก​ของ​พวก​ตน​อย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด