คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1265 การแข่งขันคะแนนความนิยม

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1265 การแข่งขันคะแนนความนิยม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​ผลลัพธ์​สุดท้าย​ปรากฏ​ต่อหน้า​ผู้อาวุโส​ทุกคน​และ​ว่าน​จิน​แล้ว​ ​ทว่า​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​แสดงถึง​ความ​ไม่​อยาก​เชื่อ​อย่างชัดเจน​ ​ไม่ว่า​จะ​คาดเดา​ไว้​อย่างไร​ ​พวกเขา​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​ผล​คะแนน​จะ​ออกมา​เป็น​เช่นนี้

บน​บันทึก​คะแนน​ใน​ตอนนี้​มี​รายชื่อ​เพียง​เก้า​ชื่อ​เท่านั้น​ ​นอกเหนือจาก​สมาชิก​เจ็ด​คนใน​กลุ่ม​เดียว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​มี​อีก​สอง​ชื่อ​ที่​ถูก​คาดการณ์​ไว้​แล้ว​ ​นั่น​คือ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน

รายชื่อ​เหล่านี้​ถือว่า​อยู่​ใน​ความคาดหมาย​ของ​ว่าน​จิน​ ​เพียงแต่​ผล​คะแนน​ของ​พวก​นาง​ที่​ออกมา​กลับเป็น​สิ่ง​ที่​เขา​ไม่เคย​คิดฝัน

ใน​บรรดา​สตรีทั​้ง​เก้า​ ​สตรีที​่​มี​คะแนน​ความนิยม​เท่ากัน​พอดิบพอดี​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​สาม​กลุ่ม

“​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​ ​รีบ​ประกาศ​ผล​คะแนน​เร็ว​เข้า​เถอะ​ ​พวกเรา​รอ​จน​ทนไม่ไหว​แล้ว​ ​!​”

ศิษย์​คน​หนึ่ง​กล่าว​ออก​ไป​อย่าง​อด​ไม่ได้​และ​ต้องการ​ทราบ​ผล​คะแนน​ความนิยม​ของ​แต่ละคน

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​ว่าน​จิน​เบา​ ​ๆ​ ​จากนั้น​เขา​ก็​เหาะ​ลง​จาก​แท่น​ยก​สูง​พร้อมกับ​ผลลัพธ์​ใน​มือ

“​ทุกคน​ ​ผล​คะแนน​ความนิยม​รายบุคคล​ใน​ครานี​้​เหนือ​ความคาดหมาย​ไปมาก​ทีเดียว​ ​ข้า​จะ​เริ่ม​จาก​การ​ประกาศ​อันดับ​ที่สี่​ก็แล้วกัน​”

รายชื่อ​ที่อยู่​ใน​แต่ละ​กลุ่ม​ต่าง​ก็​มี​คะแนน​ที่​เท่ากัน​และ​มี​เพียง​คนเดียว​ที่​ได้รับ​คะแนน​มากกว่า​ผู้อื่น​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​อันดับ​คะแนน​ความนิยม​ใน​ครานี​้​จึง​มี​เพียง​สี่​อันดับ​เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม​ ​ทุกคน​ไม่ทราบ​ถึง​ความจริง​ข้อนี​้​ ​พวกเขา​จึง​คิด​ไป​ว่าว​่าน​จิน​เพียง​ต้องการ​เริ่ม​ประกาศ​จาก​อันดับ​ที่สี่

“​ผู้​ที่​ครอง​อันดับ​สี่​มีอยู่​สี่​คน​ด้วยกัน​ ​ได้แก่​ ​เจียง​ฉา​ ลั​่ว​ซือ​ ลั​่ว​ฉิง​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ ​!​”

ว่าน​จิน​ไม่​รอช​้า​และ​ประกาศ​รายชื่อ​ของ​ทั้ง​สี่​ออก​ไป​ทันที​ ​ทว่า​นั่น​ทำให้​ทุกคน​ชะงัก​นิ่ง​ไป​ชั่วขณะ

​ ​

“​อะไร​กัน​ ​?​ ​เป็นไปได้​อย่างไร​ ​?​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ได้​เพียง​อันดับ​สี่​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ใน​การประกวด​ของ​ศิษย์​สตรี​คราก​่อน​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​เป็นอัน​ดับ​ที่สอง​ ​ทว่า​ครานี​้​นาง​กลับ​ตกลง​ไป​อยู่​ที่​อันดับ​สี่​รวม​กับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จึง​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ที่​น่าแปลกใจ​อย่างมาก​ ​ถึงอย่างไร​คราก​่​อนนา​งก​็​ได้รับ​คะแนน​สูง​กว่าลั​่ว​ซือ​และ​อีก​สอง​คน​ถึง​หลาย​สิบ​คะแนน

“​อันดับ​ที่สี่​ก็​ถือว่า​ดี​แล้ว​ ​ครานี​้​ผลงาน​การแสดง​ของ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​น่าทึ่ง​มาก​ ​เจียง​ฉาก​็​ได้​อันดับ​ที่สี่​มิใช่​หรือ​ ​?​”

หลาย​คน​คิด​ว่า​ผลลัพธ์​เช่นนี้​ไม่น่า​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ​กล่าว​ได้​ว่า​สาเหตุ​ที่​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ได้รับ​คะแนน​มาก​เป็นพิเศษ​เพราะ​พวก​นาง​แสดงผล​งาน​กันได​้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​ ​แม้​การแสดง​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​จะ​น่าทึ่ง​เช่นกัน​ ​ทว่า​โดยรวม​แล้ว​กลุ่ม​ของ​นาง​ก็​ยัง​ด้อย​กว่า​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​พอสมควร

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​เป็นที่ชื่นชอบ​เป็น​ทุนเดิม​อยู่​แล้ว​ซึ่ง​แตกต่าง​ไป​จาก​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ที่สามา​รถ​ทำลาย​ภาพลักษณ์​เดิม​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​ทำให้​ทุกคน​ตื่นตา​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ​นับว่า​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ที่​พวก​นาง​จะ​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​ที่​เพิ่มมากขึ้น

“​ทั้ง​สี่​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​เท่ากัน​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​ยี่สิบ​เจ็ด​คะแนน​”

ผล​คะแนน​ของ​ทั้ง​สี่​ถูก​ประกาศ​ออกมา​และ​การ​ที่​แต่ละคน​ได้รับ​ยี่สิบ​เจ็ด​คะแนน​จาก​ผู้ตัดสิน​ทั้งหมด​ห้า​ร้อย​คน​ก็​ถือว่า​เป็น​คะแนน​ที่​ไม่​สูง​นัก

“​แม่เจ้า​ ​อันดับ​สี่​รึ​ ​!​ ​ไม่เลว​เลย​ ​คราก​่อ​นข​้า​ได้​อันดับ​ที่​สิบ​หก​”

ลั​่ว​ฉิ​งก​ล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​ดีใจ​ ​นาง​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ครานี​้​นาง​จะ​ครอง​อันดับ​สี่​ได้​ ​แม้​มีผล​คะแนน​ที่​เท่ากับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อีก​สาม​คน​ ​มัน​ก็​เป็นอัน​ดับ​ที่​ดีกว่า​คราก​่อ​นมาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ที่​ได้​คะแนน​เท่ากับ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​ทำให้​นาง​รู้สึก​ตื่นเต้น​อย่างที่​สุด

“​เจียง​ฉา​ ​เจ้า​ก็ได้​อันดับ​สี่​ ​พวกเรา​ได้​คะแนน​เท่ากัน​เลย​”

ลั​่ว​ซือ​กล่าว​พร้อม​เข้าไป​เกาะ​แขน​เจียง​ฉา​ ​การ​ที่​ได้รับ​คะแนน​เท่ากัน​กับ​สหาย​เป็นความ​รู้สึก​ที่​ดีมาก​ทีเดียว​ ​เพียงแต่​นาง​ยัง​คาดเดา​ไม่ได้​ว่า​เจียง​จิ้ง​และ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​จะ​ได้รับ​คะแนน​เท่าใด​ ​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​พวก​นาง​ไม่​กังวล​จน​เกินไป​ ​เพราะ​ต่อให้​คิด​ด้วย​นิ้วเท้า​ ​พวก​นาง​ก็​ทราบ​ได้​ว่า​คะแนน​ความนิยม​ที่​ทั้งสอง​ได้รับ​จะ​ต้อง​สูง​มาก​อย่างแน่นอน​…

“​เอาล่ะ​ ​ต่อไป​ข้า​จะ​ประกาศ​อันดับ​ที่สาม​”

ว่าน​จิน​โบกมือ​ให้​กับ​ทุกคน​เพื่อ​ส่งสัญญาณ​ให้​เงียบเสียง​ลง​อีกครั้ง

“​อันดับ​ที่สาม​ใน​ครานี​้​ก็​มีอยู่​ด้วยกัน​สอง​คน​ซึ่ง​ได้รับ​คะแนน​ไป​คนละ​สามสิบ​หก​คะแนน​”

ผู้​ที่​ครอง​อันดับ​สาม​ก็​มีมาก​กว่า​หนึ่ง​คน​เช่นกัน​ซึ่ง​เป็นผล​ลัพธ์​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน

“​เสี่ยว​หลี​่​ ​เจียง​จิ้ง​ ​ดูเหมือนว่า​หนึ่ง​ใน​พวก​เจ้า​คงจะ​ได้​อันดับ​รั้งท้าย​เป็นแน่​”

ลั​่ว​ฉิง​เกาะ​แขน​ของ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​และ​เจียง​จิ้ง​พร้อม​กล่าว​เชิง​หยอกเย้า​ ​ ​ ​

ผู้​ที่​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​เป็นอัน​ดับ​สาม​มีด​้ว​ยกัน​สอง​คน​ซึ่ง​ยัง​เหลือ​อันดับ​ที่หนึ่ง​และ​สอง​ ​เวลานี้​ยัง​เหลือ​รายชื่อ​อีก​ห้า​คนที​่​ยัง​ไม่​ถูก​ประกาศ​ออกมา​ ​ทุกคน​ทราบ​ดี​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ไม่มีทาง​รั้งท้าย​อย่างแน่นอน​ ​และ​ความนิยม​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เอง​ก็​ถือว่า​ไม่เลว​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​อันดับ​รั้งท้าย​จึง​จะ​ต้อง​ตกเป็นของ​เจียง​จิ้ง​หรือไม่ก็​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​เท่านั้น

“​ไม่​ ​บางที​อันดับ​หนึ่ง​หรือ​สอง​อาจมี​สอง​คน​ ​ส่วน​พวกเรา​ทั้งสอง​ก็​ครอง​อันดับ​สาม​”

เจียง​จิ้ง​กลอกตา​ไปมา​เล็กน้อย​และ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​ก็​หยิก​แขนลั​่ว​ฉิ​งอย​่าง​แรง​ ​หาก​พวก​นาง​คนใดคนหนึ่ง​ต้อง​ตกเป็น​อันดับ​ที่​ห้า​เพียง​คนเดียว​ ​มัน​คงจะ​น่าอับอาย​ไม่น้อย

“​ความคิด​ของ​พวก​เจ้า​ช่าง​ฟัง​ดู​สวยหรู​…​”

ก่อนที่ลั​่ว​ฉิง​จะ​กล่าว​จน​จบ​ประโยค​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​สอง​ชื่อ​มาจาก​ปากของ​ว่าน​จิน​ซึ่ง​ก็​คือ​ชื่อ​ของ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​และ​เจียง​จิ้ง​นั่นเอง

“​เอ่อ​…​”

ลั​่ว​ฉิง​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​นี่​ข้า​กลายเป็น​ตัวตลก​เสีย​เอง​รึ​นี่​ ​?

“​เห็น​รึ​ไม่​ ​?​ ​ข้า​บอก​แล้ว​ ​เรา​สอง​คน​อาจจะ​ได้​ครอง​อันดับ​สาม​ด้วยกัน​”

เจียง​จิ้ง​โผ​เข้า​กอด​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​ก่อน​กระโดดโลดเต้น​ไปมา​อย่าง​มีความสุข​ ​ความนิยม​ของ​พวก​นาง​สูง​กว่า​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​เจียง​ฉา​เสียอีก​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​พวก​นาง​ไม่เคย​กล้า​คิดฝัน​มาก​่อน

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​เจียง​ฉาก​็​มี​รูปลักษณ์​ที่​งดงาม​มากกว่า​ ​และ​ใน​การประกวด​คราก​่อน​ ​ๆ​ ​พวก​นาง​ก็ได้​รับ​คะแนน​ความนิยม​ที่สูง​กว่า​คน​ทั้งสอง​มาก​ ​การ​ที่​ผลลัพธ์​ออกมา​เช่นนี้​จึง​ถือว่า​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เจียง​จิ้ง​และ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​พิจารณา​ตาม​ผลงาน​ ​มัน​ก็​ถือว่า​ไม่น่า​แปลกใจ​นัก​ ​การฟ้อนรำ​ที่​งดงาม​ชวน​ตะลึง​ของ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​ทำให้​นาง​ได้รับ​ความชื่นชม​อย่าง​ล้นหลาม​ ​และ​การแสดง​ของ​เจียง​จิ้ง​ที่​ถ่ายทอด​ความอ่อนโยน​ออกมา​ก็​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​และ​หลงใหล​ได้​ไม่ยาก​ ​การ​ที่​ทั้งสอง​ได้​คะแนน​มากกว่า​สหาย​ทั้ง​สาม​เช่นนี้​ก็​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​เข้าใจ​ได้

ตอนนี้​คะแนน​ของ​สตรีทั​้ง​หก​คน​รวมกัน​เป็นหนึ่ง​ร้อยแปด​สิบ​คะแนน​และ​ยัง​เหลือ​คะแนน​อีก​สาม​ร้อย​ยี่สิบ​คะแนน

“​หรือ​อันดับ​สอง​จะ​มีส​องคน​เช่นกัน​ ​?​”

สายตา​ของ​ทุกคน​เลื่อน​ไป​หยุด​ที่ว่าน​จิน​อีก​ครา​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​หรือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​พวก​นาง​ไม่มีทาง​ได้​อันดับ​รั้งท้าย​อย่างแน่นอน​ ​ความเป็นไปได้​สูง​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​คือ​อันดับ​สอง​มีมาก​กว่า​หนึ่ง​คน​เช่นกัน​และ​อันดับ​หนึ่ง​จะ​ต้อง​ตกเป็นของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หรือไม่ก็​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน

“​ถัดไป​ข้า​จะ​ประกาศ​อันดับ​สอง​ ​ทุกคน​คาดเดา​ถูก​แล้ว​ ​อันดับ​สอง​มีส​องคน​เช่นกัน​และ​แต่ละคน​ได้รับ​คะแนน​ไป​เก้า​สิบ​หก​คะแนน​”

แต่ละคน​ได้รับ​คะแนน​ไป​เก้า​สิบ​หก​คะแนน​ ​นั่น​หมายความว่า​ผู้​ที่​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ครานี​้​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​ไป​ถึง​หนึ่งร้อย​ยี่สิบ​แปด​คะแนน​จาก​ผู้ตัดสิน​ทั้งหมด​ห้า​ร้อย​คน​ ​ผล​คะแนน​เช่นนี้​ถือว่า​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​มาก​ ​แม้แต่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​มา​เสมอ​ก็​เคย​ได้รับ​คะแนน​สูงสุด​เพียง​หนึ่งร้อย​สิบ​คะแนน​เท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​จำนวน​ผู้​ที่​ถูก​คัดเลือก​ใน​การแข่งขัน​คะแนน​ความนิยม​ครานี​้​ก็​มี​เป็น​จำนวน​น้อยที่สุด​เท่าที่​เคย​เกิดขึ้น​ ​ใน​การแข่งขัน​คราก​่อน​ ​ๆ​ ​มี​ผู้เข้าร่วม​อย่างน้อย​สิบห้า​ถึง​สิบ​หก​รายชื่อ​ ​และ​แต่ละคน​ได้รับ​คะแนน​ไปมา​กก​ว่า​สิบ​คะแนน​ ​กล่าว​ได้​ว่าการ​แข่งขัน​ครานี​้​ดุเดือด​กว่า​มาก

“​คน​แรก​ที่​ได้​เก้า​สิบ​หก​คะแนน​คือ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ผู้​ซึ่ง​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ของ​พวกเรา​ได้​เพียง​ไม่นาน​ ​มา​แสดงความยินดี​ให้​กับ​นาง​กัน​เถอะ​”

ชื่อ​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ถูก​ประกาศ​ออก​ไป​ก่อน​และ​ผล​คะแนน​ของ​นาง​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ทุกคน​คาด​ไว้

ถึงอย่างไร​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​มีทั​้ง​รูปลักษณ์​และ​อากัปกิริยา​ที่​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​เพียงแต่​นาง​ยัง​ด้อย​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่เล็ก​น้อย​ ​การขับร้อง​บทเพลง​อย่าง​ไพเราะ​และ​การแสดง​อัน​สง่างาม​ทำให้​บุรุษ​หลาย​คน​สมัครใจ​เป็นสาวก​ผู้ติดตาม​ของ​นาง

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เพียง​เล็กน้อย​และ​คะแนน​ที่​ได้รับ​มิใช่​เรื่องสำคัญ​สำหรับ​นาง​ ​ถึงอย่างไร​การ​ที่นาง​เข้าร่วม​การประกวด​ของ​ศิษย์​สตรี​ตั้งแต่แรก​ก็​เป็น​เพราะ​ถูก​ชักชวน​มา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ตัดสินใจ​มาร​่วม​สนุก​กับ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​…

“​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​ ​แล้ว​อีก​คน​ล่ะ​ ​?​”

ทุกคน​แสดงความยินดี​กับ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​่อ​นก​ลับ​ไป​มอง​ที่ว่าน​จิน​เป็น​ตาเดียว​ ​ผู้​ที่​ได้​อันดับ​สอง​ยัง​มี​อีก​หนึ่ง​คน​ ​ตราบใดที่​ได้​ทราบ​ว่านา​งคือ​ผู้ใด​ ​รายชื่อ​ของ​ผู้​ที่​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ด้วย​คะแนน​หนึ่งร้อย​ยี่สิบ​แปด​คะแนน​ก็​จะ​เป็น​ที่​ประจักษ์ชัด​เจน​ไป​โดยปริยาย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด