คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1210 หักหน้าสตรีดอกบัวขาว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1210 หักหน้าสตรีดอกบัวขาว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เนื่องจาก​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ตอบโต้​เช่นนี้​และ​ถึงขั้น​เลือก​ที่จะ​ท้า​ดวล​กับ​นาง​โดยตรง​ ​เถี​ยน​ซิน​จึง​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ตลก​ชะมัด​ ​เจ้า​คิด​จะ​ท้า​ดวล​กับ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​ ​นัง​บ้านนอก​…​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​กล่าว​และ​อด​หัวเราะเยาะ​ไม่ได้​ ​นาง​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​จัดเป็น​สิบ​อันดับ​แรก​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​พลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ขั้นสูงสุด​ของ​นาง​ก็​ถือเป็น​ระดับ​ของ​อัจฉริยะ​แม้​ใน​บรรดา​ศิษย์​ใน​ก็ตาม

ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่อยู่​ตรงหน้า​มีพลัง​เพียง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​เท่านั้น​ ​ใน​การ​เอาชนะ​สตรี​ผู้​นี้​ ​เถี​ยน​ซิน​มั่นใจ​ว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทุ่มเท​อย่าง​สุดฝีมือ​ด้วยซ้ำ​

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​เลิก​พูดพล่าม​ไร้สาระ​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หัวเราะ​อย่าง​ไม่​ยี่หระ​และ​เหาะ​ขึ้น​บน​สังเวียน​ทันที

เดิมที​เมิ​่งจ​วิน​ต้องการ​ที่จะ​ห้ามปราม​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​เมิ​่ง​ฝาน​หยุด​เขา​ไว้​เสียก่อน​ ​ท่าทาง​ที่​แน่วแน่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่านา​งมั​่น​ใจ​ใน​ชัยชนะ​ครานี​้​ ​นอกจากนี้​ ​พวกเขา​เอง​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​มาก​เช่นกัน​ว่า​แท้จริง​แล้ว​นาง​มีพลัง​ใน​การต่อสู้​มาก​เพียงใด​ ​เถี​ยน​ซิน​จึง​ถือเป็น​เครื่องมือ​ทดสอบ​ที่​ดี

“​ตามที่​เจ้า​ปรารถนา​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​เหาะ​ขึ้นไป​บน​สังเวียน​และ​ยืน​ตรงข้าม​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ขณะ​มอง​นาง​ด้วย​สีหน้า​ที่​รังเกียจ​เดียดฉันท์

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ข้าว​่า​ล้มเลิก​การต่อสู้​นี้​จะ​ดีกว่า​ ​เจ้า​มิใช่​คู่มือ​ของ​เถี​ยน​ซิน​หรอก​ ​ยอมรับ​ความพ่ายแพ้​และ​อย่า​ประมือ​กัน​อีก​เลย​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ส่งเสียง​ขึ้น​มา​ได้​ตรง​จังหวะ​และ​แสดง​สีหน้า​ที่​กังวล​ใน​ความปลอดภัย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​แท้ที่จริง​แล้ว​หัวใจ​ของ​นาง​ก็​เต็มไปด้วย​ความรังเกียจ​ที่​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่

นาง​เชื่อ​ว่า​สาเหตุ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ริเริ่ม​ท้า​ดวล​กับ​เถี​ยน​ซิน​ด้วย​ตนเอง​เป็นเพราะว่า​สมอง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มีปัญหา​ ​ถึงอย่างไร​ ​ช่องว่าง​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ทั้งสอง​ก็​มีมาก​จน​เกินไป​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มี​โอกาส​ชนะ​แม้แต่น้อย

ที่​สำคัญ​คือ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไม่ต้องการ​ให้​เถี​ยน​ซิน​เฉิดฉาย​ขึ้น​มา​และ​ได้รับ​ความสนใจ​จาก​ทุกคน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การขัดขวาง​การต่อสู้​ระหว่าง​ทั้งสอง​จึง​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​นาง

“​เถี​ยน​ซิน​ ​เจ้า​เอง​ก็​เช่นกัน​ ​เจ้า​จะ​รังแก​ศิษย์​ใหม่​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​เพิ่ง​เข้ามา​อยู่ร่วม​ที่​หอ​ชั้นนอก​ของ​พวกเรา​เพียง​ไม่นาน​และ​ยัง​ไม่​ถือเป็น​ศิษย์​นอก​เต็มตัว​ด้วยซ้ำ​ ​ต่อให้​เจ้า​จะ​เอาชนะ​นาง​ได้​ ​มัน​ก็​ไม่​ถือเป็น​ชัยชนะ​ที่​น่าภาคภูมิใจ​ ​มัน​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​กับ​การ​ประมือ​ครั้งนี้​หรอก​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เสแสร้ง​ทำเป็น​คนดี​และ​เรียกร้อง​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​นาง​ยังคง​ซ่อน​ความชิงชัง​เอาไว้​ใน​น้ำเสียง

“​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​หุบปาก​ไป​เสีย​ ​เจ้า​มา​แส่​อะไร​ด้วย​ ​?​!​”

ก่อนที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ตอบโต้​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​อด​ตะโกน​ด้วย​ความไม่พอใจ​ไม่ได้​ ​แม้นาง​จะ​อคติ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​ก็​จริง​ ​ทว่า​นาง​ไม่ชอบหน้า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จอม​เสแสร้ง​มากกว่า

การ​ที่​เอาแต่​เสแสร้ง​แสดงละคร​ตบตา​ทุกคน​เช่นนี้​ ​มัน​เป็นการ​กระทำ​ที่​น่ารังเกียจ​อย่างแท้จริง

“​หาก​ท่าน​ต้องการ​จะ​สู้​กับ​ข้า​ด้วย​…​ก็​เชิญ​ต่อ​แถว​รอ​ได้​เลย​ ​หลังจาก​สั่งสอน​ให้​นาง​รู้สำนึก​ ​ข้า​จะ​ประมือ​กับ​ท่าน​อีกครั้ง​ ​แต่​หาก​ท่าน​ไม่กล้า​ก็​จง​เงียบ​ปาก​ไป​เสีย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบโต้​และ​กล่าว​เย้ยหยัน​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ด้วย​การ​บอก​ให้​นาง​ต่อ​แถว​รอ​เพื่อ​ดวล​ฝีมือ​กับ​ตน

“​ช่าง​ไม่รู้​จัก​การประมาณ​ตน​ ​!​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ทั้ง​เถี​ยน​ซิน​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ตอบโต้​นาง​เช่นนี้

“​บัดซบ​ ​ศิษย์​พี่​หว่าน​เอ๋อร​์​เป็นห่วง​พวก​เจ้า​แท้​ ​ๆ​ ​ต่อให้​พวก​เจ้า​จะ​ไม่เห็น​คุณค่า​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ทว่า​เหตุใด​จึง​ต้อง​กล่าว​วาจา​ดูหมิ่น​ศิษย์​พี่​หว่าน​เอ๋อร​์​เช่นนี้​ด้วย​ ​?​!​”

หนึ่ง​ใน​ผู้ติดตาม​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​อด​กล่าว​ปกป้อง​นาง​ไม่ได้

“​ใช่​ ​ศิษย์​พี่​หว่าน​เอ๋อร​์​ไม่ได้​กล่าว​วาจา​ล่วงเกิน​พวก​เจ้า​เลย​สักนิด​ ​นาง​เพียง​พูดความจริง​เท่านั้น​ ​พวก​เจ้า​ไม่​ควร​ตอบแทน​ศิษย์​พี่​หว่าน​เอ๋อร​์​เช่นนี้​และ​ทำให้​นาง​กลายเป็น​คน​ผิด​”

คนอื่น​ ​ๆ​ ​จาก​ฝ่าย​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​กล่าว​ขึ้น​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถี​ยน​ซิน​ด้วย​แววตา​ตำหนิ​ไม่พอใจ

“​เหอะ​ ​แล้ว​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​กล่าว​สิ่งใด​ผิด​รึ​ ​?​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ระหว่าง​นาง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไม่ทราบ​ ​?​ ​ถ้า​นาง​ต้องการ​จะ​ทำตัว​เป็น​คนดี​ก็​เชิญ​ออก​ไป​ที่อื่น​เถอะ​ ​เผื่อ​จะ​ได้​เจอ​กับ​ยายแก่​ที่หก​ล้ม​หรือ​เหตุการณ์​อื่น​ ​ๆ​ ​ที่นาง​จะเข้า​ไป​ช่วยเหลือ​ได้​ ​ไม่ต้อง​มา​เสแสร้ง​ทำตัว​เป็น​คนดี​อยู่​ที่นี่​ ​!​”

ผู้​ที่อยู่​ใน​ฝ่าย​ของ​เถี​ยน​ซิน​ไม่ยอม​อ่อนข้อ​เช่นกัน​และ​กล่าว​ขึ้น​เพื่อ​สนับสนุน​นาง

“​ใช่​ ​เสแสร้ง​ทำเป็น​จิตใจ​ดี​และ​เป็นมิตร​เพื่อ​ตบตา​ทุกคน​ ​พวกเรา​มิใช่​แฟน​ตัวยง​ของ​เจ้า​ ​เรา​ไม่​หลงกล​จน​หน้ามืดตามัว​เช่นนั้น​หรอก​ ​หาก​ต้องการ​จะ​รับ​ชม​การต่อสู้​ก็​นั่ง​เงียบ​ ​ๆ​ ​ไป​ ​หาก​ไม่ต้องการ​ก็​รีบ​ไสหัว​ออก​ไป​เสีย​ ​จะ​มัว​เสียเวลา​กับ​เรื่องไร้สาระ​พวก​นี้​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​ ​?​!​”

เมิ​่งจ​วิน​อด​กล่าว​ขึ้น​ไม่ได้​ ​และ​แน่นอน​ว่า​เขา​สนับสนุน​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างเปิดเผย

พวกเขา​เป็น​สหาย​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มานาน​และ​ทราบ​ดี​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เป็น​คน​อย่างไร​ ​หาก​เทียบ​กับ​ฝ่าย​ของ​เถี​ยน​ซิน​ที่​แสดงออก​อย่างชัดเจน​ต่อหน้า​ ​การเสแสร้ง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​น่ารังเกียจ​ยิ่งกว่า​เสียอีก

ในขณะที่​บรรดา​ผู้ติดตาม​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​เถี​ยน​ซิน​กำลัง​ถกเถียง​กัน​ ​การต่อสู้​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถี​ยน​ซิน​บน​สังเวียน​ก็ได้​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว

“​นัง​บ้านนอก​ ​บอก​ตามตรง​ ​ข้า​เห็น​เจ้า​เจริญตา​ยิ่งกว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เสียอีก​ ​น่าเสียดาย​ที่​เจ้า​เป็น​แค่​มด​ปลวก​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ที่​ไม่มี​สิทธิ์​แม้แต่​จะ​เช็ด​รองเท้า​ให้​ข้า​ด้วยซ้ำ​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​พลาง​กล่าว​วาจา​เหยียดหยาม

“​เหอะ​ ​ไม่รู้​ว่า​เจ้า​ไป​เอา​ความรู้สึก​สูงส่ง​เช่นนี้​มาจาก​ที่ใด​ ​ทว่า​คน​ของ​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เพียง​มีทรั​พยา​กร​ที่​น้อยกว่า​เท่านั้น​ ​ใช่​ว่า​จะ​มี​ความแข็ง​แกร่ง​และ​พรสวรรค์​ที่​ด้อย​กว่า​ ​หาก​เจ้า​เกิด​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ละ​ก็​ ​เจ้า​อาจจะ​ไม่มี​โอกาส​ได้​เชิดหน้าชูตา​ด้วยซ้ำ​และ​คงจะ​ด้อย​กว่า​คนที​่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เสียอีก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​และ​ตอบโต้​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​เถี​ยน​ซิน​ถือว่า​ไม่เลว​เลย​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นฝี​มือ​ด้าน​การต่อสู้​หรือ​การ​ใช้​พลัง​มายา​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดีเยี่ยม

ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ยั้ง​มือ​เอาไว้​ ​นาง​จึง​ถูก​เถี​ยน​ซิน​บีบ​ไล่ต้อน​อย่างหนัก​และ​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ได้​เลย

“​เหอะ​ ​ถือว่า​ไม่เลว​เลย​ ​ไม่​แปลกใจ​ที่จะ​กลายเป็น​ศิษย์​ฝึกหัด​ของ​เรา​ได้​ ​ทว่า​ถึงอย่างไร​ศิษย์​ฝึกหัด​ก็​ยังคง​เป็น​ศิษย์​ฝึกหัด​อยู่​วันยังค่ำ​ ​ด้วย​พรสวรรค์​และ​พลัง​ใน​ระดับ​ของ​เจ้า​ ​ตลอดทั้ง​ชีวิต​นี้​ ​เจ้า​จะ​ไม่มีทาง​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​ ​!​”

ภายใน​พริบตา​ ​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ออก​ไปมา​กก​ว่า​สิบ​กระบวน​ท่า​แล้ว​โดยที่​ยัง​ไม่​เกิดผล​ลัพธ์​ที่​ชัดเจน

เถี​ยน​ซิน​เอง​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​กับ​ฝีมือ​ใน​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​พอสมควร​ ​ถึงอย่างไร​ช่องว่าง​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ระดับ​พลัง​ของ​ทั้งสอง​ก็​มิใช่​น้อย​ ​ๆ​ ​และ​หาก​มิใช่​เพราะ​มีฝีมือ​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​คง​เอาชนะ​ได้​ภายใน​ไม่​กี่​กระบวน​ท่า​แทนที่จะ​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​จนมุม​เช่นนี้​โดยที่​ยัง​ไม่​สามารถ​ระบุ​ผลลัพธ์​ที่​แน่ชัด​ได้​ภายใน​สิบ​กว่า​กระบวน​ท่า

นาง​ตระหนัก​ดี​ว่า​ต่อให้​จะ​ยับยั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ได้​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​สร้าง​ความเสียหาย​ใด​ ​ๆ​ ​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​ได้

ความเร็ว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​น่าสะพรึงกลัว​เกินไป​และ​พลัง​ป้องกัน​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​น่าทึ่ง​ยิ่งนัก​ ​ในเวลานี้​ ​กระบวน​ท่า​โจมตี​ของ​เถี​ยน​ซิน​ถูก​ปล่อย​ตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​จัง​ ​แม้​ดูเหมือน​จะ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​กระเด็น​ออก​ไป​ได้​ ​ทว่า​มัน​กลับ​ไม่​เกิด​บาดแผล​หรือ​อาการ​บาดเจ็บ​ใด​ ​ๆ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่แยแส​การ​โจมตี​ของ​นาง​ด้วยซ้ำ

“​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต่อสู้​กับ​เถี​ยน​ซิน​ได้​ถึง​ระดับ​นี้​ ​เดิมที​ข้า​คิด​ว่านาง​จะ​พ่ายแพ้​ไม่เป็นท่า​เสียอีก​”

จอม​ยุทธ์​คน​หนึ่ง​ที่​วางตัว​เป็นกลาง​กล่าว​ขึ้น​และ​เป็น​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ใจ​ของ​คน​ส่วนใหญ่​ที่อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​เช่นกัน

แรกเริ่มเดิมที​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ท้า​ดวล​กับ​เถี​ยน​ซิน​ ​พวกเขา​ล้วน​คิด​ไป​ใน​ทางเดียว​กัน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​ ​ทว่า​ตอนนี้​พวกเขา​ตระหนัก​แล้ว​ว่า​ตน​คิดผิด​ไป

ฉิน​อวี​้​โม่​มั่นใจ​ว่า​จะ​เอาชนะ​เถี​ยน​ซิน​ได้​ ​นาง​จึง​กล่าว​วาจา​ท้าทาย​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว

ภายใน​สังเวียน​ประลอง​ ​เถี​ยน​ซิน​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​การ​โจมตี​ของ​นาง​ไม่​อาจ​กระทบ​ถึง​ตัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อีกต่อไป​และ​นั่น​ทำให้​นาง​เริ่ม​กังวล​ขึ้น​มา

“​ข้า​ประมาท​เจ้า​เกินไป​จริง​ ​ๆ​ ​!​”

อย่างไรก็ตาม​ ​ความกังวล​นั้น​ไม่​ปรากฏ​บน​สีหน้า​ของ​นาง​ ​เถี​ยน​ซิน​พยายาม​ทำใจ​ให้​สงบ​และ​เร่ง​การ​โจมตี​ให้​เร็ว​ขึ้น

เนื่องจาก​การ​ประจันหน้า​ครานี​้​เป็นการ​ดวล​ฝีมือ​ธรรมดา​ทั่วไป​ ​ทักษะ​ยุทธ์​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​จึง​ไม่​ถูก​นำ​ออกมา​ใช้​และ​ทั้งสองฝ่าย​ใช้​เพียง​กระบวน​ท่า​ธรรมดา​ใน​การต่อสู้​กัน

หาก​เทียบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แน่นอน​ว่า​ทักษะ​ยุทธ์​ของ​เถี​ยน​ซิน​ทรงพลัง​มากกว่า​ ​ถึงอย่างไร​ภูมิหลัง​และ​รากฐาน​ของ​ดินแดน​ระดับสูง​ย่อม​เหนือกว่า​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ

อย่างไรก็ตาม​ ​แม้​ทักษะ​ยุทธ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​อ่อนแอ​กว่า​ ​นาง​ก็​มี​ชั้นเชิง​และ​มี​ความคล่องแคล่ว​มากกว่า​อีก​ฝ่าย​ ​หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​ตกเป็น​ฝ่าย​ที่​ถูก​ยับยั้ง​ส่งผล​ให้​นาง​แสดง​ศักยภาพ​ของ​ทักษะ​ยุทธ์​ออกมา​ได้​ไม่​เต็มที่

ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​กลายเป็น​ฝ่าย​ได้เปรียบ​ในที่สุด​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด