คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1307 การยอมรับ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1307 การยอมรับ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​บ่งชี้​ว่านา​งมี​กลิ่นอาย​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สันนิษฐาน​บางอย่าง​ขึ้น​ใน​ใจ​ทันที​ ​หลังจาก​ปลุก​พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​ชิง​เหอ​ได้​ก่อนหน้านี้​ ​มัน​ก็ได้​ผสาน​เข้ากับ​สายเลือด​ของ​นาง​เอง​ ​และ​เพื่อ​ป้องกัน​มิ​ให้​เกิด​ปัญหา​ที่​ยาก​จะ​หลีกเลี่ยง​ ​นาง​จึง​ยับยั้ง​พลัง​ของ​สายเลือด​นั้น​ไว้​ ​เว้นแต่​เผชิญ​กับ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​ทรงพลัง​เช่น​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ ​มัน​ก็​ไม่มีทาง​เลย​ที่​ผู้ใด​จะ​ค้นพบ​พลัง​ของ​ชิง​เหอ​ใน​ร่าง​ของ​นาง​ได้

อันที่จริง​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เฟิง​เหลียน​เฉิง​มาก​นัก​ ​ทว่า​เขา​ก็​มิใช่​บุคคล​ที่จะ​ใส่ใจ​รายละเอียด​เล็ก​ ​ๆ​ ​น้อย​ ​ๆ​ ​เนื่องจาก​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นมา​รดา​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เขา​และ​ภรรยา​จึง​ไว้วางใจ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างมาก​และ​ไม่​พยายาม​ตรวจจับ​กลิ่นอาย​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​พวกเขา​จะ​ไม่​รับรู้​ถึง​พลัง​ทาง​สายเลือด​ดังกล่าว

หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​ชิง​เหอ​ใน​ชีวิต​ก่อน​ก็​ควรจะเป็น​บุตรสาว​ที่​พลัดพราก​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ ​!

นอกเหนือจาก​ข้อสันนิษฐาน​ของ​นาง​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​เอง​ก็​มิ​อาจ​อดทน​รอ​อย่างใจ​เย็น​ได้​อีกต่อไป​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ ​เขา​พยายาม​สัมผัส​ถึง​กลิ่นอาย​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​รู้สึก​ตื่นเต้น​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​นี่​เจ้า​…​”

พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​บริสุทธิ์​อย่างมาก​และ​มัน​มี​ความสัมพันธ์​ที่​แยก​ไม่​ขาด​จาก​สายเลือด​ของ​เขา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​อายุ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​ทำให้​เขา​สับสน​ไม่น้อย​และ​ไม่​สามารถ​ระบุ​ความสัมพันธ์​ที่​แน่ชัด​ระหว่าง​นาง​และ​ตนเอง​ได้

หาก​บุตรสาว​ของ​พวกเขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​อย่างน้อยที่สุด​นาง​ก็​ต้อง​แก่​ชรา​กว่านี​้​อีก​มาก

เฟิง​หย่า​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​ทว่า​เฟิง​ฉง​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​กลับ​มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ก่อน

“​น้องเล็ก​ ​อวี​้​โม่​อาจจะ​เป็น​ลูกสาว​ของ​เจ้า​…​”

ก่อนที่​เขา​จะ​กล่าว​จน​จบ​ประโยค​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​โบกมือ​ขัดจังหวะ​เสียก่อน

“​หาก​ข้า​คาดเดา​ไม่ผิด​ ​ข้า​คงจะ​เป็น​ลูกสาว​ของ​ท่าน​ทั้งสอง​เจ้าค่ะ​”

นาง​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​ขณะ​สบตา​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ด้วย​แววตา​ที่​สงบนิ่ง

ในที่สุด​นาง​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​นาง​จึง​รู้สึก​คุ้นเคย​กับ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​นัก​ ​และ​รู้สึก​สนิทสนม​อย่างที่​ไม่​สามารถ​อธิบาย​ ​เดิมที​ทั้งสอง​เป็น​บิดา​มารดา​ของ​ชิง​เหอ​นี่เอง

แม้​จิตวิญญาณ​ของ​นาง​จะ​ผ่าน​วัฏจักร​การเกิดใหม่​มา​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ​นาง​ก็​มี​ความทรงจำ​ของ​เมื่อ​ครั้ง​ที่​ยัง​เป็น​ชิง​เห​ออยู​่​บางส่วน​ ​เมื่อ​พบ​หน้า​บิดา​มารดา​ใน​ภพ​ก่อน​เช่นนี้​ ​ไม่มีทาง​เลย​ที่นาง​จะ​ไม่มีความรู้​สึก​ใด​ ​ๆ

“​ลูกสาว​ของ​เรา​…​”

เฟิง​หย่า​เพิ่ง​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​ได้​ ​และ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ก็​ตกอยู่ในภวังค์​อีก​ครา​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​จะ​เป็น​บุตรสาว​ที่​หายสาบสูญ​ของ​พวก​ตน

ถึงอย่างไร​ ​อายุ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​แตกต่าง​ไป​จาก​บุตรสาว​ของ​พวก​นาง​มาก​ ​แม้​รู้สึก​คุ้นเคย​และ​ผูกพัน​อย่าง​มิท​ราบ​สาเหตุ​ ​นาง​ก็​ไม่เคย​คิด​ว่า​จะ​เป็น​เช่นนี้​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​บุตรสาว​ของ​พวก​นาง​จริง​ ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ก็​ดูจะ​สมเหตุสมผล​ขึ้น​มา​ ​สาเหตุ​ที่​พวก​นาง​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็นอย่างมาก​ ​สาเหตุ​ที่​รู้สึก​ผูกพัน​และ​อยาก​ทำความรู้จัก​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งแต่แรก​เห็น​ ​สาเหตุ​ที่​พวก​นาง​กังวล​ว่า​จะ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​โกรธเคือง​ขึ้น​มา​ ​รวมถึง​ความคิด​ที่​พวก​นาง​ต้องการ​จะ​รับ​ครอบครัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มา​ไว้​ใน​การคุ​้ม​ครอง​…

“​เรื่อง​มัน​ยาว​มาก​เจ้าค่ะ​ ​ลูกสาว​ของ​ท่าน​ทั้งสอง​ตกไป​อยู่​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​โดยบังเอิญ​และ​ถูก​พบ​โดย​บุรุษ​ชรา​ที่​ใจดี​ผู้​หนึ่ง​ ​บุรุษ​ชรา​ผู้​นั้น​ก็​เลี้ยงดู​นาง​และ​ตั้งชื่อ​ว่า​ชิง​เห​อ.​..​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เล่าเรื่อง​ราว​ใน​อดีต​ให้​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​เฟิง​หย่า​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ทราบ​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​โดยที่​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด

จาก​การ​เสียชีวิต​ของ​ชิง​เหอ​ใน​สงคราม​กับ​ฝ่าย​มาร​ ​จนถึง​การเกิดใหม่​จน​กลายเป็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​ ​นาง​ไม่​ปิดบัง​รายละเอียด​ใด​จาก​พวกเขา

“​อันที่จริง​ ​ชิง​เหอ​คงจะ​เป็น​ชีวิต​แรก​ใน​วัฏจักร​การเกิดใหม่​ของ​ข้า​และ​เป็น​ชีวิต​ของ​ลูกสาว​ของ​ท่าน​ทั้งสอง​ ​น่าเสียดาย​ที่​ครานั้น​ข้า​ตาย​ไป​ก่อนที่จะ​ได้​พบ​กับ​พ่อแม่​ที่แท้​จริง​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ ​ทุกอย่าง​ก็​ถูก​ลิขิต​ไว้​แล้ว​ ​การ​ที่​ข้า​ได้มา​พบ​พวก​ท่าน​ใน​ตอนนี้​ถือเป็น​โชคชะตา​ฟ้า​ลิขิต​โดยแท้​”

นาง​กล่าว​เสริม​อีก​ประโยค​ด้วย​หัวใจ​ที่​มิได้​สงบนิ่ง​เช่น​ภายนอก

เมื่อ​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​ใน​ชีวิต​ก่อน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ย่อม​ตื่นเต้น​ไม่น้อย​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​หลังจากที่​ได้ยิน​เรื่องราว​เกี่ยวกับ​พวกเขา​จาก​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​เคารพ​เทิดทูน​ทั้งคู่​อย่าง​สุด​หัวใจ

“​ลูกสาว​ที่​น่าสงสาร​ของ​ข้า​ ​!​”

เฟิง​หย่า​สวมกอด​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ร่ำไห้​อย่าง​มิ​อาจ​ควบคุม​ ​แม้​มิใช่​ผู้​ที่​เผชิญ​กับ​ประสบการณ์​เหล่านั้น​ด้วยตัวเอง​ ​นาง​ก็​รับรู้​ได้​ว่า​บุตรสาว​ต้อง​ทุกข์​ทน​เพียงใด​กว่า​ที่จะ​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​ขวากหนาม​ทุกอย่าง​จน​มา​อยู่​ตรงหน้า​พวก​ตน​เช่นนี้​ ​สิ่ง​ที่​ทำให้​เฟิง​หย่า​ทำใจ​รับ​ไม่ได้​มาก​ที่สุด​คือ​การ​ที่​บุตรสาว​ปรากฏ​อยู่​ตรงหน้า​ ​ทว่า​ตน​กลับ​จำ​ไม่ได้

เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​เคย​ไตร่ตรอง​ถึง​ความเป็นไปได้​มากมาย​ ​ทว่า​ไม่เคย​นึกถึง​เรื่อง​การก​ลับ​ชาติ​มาเกิด​ของ​จิตวิญญาณ​ ​หาก​ไตร่ตรอง​ถึง​เรื่อง​นี้​มาก​่อน​ ​พวก​นาง​ก็​อาจจะ​จดจำ​บุตรสาว​ได้​ตั้งแต่แรก​เห็น

“​ท่าน​แม่​…​”

หลังจาก​ลังเล​ครู่ใหญ่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เอ่ย​เรียก​ด้วย​สรรพนาม​ที่​ไม่ได้​ใช้​มานาน

มารดา​ของ​คุณหนู​สี่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยังคง​หายตัว​ไป​ ​ทว่า​คิดไม่ถึง​เลย​ว่านาง​จะ​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​จาก​ชีวิต​ก่อน​เช่นนี้​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​สร้าง​ความประหลาดใจ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก

“​เด็กดี​…​ ​เด็กดี​…​”

น้ำตา​ของ​เฟิง​หย่า​ยังคง​ไหล​อาบ​แก้ม​ไม่​หยุด​ในขณะที่​ฉิน​หลิง​เซียว​ก้าว​ออกมา​สวมกอด​คน​ทั้งสอง​ ​ครอบครัว​ทั้ง​สาม​กอด​กัน​แน่น​ราวกับ​ไม่เคย​แยกจาก​กันต​ลอด​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ความผูกพัน​และ​ความรู้​ใจ​กัน​ของ​พวกเขา​ทำให้​ผู้​ที่​มองเห็น​อด​ซาบซึ้งใจ​ไม่ได้​…

“​ท่าน​ตา​ ​ท่าน​ยาย​ ​ท่าน​แม่​ ​หยุด​ร้องไห้​ก่อน​เถอะ​เจ้าค่ะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​มองหน้า​กัน​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม

พวก​นาง​ก็​ชื่นชอบ​และ​รู้สึก​ผูกพัน​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​เป็นอย่างมาก​ ​เมื่อ​ได้​ทราบ​ว่า​ทั้งสอง​เป็น​ท่าน​ตา​และ​ท่าน​ยาย​ ​แน่นอน​ว่า​ทั้งสอง​ก็​ต้อง​มีความสุข​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​เปลี่ยนไป​เรียก​ทั้งสอง​ด้วย​สรรพนาม​ที่​ถูกต้อง

“​มานี​่​เถอะ​ ​อ้าย​ฉือ​ ​อ้าย​โม่​ ​ให้ยา​ยก​อด​ให้​ชื่นใจ​สักหน่อย​”

เฟิง​หย่า​เช็ดน้ำ​ตา​ที่​ไหล​อาบ​แก้ม​และ​รับ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​เข้าสู่​อ้อมกอด​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ประดับ​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง

“​ข้ามี​ความสุข​จริง​ ​ๆ​ ​มีความสุข​มาก​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จะ​ได้​พบ​กับ​เจ้า​อีก​ครา​…​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​ใน​อดีต​แม่​ปกป้อง​เจ้า​ไว้​ไม่ได้​ ​และ​แม้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​อยู่​ตรงหน้า​ ​แม่​ก็​ยัง​จดจำ​เจ้า​ไม่ได้​อีก​ ​ทั้งหมด​เป็นความ​ผิด​ของ​แม่​เอง​…​”

นาง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​แสดงถึง​ความรัก​ที่​เต็มเปี่ยม

“​ท่าน​แม่​ ​การเกิดใหม่​ของ​จิตวิญญาณ​เป็น​สิ่ง​ที่​ลึกลับ​มาก​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ท่าน​จะ​จดจำ​ข้า​ไม่ได้​ ​เมื่อ​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​ข้า​ก็​วางแผน​ที่จะ​ตามหา​ท่าน​ทั้งสอง​ ​เพียงแต่​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​ได้​พบกัน​เร็ว​เช่นนี้​ ​ทั้งหมด​นี้​เป็น​โชคชะตา​ฟ้า​ลิขิต​อย่างแท้จริง​ ​มิฉะนั้น​ ​อ้าย​ฉือ​ก็​คง​ไม่​พลัด​หลง​เข้าไป​ใน​มิติ​พิเศษ​ของ​ท่าน​พ่อ​โดยบังเอิญ​ ​และ​อ้าย​โม่​ก็​คง​ไม่​เจอ​กับ​พวก​ท่าน​เร็ว​เช่นนี้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จับมือ​เฟิง​หย่า​และ​กล่าว​เพื่อมิ​ให้​อีก​ฝ่าย​โทษ​ตัวเอง​ ​นาง​สัมผัส​ได้​ว่า​คลื่น​พลัง​ของ​เฟิง​หย่า​ไม่มั่นคง​นัก​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​เพราะ​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างหนัก​หน่วง​จาก​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​จน​ต้อง​ใช้เวลา​หลาย​ปี​ใน​การฟื้นตัว​ ​และ​ทั้งหมด​มิใช่​เรื่อง​ที่​พวก​นาง​จะ​ข้าม​ผ่าน​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ทั้งสอง​ไม่เคย​ต้องการ​มีบุ​ตร​อีก​คน​และ​ไม่เคย​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​ใน​การตาม​หาบุ​ตร​สาว​ที่​พลัดพราก​แม้​เวลา​จะ​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​ก็ตาม​ ​บิดา​มารดา​คู่​นี้​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ซาบซึ้งใจ​อย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​มิใช่​เรื่อง​แปลกที่​เฟิง​หย่า​จะ​จดจำ​นาง​ไม่ได้​ ​ถึงอย่างไร​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ชิง​เห​อก​็​มี​รูปลักษณ์​ที่​แตกต่าง​กัน​ ​แม้​เป็น​สตรี​งาม​ที่​สะเทือน​ทั้ง​ใต้​หล้า​ทั้งคู่​ ​รูปลักษณ์​ของ​พวก​นาง​ก็​ไม่​เหมือนกัน​ ​ต่อให้​รู้สึก​ผูกพัน​และ​ถูกชะตา​อย่าง​มิท​ราบ​สาเหตุ​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ไม่กล้า​คิด​เช่นนั้น

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ดูเหมือนว่า​การ​ที่​รับ​อวี​้​โม่​เข้ามา​ใน​ครอบครัว​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​ไร้ค​วาม​หมาย​ ​เพราะ​เดิมที​นาง​ก็​เป็น​คนใน​ครอบครัว​อยู่​แล้ว​”

เฟิง​ฉง​ยิ้ม​กว้าง​และ​กล่าว​อย่าง​ติดตลก​ ​เขา​เอง​ก็​รู้สึก​ยินดี​กับ​น้องสาว​และ​น้องเขย​เป็นอย่างมาก​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่จะ​มีความสุข​มาก​ไป​กว่า​การ​ที่​พวกเขา​ได้​พบ​กับ​บุตรสาว​ที่​พลัดพราก​จากกัน​ไป​แสนนา​น.​..

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด