คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1203 ไปเยือนโลกแห่งเทพ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1203 ไปเยือนโลกแห่งเทพ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทันทีที่​จดหมาย​เชิญ​ถูก​ส่งออก​ไป​ ​หลาย​ขุม​กำลัง​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​รีบ​เดินทาง​มายัง​เมือง​ราชวงศ์​ของ​มณฑล​กลาง​ ​และ​ภายใน​เวลา​หนึ่ง​เดือน​ ​ทุกคน​ก็ได้​มารวม​ตัว​กัน​เพื่อ​เฉลิมฉลอง​ให้​กับ​การ​ที่​วิกฤต​ของ​ดินแดน​ได้รับ​การ​คลี่คลาย

ตลอด​ช่วง​หนึ่ง​เดือน​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เก็บตัว​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​พัฒนา​พลัง​ของ​ตน​ต่อไป​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พลัง​ของ​นาง​จึง​พัฒนา​ขึ้น​อีกครั้ง

พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​แล้ว​และ​เหลือ​อีก​เพียงแค่​ก้าว​เดียว​เท่านั้น​ก็​จะ​พัฒนา​ไป​สู่ขอบ​เขต​ต่อไป​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ทะลวง​พลัง​จาก​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ไป​สู่ขอบ​เขต​เทพ​เซียน​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​เกิดขึ้น​ได้​ใน​ช่วง​สั้น​ ​ๆ​ ​หากแต่​จะ​ต้อง​สั่งสม​พลัง​เป็น​ปริมาณมาก​และ​ต้อง​ไขว่คว้า​หา​โอกาส​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​เช่นกัน

เห็นได้ชัด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มีทาง​ที่จะ​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​แห่ง​นี้

ทว่า​หลังจาก​เดินทาง​ไป​ยัง​โลก​แห่ง​เทพ​ ​นาง​วางแผน​ที่จะ​เก็บตัว​เป็นระยะ​เวลา​หนึ่ง​และ​คาด​ว่า​จะ​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ตามที่​หมายมั่น​

เวลานี้​ ​ทุกคน​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ทราบ​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ตัดสินใจ​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​โลก​แห่ง​เทพ​ใน​เวลา​อีกไม่นาน

“​อวี​้​โม่​ ​แม้​พลัง​ของ​เจ้า​ใน​ตอนนี้​จะ​ถือว่า​ไร้​เทียม​ทาน​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​แต่​เมื่อ​ไป​ถึงที่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เจ้า​ก็​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​ ​พลัง​ของ​จอม​ยุทธ์​ที่นั่น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่งถึง​และ​ขุม​กำลัง​ของ​พวกเขา​ก็​มี​ศิษย์​อัจฉริยะ​อยู่​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ ​แม้​พลัง​ของ​เจ้า​จะ​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​แล้ว​ ​หลังจาก​ไป​ถึงที่​นั่น​ ​ข้า​ขอ​แนะนำ​ให้​เจ้า​หาทาง​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​โดยเร็ว​ที่สุด​เพื่อ​รักษา​ความปลอดภัย​ให้​กับ​ตนเอง​ได้​”

แม้​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มิใช่​คนที​่​จะ​ตัดสินใจ​อย่าง​หุนหันพลันแล่น​ ​แต่​ฟู่​ชาง​ก็​อด​กล่าว​กำชับ​ไม่ได้

เขา​ไม่เคย​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​มาก​่อน​ ​ทว่า​เคย​อ่าน​จาก​บันทึก​ของ​บรรพบุรุษ​และ​ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ที่นั่น​พอสมควร

โลก​แห่ง​เทพ​เป็น​ดินแดน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแท้จริง​…

กล่าว​ได้​ว่าที่​นั่น​เต็มไปด้วย​จอม​ยุทธ์​ผู้​แกร่งกล้า​และ​มาก​ฝีมือ​ ​แม้​ผู้​ที่​กล่าว​ได้​ว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​ผู้​เก่งกาจ​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​เช่น​พวกเขา​ ​หาก​ไป​ถึงที่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เกรง​ว่า​คง​มิ​อาจ​เป็น​จอม​ยุทธ์​ระดับ​สาม​ของ​ดินแดน​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ที่จะ​คิด​ไป​ต่อกร​กับ​ยอด​ฝีมือ​ของ​ที่นั่น

พรสวรรค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เหนือชั้นกว่า​พวกเขา​มาก​นัก​ ​ทว่า​นาง​ก็​ประมาท​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​ทาง​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​คือ​การ​หลบซ่อน​ตัว​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​พัฒนา​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ไป​สู่ขอบ​เขต​เทพ​เซียน​ให้​สำเร็จ​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​นาง​ก็​จะ​มีพลัง​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ได้

“​ท่าน​ลุง​ฟู่​ ​ข้า​ทราบ​ดีเจ​้า​ค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​อันที่จริง​สิ่ง​ที่​เขา​กล่าว​มาก​็​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​วางแผน​ไว้​เช่นกัน

“​อวี​้​โม่​ ​บิดา​ของ​เจ้า​พา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไป​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​ตอนนี้​ทั้งสอง​คงจะ​ได้​พบ​กับ​เขา​แล้ว​ ​ไม่ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​ได้​เผชิญ​กับ​สิ่งใด​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​โชคชะตา​ของ​พวกเขา​ ​ข้า​แนะนำ​ว่า​เจ้า​ควร​เริ่ม​จาก​การ​หา​ขุม​กำลัง​สัก​แห่ง​เพื่อ​เข้าร่วม​และ​พัฒนา​พลัง​ของ​ตน​ก่อน​ ​หรือ​เจ้า​อาจจะ​ไต่​ระดับ​เป็นสมาชิก​ระดับสูง​ของ​ขุม​กำลัง​นั้น​ก็​ย่อม​ได้​ ​หาก​ทำ​เช่นนั้น​ ​เจ้า​จะ​มีพลัง​อำนาจ​มากขึ้น​เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ผู้​ที่จับ​ตัว​มารดา​ของ​เจ้า​ไป​”

เหลย​เจี​้​ยน​เชิงกล​่าว​เสนอแนะ​ขึ้น​มา​เช่นกัน

“​ท่าน​ลุง​เหลย​ไม่ต้อง​กังวล​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​ลอง​คิดดู​ ​หลังจาก​ได้​พบ​กับ​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​จะ​รีบ​หาทาง​ส่งข่าว​กลับมา​ ​หรือว่า​ทุกคน​จะ​ตาม​ไป​สมทบ​กับ​พวกเรา​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ก็​ย่อม​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​เป็น​วาจา​ที่​ทำให้​ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ

หลังจาก​การ​พบปะ​ผู้คน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เตรียม​ความพร้อม​สำหรับ​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ใน​อาณาเขต​ของ​สำนัก​เมฆา​คราม​มีทาง​เข้าไป​สู่​โลก​แห่ง​เทพ​อยู่​และ​นาง​สามารถ​ใช้​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ของ​ที่นั่น​เพื่อ​ข้าม​ไป​สู่​โลก​แห่ง​เทพ​ได้​โดยตรง​

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​รอยต่อ​ระหว่าง​มิติ​ก็​มี​กระแส​พลังงาน​ที่​ปั่นป่วน​อยู่​เช่นกัน​ ​หาก​พลัดตก​เข้าไป​ใน​กระแส​พลังงาน​ที่​ปั่นป่วน​เหล่านั้น​ ​มัน​ก็​อาจ​นำไปสู่​ภยันตราย​ที่​คาดไม่ถึง​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​โลก​แห่ง​เทพ​จึง​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เสียที​เดียว

ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​ ​หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​และ​อีก​หลาย​คน​หารือ​กัน​ก่อน​ตัดสินใจ​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

แน่นอน​ว่า​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​เซิ​่ง​เซียว​ก็​ไม่ยอม​พลาดโอกาส​นี้​ไป

ฉิน​อี้​เฟย​และ​เสี่ยว​โร่ว​เอง​ก็​วางแผน​จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​แห่ง​นั้น​เพื่อ​เดินหน้า​ฝึกฝน​ต่อไป​เช่นกัน

ใน​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​ ​โอว​หยาง​ชิง​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เลือก​ที่จะ​อยู่​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ต่อไป​ก่อน​ ​ทว่า​เมื่อ​พลัง​ของ​พวกเขา​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ ​พวกเขา​ก็​จะ​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​เพื่อ​ตามหา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน

เดิมที​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​วางแผน​ที่จะ​พาทุ​กคน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ด้วยกัน​ ​ทว่า​ความคิด​นั้น​ถูก​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​ทุกคน​คัดค้าน​ไว้​ก่อน

“​อวี​้​โม่​ ​เรา​ไม่​อยาก​อยู่​ใต้​ร่มเงา​ของ​เจ้า​ไป​ตลอด​หรอก​ ​เรา​เอง​ก็​อยาก​พัฒนา​พลัง​โดยเร็ว​ที่สุด​เช่นกัน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวกเรา​จะ​ได้​ช่วย​เจ้า​ฝ่าฟัน​วิกฤต​ที่จะ​ต้อง​เผชิญ​ในอนาคต​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยม​อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​เอ็นดู​และ​เปิดเผย​ความในใจ​อย่างตรงไปตรงมา

“​ถูกต้อง​ ​คุณหนู​ไม่ต้อง​ห่วง​เลย​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​เอง​ก็​จะ​รีบ​ไล่ตาม​ท่าน​ให้​ทัน​ ​เมื่อถึง​เวลา​ที่​ต้อง​ช่วยฮู​หยิน​ ​ข้า​จะ​ต้อง​มีส่วนช่วย​ได้มา​กอย​่าง​แน่นอน​”

เสี่ยว​โร่​วจั​บมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​เรียก​ด้วย​สรรพนาม​ที่​ไม่ได้​ใช้​มานาน

แม้นาง​และ​ฉิน​อี้​เฟย​จะ​ตกลงปลงใจ​กัน​แล้ว​และ​มีศักดิ์​เป็น​พี่สะใภ้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​ใน​หัวใจ​ของ​เสี่ยว​โร่ว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยังคง​เป็นคุณ​หนู​ที่นาง​รัก​และ​ต้องการ​ปรนนิบัติ​ปกป้อง​อยู่​เสมอ​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​นาง​จะ​ไม่ยอม​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ทิ้ง​ห่าง​ไป​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​นาง​จะ​ไม่มี​โอกาส​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อถึง​คราว​จำเป็น​…

หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​ ​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​คิด​เช่นเดียวกัน​และ​กล่าว​ยืนยัน​ด้วย​น้ำเสียง​มั่นใจ

“​รอดู​เถอะ​ ​อีกไม่นาน​ข้า​จะ​ต้อง​เหนือกว่า​เจ้า​ได้​แน่​ ​ๆ​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​สวมกอด​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​รอ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กอด​ตอบ​และ​เอ่ย​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ทั้งสอง​ก็​มี​ความเข้าใจ​ตรงกัน​โดยที่​ไม่ต้อง​ใช้​คำพูด​มากมาย

หลังจาก​บอกลา​ทุกคน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​ก็​ก้าว​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ซึ่ง​นำไปสู่​โลก​แห่ง​เทพ

“​เสี่ยว​โร่ว​ ​จับมือ​ข้า​ไว้​แน่น​ ​ๆ​ ​และ​อย่า​ได้​ปล่อย​เชียว​ล่ะ​”

ฉิน​อี้​เฟย​จับมือ​เสี่ยว​โร่ว​ไว้​แน่น​และ​กล่าว​กำชับ

“​พี่​อี้​เฟย​ ​ไม่จำเป็น​หรอก​ ​ข้า​เอง​ก็​อยาก​ฝึกฝน​ด้วยตัวเอง​สัก​ระยะ​ ​ต่อให้​ต้อง​แยกจาก​กัน​ ​เรา​ก็​จะ​ได้​พบกัน​อีกครั้ง​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​”

เสี่ยว​โร่ว​บอกปัด​และ​ปฏิเสธ​โดยตรง​ ​นาง​ไม่ต้องการ​เป็น​ภาระ​หรือ​ตัวถ่วง​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ตลอด​ ​นาง​ตระหนัก​ดี​ว่า​หาก​ต้องการ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​นาง​จะ​ต้อง​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​ขวากหนาม​ทุกอย่าง​ด้วย​ตนเอง​เพื่อ​กระตุ้น​ศักยภาพ​ใน​การพัฒนา​ของ​นาง​ให้​มาก​ที่สุด

“​ตกลง​…​”

แม้​ฉิน​อี้​เฟย​จะ​พูดไม่ออก​เล็กน้อย​ ​เขา​ก็​เข้าใจ​ความคิด​ของ​เสี่ยว​โร่ว​และ​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​อีก

“​หลังจากที่​ไป​ถึง​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ทุกคน​ระวังตัว​กัน​ด้วย​ล่ะ​ ​หาก​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ใด​ ​จง​จำไว้​ว่า​ชีวิต​ของ​ตนเอง​คือ​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่จะ​สำคัญ​ไป​กว่า​การ​เอาชีวิต​ให้​รอด​อีกแล้ว​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​เรา​ทุกคน​จะ​ได้​อยู่​กัน​อย่าง​พร้อมหน้า​ในไม่ช้า​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ทุกคน​จะ​ต้อง​กลายเป็น​บุคคล​ที่​โดดเด่น​เป็นอัน​ดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​อย่างแน่นอน​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เดิน​นำหน้า​สุด​และ​หันกลับ​มาก​ล่า​วกั​บทุ​กคน

ผู้​ที่​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ใน​ครานี​้​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​ ​ด้วย​พรสวรรค์​และ​ความเฉลียวฉลาด​ของ​คน​เหล่านี้​ ​ต่อให้​ไป​ถึงที่​โลก​แห่ง​เทพ​ซึ่ง​เต็มไปด้วย​จอม​ยุทธ์​ฝีมือดี​ ​พวกเขา​ก็​จะ​พัฒนา​ตนเอง​และ​ไต่เต้า​จน​กลายเป็น​คนที​่​มีชื่อเสียง​ได้​ไม่ยาก​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นา​งกัง​วล​คือ​บางคน​อาจจะ​โดดเด่น​สะดุดตา​จน​เกินไป​ซึ่ง​อาจ​ทำให้​ผู้อื่น​ริษยา​และ​นำไปสู่​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย

“​อวี​้​โม่​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ ​พวกเรา​หา​ใช่​คน​เขลา​ ​เมื่อ​เรา​พบกัน​อีกครั้ง​..​อย่า​แพ้​ข้า​ก็​พอ​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”

หลง​เพ่ย​เอ๋อร​์​กล่าว​ติดตลก​และ​หัวเราะ​ออกมา​เนื่องจาก​ทราบ​ว่า​ตน​ไม่มีทาง​ไล่ตาม​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ทัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​ต่อ​โชคชะตา​หรือ​ล้มเลิก​ความพยายาม

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ

ในเวลานี้​ ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ที่​นำไปสู่​โลก​แห่ง​เทพ​ตรงหน้า​ดูเหมือน​กับ​เป็น​ลำแสง​เส้น​หนา​ ​เมื่อ​ทุกคน​ก้าว​เข้าไป​ข้างใน​ ​สภาพแวดล้อม​ทุกอย่าง​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่างรวดเร็ว

กระแส​พลังงาน​ที่​ปั่นป่วน​พัดผ่าน​เข้ามา​และ​แยก​ทุกคน​ออกจาก​กัน​ ​จากนั้น​ลำแสง​จำนวนมาก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​จุด​ต่าง​ ​ๆ​ ​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด