คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1182 เขาเองก็ไม่ทราบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1182 เขาเองก็ไม่ทราบ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้แต่​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​เขา​ไม่เคย​ได้ยิน​บรรพบุรุษ​กล่าวถึง​เรื่อง​นี้​มาก​่อน​และ​ไม่เคย​ตั้งคำถาม​เช่นกัน

สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ควรจะ​ถูก​สืบทอด​จาก​รุ่น​สู่​รุ่น​ ​เมื่อ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ร่วมมือ​กับ​บุคคล​ลึกลับ​เพื่อ​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​พวกเขา​คิด​ว่า​ตราบใดที่​ทายาท​ของ​ตระกูล​หมิง​สืบทอด​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ต่อไป​ ​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​พวกเขา​จะ​สามารถ​สานต่อ​เจตนารมณ์​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​และ​สร้าง​ความรุ่งโรจน์​กลับคืน​มา​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​ความจริง​กลับ​ไม่​เป็น​เช่นนั้น

เมื่อ​สมาชิก​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ดับสิ้น​ไป​ ​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​หายสาบสูญ​ไป​เช่นกัน​ ​ใน​ตระกูล​หมิง​ ​มี​เพียง​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เท่านั้น​ที่​มีสาย​เลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ไหลเวียน​อยู่​ใน​ร่าง​ ​ส่วน​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทั้งหมด​เป็น​เพียง​คนธรรมดา​ทั่วไป

แม้​ใน​ทั่วทั้ง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​มี​เพียง​ไม่​กี่​คนที​่​สามารถ​ปลุก​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ขึ้น​มา​ได้​ ​จนกระทั่ง​ปัจจุบันนี้​ ​เขา​ทราบ​ว่า​มี​เพียง​เฟ​ยอ​วิ​๋น​และ​หนึ่ง​ใน​ตระกูล​เยี​่ย​เท่านั้น​ที่​ทำสำเร็จ

“​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​ไม่เคย​กล่าวถึง​เรื่อง​นี้​…​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​กล่าว​ด้วย​ความประหลาดใจ​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ไม่ชอบมาพากล​ ​เมื่อ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ร่วมมือ​กับ​บุคคล​ลึกลับ​นั้น​ ​คาด​ว่า​บุคคล​ผู้​นั้น​คงจะ​ไม่ได้​ชี้แจง​กับ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ว่า​จะ​เกิด​สถานการณ์​เช่นนี้​ขึ้น

หาก​ไม่​สามารถ​สืบสาย​เลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​อีก​ ​ต่อให้​ตระกูล​หมิง​ได้​ปกครอง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​ตัวตลก​เท่านั้น

“​เหอะ​ ​เกรง​ว่า​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​คงจะ​ถูก​หลอก​ใช้​เสีย​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​และ​เริ่ม​เข้าใจ​สถานการณ์​มากขึ้น​

เป็น​เพราะ​ขุม​กำลัง​ที่​เป็นปฏิปักษ์​ต่อ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ต้องการ​ทำลาย​พวกเขา​เสีย​ ​และ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ก็​มี​ความคิด​ที่​ไม่​ควร​ผุด​ขึ้น​มา​ ​เขา​จึง​ร่วมมือ​กับ​คน​ผู้​นั้น​เพื่อ​ทำลายล้าง​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​โดย​ไม่​คำนึงถึง​ผลลัพธ์​ที่จะ​เกิดขึ้น​และ​นำมา​สู่​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบันนี้​…

“​เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ผู้​นั้น​เป็น​ศัตรู​กับ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​และ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​เผ่า​ก่อนหน้า​นั้น​จะ​ต้อง​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​เขา​แน่​ ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​คงจะ​โลภมาก​และ​โหยหา​ใน​ผลประโยชน์​มากเกินไป​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​ไม่ได้​คิด​ให้​ถี่ถ้วน​และ​หลงกล​ไปร​่ว​มมื​อกับ​คน​ผู้​นั้น​”

เมื่อ​คน​ผู้​นั้น​ตัดสินใจ​โค่น​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​มีแผน​การ​บางอย่าง​ซ่อน​ไว้​อย่างแน่นอน​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​เล็ง​เป้าหมาย​ไป​ที่​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ไว้​ตั้งแต่​ต้น​แล้ว​และ​เพียง​รอ​ให้​สถานการณ์​เป็นใจ​เท่านั้น

“​จริง​หรือ​ ​?​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ใน​ตอนนี้​นึก​สับสน​ขึ้น​มา​ ​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​มาถื​อว​่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​ ​จู่​ ​ๆ​ ​คน​ผู้​นั้น​ก็​ปรากฏตัว​มาตรง​เวลา​พอดิบพอดี​เพื่อ​ร่วมมือ​กับ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​เพียง​เหตุการณ์​นั้น​ก็​แปลก​มาก​แล้ว

ความเป็นไปได้​ที่มาก​ที่สุด​คือ​คน​ผู้​นั้น​วางแผน​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มาตั​้ง​แต่ต้น​และ​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​เป็น​เพียง​เครื่องมือ​ที่​เขา​ใช้​เพื่อให้​บรรลุเป้าหมาย​เท่านั้น

“​ท่าน​ลุง​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ ​ท่าน​เคย​ได้ยิน​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​คน​ก่อน​พูดถึง​ศัตรู​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​บ้าง​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หันไป​ถาม​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ผู้​ซึ่ง​นิ่งเงียบ​อย่าง​ใช้​ความคิด​ ​หาก​ต้องการ​ทราบ​ว่า​ผู้ใด​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​นาง​ต้องหา​คำตอบ​ว่า​ผู้ใด​มีปัญหา​บาดหมาง​กับ​เผ่า​ใน​ตอนนั้น​และ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นอา​จมี​ข้อมูล​บางอย่าง

​ ​ ​

“​เดิมที​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มิใช่​ขุม​กำลัง​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ทว่า​ถูก​บีบบังคับ​ให้​เข้ามา​ที่นี่​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​ผู้​ที่​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จะ​เป็น​ศัตรู​ที่​บีบ​ไล่ต้อน​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มาที​่​นี่​ตั้งแต่แรก​ ​เพียงแต่​ข้า​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​พวกเขา​เป็น​ใคร​”

เฟ​ยอ​วิ​๋น​ไตร่ตรอง​ครู่ใหญ่​และ​กล่าว​เพียง​สิ่ง​ที่​ทราบ​ออกมา

แม้แต่​บรรพบุรุษ​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​ไม่ทราบ​ว่า​ผู้ใด​คือ​ตัวการ​วางแผน​ทำลาย​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​สิ่ง​ที่มั่น​ใจ​ได้​ก็​คือ​พลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​น่าจะ​แกร่งกล้า​มาก​ ​ถึงอย่างไร​ผู้​ที่​ทำให้​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​ยิ่งใหญ่​ต้อง​สั่นคลอน​และ​ล่มสลาย​ไป​จะ​เป็น​คนธรรมดา​ ​ๆ​ ​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​

“​กุญแจ​สำคัญ​ของ​ปัญหา​ที่เกิด​ขึ้น​คงจะ​มาจาก​คน​ผู้​นั้น​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ ​นาง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​เหตุใด​นาง​จึง​สนใจ​เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มาก​นัก​ ​ทว่า​นาง​รู้สึก​มา​เสมอ​ว่า​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ดูเหมือน​จะ​มี​ความสัมพันธ์​บางอย่าง​กับ​นางใน​ชีวิต​ภพ​ก่อน​ ​ทว่า​มัน​ยัง​เป็น​เพียง​ความรู้สึก​คลุมเครือ​ที่​มิ​อาจ​อธิบาย

“​ในเมื่อ​ผู้นำ​สูงสุด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​บุคคล​ที่​ทรงพลัง​อย่างยิ่ง​ ​เขา​จะ​ไม่​เตรียม​มาตรการป้องกัน​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​ข้า​คิด​ว่ายั​งมี​คน​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​มีชีวิต​อยู่​ ​พวกเขา​เพียง​ฉวยโอกาส​จาก​เหตุการณ์ในอดีต​เพื่อ​หลบซ่อน​ตัว​เท่านั้น​”

นาง​กล่าว​ข้อสันนิษฐาน​ออก​ไป​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ก็​พอ​จะ​สมเหตุสมผล​ที่​การสืบทอด​สายเลือด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เกิดขึ้น​ได้​ยาก

ตราบใดที่​ผู้นำ​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใช้​วิธีการ​บางอย่าง​ ​แน่นอน​ว่า​คน​ของ​เผ่า​ก็​จะ​ไม่​สามารถ​ปลุก​สายเลือด​ต่อไป​ได้​อีก​ ​และ​สาเหตุ​ที่​ทายาท​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ปลุก​สายเลือด​ไม่ได้​ก็​ดูจะ​สมเหตุสมผล​มากขึ้น

“​ช่างมันเถอะ​ ​ตอนนี้​อย่า​เพิ่ง​คิด​เรื่อง​นี้​จะ​ดีกว่า​”

ในเมื่อ​ยัง​มี​ภารกิจ​อีก​มากมาย​ที่​ต้อง​ทำ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​ไป​กับ​เรื่อง​นี้​ ​นาง​ตัดสินใจ​ที่จะ​ไม่​พยายาม​หาคำ​ตอบ​อีกต่อไป​และ​รอโอกาส​เหมาะสม​ใน​การ​สืบสาว​เรื่อง​นี้​อีกครั้ง​ในอนาคต

“​นาย​หญิง​ ​ท่าน​จะ​จัดการ​กับ​คน​ของ​ข้า​อย่างไร​ ​?​”

หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ถาม​อย่างนอบน้อม​ ​คนรุ่นหลัง​ของ​ตระกูล​หมิง​ไม่​ควร​ต้อง​มาตาย​เพราะ​ความผิด​ของ​คนรุ่นก่อน​ ​เขา​กังวล​มาก​ว่า​ทุกคน​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จะ​โกรธแค้น​คน​เหล่านั้น​เพราะ​สิ่ง​ที่​ตระกูล​หมิง​ทำ​ลง​ไป​ใน​อดีต

“​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ ​ในเมื่อ​ตระกูล​หมิง​ของ​เจ้า​ทำลาย​ตระกูล​ท่าน​ตาของ​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​และ​ก่อกรรม​ทำชั่ว​มามาก​มาย​ ​พวก​เจ้า​ก็​ควร​ชดใช้​ต่อ​คนใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​มิใช่​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มีความคิด​ที่จะ​สังหาร​สมาชิก​ของ​ตระกูล​หมิง​เหล่านั้น​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​มิใช่​ฆาตกร​ใจ​โหด​และ​การสังหาร​คน​เหล่านั้น​ก็​จะ​ไม่​เป็นผลดี​ต่อนาง​เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ตระกูล​หมิง​ทำ​สิ่ง​ที่​ชั่วร้าย​มามาก​มาย​ ​แม้​พวกเขา​เหล่านั้น​เพียง​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ ​แต่​คน​ตระกูล​หมิง​ก็​ควร​ต้อง​ชดใช้

“​แน่นอน​ว่า​ข้า​ควร​ชดใช้​และ​ข้า​ก็​ยินดี​ชดใช้​ทุกอย่าง​ด้วย​ตนเอง​ ​ขอ​เพียง​ท่าน​ไว้ชีวิต​คน​ตระกูล​หมิง​ก็​พอ​”

แม้​ร่างกาย​ของ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​จะ​ระเบิด​ไป​แล้ว​และ​เหลือ​เพียงจิต​วิญญาณ​ที่อยู่​ภายใต้การควบคุม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ของ​ตระกูล​และ​หวัง​ว่า​จะ​ได้​ทำ​บางอย่าง​เพื่อ​ปกป้อง​ตระกูล​ของ​ตน

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​เจ้า​ได้​ชดใช้​แน่​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ได้​ตอบ​ตกลง​ทว่า​ก็​ไม่ได้​ปฏิเสธ​เช่นกัน​ ​นาง​เพียง​คิด​ว่า​จะ​ให้​ศิษย์​พี่​ของ​ตน​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​นี้​เอง​ ​ผู้​ที่​จงเกลียดจงชัง​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​เกิน​กว่า​ใคร​ควรจะเป็น​ศิษย์​พี่​ของ​นาง​ ​ใน​อดีต​ครานั้น​ ​คน​มากมาย​ใน​ตระกูล​ท่าน​ตาของ​เขา​ต้องตาย​ไป​เพราะ​ฝีมือ​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง

หลังจากนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นก​็​ปรากฏตัว​ใน​โลก​ภายนอก​อีกครั้ง​โดย​ทิ้ง​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ไว้​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

เวลานี้​ ​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​ถูก​ล้อมรอบ​ไว้​แล้ว​เพื่อ​รอกา​รตัด​สิน​โทษ​จาก​ขุม​กำลัง​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​และ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน

ตอนนี้​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​และ​ผู้นำ​ของ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​ ​รวมถึง​คน​ของ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ล้วน​มารวม​ตัว​กัน​อยู่​ที่นี่

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นก​ลับ​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​ล่องหน​ ​ทุกคน​ก็​ลุกขึ้น​และ​โค้ง​คำนับ​พวก​นาง​ทันที

ทั้งสอง​พยัก​ศีรษะ​ส่งสัญญาณ​ให้​ทุกคน​ทำตัว​ตามสบาย​ก่อน​หา​ที่นั่ง​ลง

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งสอง​ ​ไม่ทราบ​ว่า​เรา​ควร​จัดการ​กับ​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​อย่างไร​ ​?​”

เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นพ​ลาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เคารพ

ใน​การต่อสู้​กับ​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก่อนหน้านี้​ ​เฟ​ยอ​วิ​๋น​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​แสดงให้เห็น​ถึง​พลัง​การต่อสู้​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ซึ่ง​คู่ควร​ที่จะ​ได้รับ​ความเคารพ​จาก​พวกเขา​อย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เฟ​ยอ​วิ​๋​นก​็​เป็น​ถึง​จ้าว​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​มีส​ถานะ​สูง​กว่า​พวกเขา​ทุกคน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็ได้​รับ​ความเคารพ​จาก​ทุกคน​เนื่องจาก​พรสวรรค์​และ​พลัง​อัน​แกร่งกล้า​ที่นาง​แสดงออก​มา

“​ศิษย์​พี่​ ​ท่าน​คิด​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หันไป​หา​ฉิน​เฟิง​พร้อม​เอ่ย​ถาม​ ​นาง​ยก​หน้าที่​ตัดสินใจ​เรื่อง​นี้​ให้​กับ​เขา​ทั้งหมด​และ​จะ​ไม่​คัดค้าน​สิ่งใด

“​ถึงอย่างไร​หมิง​จื้อ​เหยี​่​ยน​ก็​ระเบิด​ตัวเอง​จน​เหลือ​เพียงจิต​วิญญาณ​แล้ว​ ​เอาเป็นว่า​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​จะ​ต้อง​ไป​ที่​สุสาน​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​อื่น​ ​ๆ​ ​ทั้งหมด​เพื่อ​ขอขมา​และ​กล่าว​สัตย์​สาบาน​ว่า​จะ​ยอมจำนน​”

ฉิน​เฟิง​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ตัดสินใจ

แม้​ต้องการ​ฆ่า​ล้าง​คน​ของ​ตระกูล​หมิง​ให้​สิ้นซาก​เพื่อ​ล้างแค้น​และ​ระบาย​โทสะ​ใน​หัวใจ​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ทำ​และ​ตัดสินใจ​เลือก​ทาง​ที่​มีเหตุผล​มาก​ที่สุด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด