คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1299 จื่อเมี่ยว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1299 จื่อเมี่ยว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

การเคลื่อนไหว​ของ​ผู้พิทักษ์​ชุด​ดำ​ทั้งสอง​รวดเร็ว​อย่างยิ่ง​โดยที่​คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​ไม่ทัน​ได้​ตอบสนอง​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ถูก​โยน​ออก​ไป​จาก​อาณาเขต​ของ​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​อย่างที่​ไร้​ทาง​ต้าน

​ ​

“​ส่งข่าว​ออก​ไป​ให้​ทุกคน​ได้​รู้​โดย​ทั่วกัน​ ​ต่อจากนี้​ไป​ ​คน​พวก​นี้​จะ​ไม่มี​สิทธิ์​เหยียบย่ำ​เข้ามา​ใน​อาณาเขต​ที่อยู่​ภายใต้​อำนาจ​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​อีก​ ​!​”

บุรุษ​หนุ่ม​ชุด​ม่วง​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ออก​ไป​อย่างชัดเจน​ ​แววตา​เป็นประกาย​ของ​ฉิน​อวี​๋​เมื่อ​ครู่​ทำให้​เขา​รู้สึก​สะอิดสะเอียน​เป็นอย่างมาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ก็​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​เคร่งครัด​กับ​กฎระเบียบ​ ​หาก​ปล่อย​ให้​ผู้อื่น​ละเมิด​หรือ​ฝ่าฝืน​กฎ​ ​พวกเขา​จะ​รักษา​อำนาจ​และ​บารมี​ไว้​ได้​อย่างไร​ ​?

“​การ​ที่​ทำ​เช่นนี้​มัน​ไม่​ถูกต้อง​ ​!​ ​เห็น​กัน​อยู่​ว่า​คน​พวก​นี้​เป็น​ฝ่าย​ละเมิด​กฎ​ก่อน​ ​เหตุใด​จึง​ขับไล่​เฉพาะ​พวกเรา​เช่นนี้​ ​!​”

คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​ยังคง​ไม่ยอม​แพ้​ ​ในเวลานี้​ ​ฉิน​อวี​๋​ก็​จ้องมอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​อย่าง​โกรธแค้น​พร้อมกับ​มี​ใบหน้า​ที่​บิดเบี้ยว​เหยเก

“​คน​เหล่านี้​ฝ่าฝืน​กฎ​ข้อ​ใด​หรือ​ ​?​ ​บอก​ข้ามา​สิ​”

บุรุษ​หนุ่ม​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เย็นชา​ ​กฎระเบียบ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​คือ​ห้าม​มิ​ให้​มี​การทะเลาะวิวาท​เกิดขึ้น​ใน​อาณาเขต​ภายใต้​การปกครอง​ของ​พวกเขา​ ​สำหรับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ ​เขา​ซึ่ง​อยู่​ชั้นบน​ของ​ภัตตาคาร​รับรู้​และ​ได้ยิน​ทุกอย่าง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​มิใช่​ฝ่าย​ที่​เข้าไป​ท้าทาย​หรือ​หาเรื่อง​ฝ่าย​ตระกูล​ฉิน​ก่อน

“​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​อาจจะ​หมายถึง​การ​ที่​คน​ต่ำต้อย​อย่าง​พวกเรา​ต้องการ​จะ​นำ​อาหาร​พวก​นี้​เข้าไป​ข้างใน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ข้า​จำได้​ว่า​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ไม่มี​กฎ​ข้อห้าม​เช่นนี้​อยู่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​และ​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​บุรุษ​หนุ่ม​ผู้ดูแล​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​เป็นอย่างมาก​ ​เขา​เป็น​บุรุษ​ที่​ให้ความสำคัญ​กับ​ความถูกต้อง​เที่ยงธรรม​และ​พร้อม​ที่จะ​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ถูกต้อง​อย่าง​ไม่​ลังเล

อย่างไรก็ตาม​ ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ก็​คือ​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ที่​ลึกลับ​ที่สุด​ของ​ดินแดน​ ​แม้แต่​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เช่น​ตระกูล​ฉิน​ก็​ยัง​ไม่กล้า​ประกาศ​ศึก​กับ​พวกเขา​อย่างเปิดเผย

นอกเหนือจาก​ความลึกลับ​และ​ความ​พิศวง​ของ​พวกเขา​ ​ผู้นำ​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ก็​แกร่งกล้า​อย่างที่​สุด​ ​เพียงแต่​ยัง​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ที่​เคย​เห็น​ใบหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​ผู้นำ​คน​นั้น​มาก​่อน

“​เหอะ​ ​ใน​โลก​นี้​ไม่มี​สิ่ง​ที่​เรียกว่า​ชนชั้นสูง​หรือ​ชนชั้นต่ำ​หรอก​ ​มนุษย์​ทุกคน​ย่อม​เกิด​มา​เท่าเทียมกัน​ ​เจ้า​อาจจะ​มองว่า​สถานะ​ของ​ตนเอง​สูงส่ง​ ​ทว่า​แท้จริง​แล้ว​เจ้า​ก็​เพียง​เกิด​มา​ใน​ที่​ที่​ดีกว่า​ผู้อื่น​เท่านั้น​ ​มัน​มิใช่​สิ่ง​ที่​พิเศษ​เลย​สักนิด​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ก็​ชอบ​กิน​ถัง​หู​ลู่​มาก​ ​และ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ของ​เรา​ไม่เคย​มี​กฎ​ไร้สาระ​ที่​ห้าม​มิ​ให้​นำ​สิ่ง​เหล่านี้​เข้าไป​ข้างใน​ ​เพราะฉะนั้น​ ​ข้า​จะ​ถาม​อีก​ครา​ ​สุดท้าย​แล้ว​คน​เหล่านี้​ละเมิด​กฎ​ข้อ​ใด​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

บุรุษ​หนุ่ม​ชุด​ม่วง​เหลือบมอง​ถัง​หู​ลู่​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​แววตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มารา​วกับ​เขา​สนใจ​ขนม​ดังกล่าว​อย่างแท้จริง

ฉิน​อวี​๋​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​นาง​ต้องการ​กล่าวว่า​เป็นเรื่อง​ผิด​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ต้องการ​นำ​อาหาร​หรือ​ขนม​เหล่านี้​เข้าไป​ข้างใน​ภัตตาคาร​ ​ทว่า​เมื่อ​ไตร่ตรอง​ดู​ ​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​ก็​ไม่เคย​มี​กฎ​ข้อห้าม​ดังกล่าว​อย่างแท้จริง​ ​การ​ที่​ผู้คน​ต้องการ​นำ​สิ่งใด​เข้าไป​ย่อม​เป็นอิสระ​ของ​พวกเขา

“​คน​บางคน​เป็น​เพียง​บุตรสาว​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ใน​ตระกูล​ ​แต่กลับ​คิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​เทพธิดา​ที่​มีอำนาจ​เหนือ​ทุกอย่าง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ก็​ยัง​วางมาด​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ตลอดเวลา​ ​ราวกับ​ตระกูล​ฉิน​ไม่มี​ทายาท​สายตรง​คนใด​นอกจาก​ตน​ ​ช่าง​หน้าไม่อาย​เลย​จริง​ ​ๆ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กลอกตา​ไปมา​และ​แทบจะ​ปรบมือให้​กับ​บุรุษ​หนุ่ม​ลึกลับ​ที่​ขับไล่​คน​ตระกูล​ฉิน​ออก​ไป​จาก​ภัตตาคาร​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ

“​น้องสาว​เอ๋ย​ ​ทุกคน​ย่อม​อยาก​มีหน้ามีตา​เป็นธรรมดา​ ​ช่างมันเถอะ​ ​อย่า​ไป​เสียเวลา​สนใจ​คน​เช่นนั้น​เลย​ ​ข้า​หิว​จะ​แย่​อยู่​แล้ว​ ​เรา​เข้าไป​หา​อะไร​อร่อย​ ​ๆ​ ​ทาน​กัน​เถอะ​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​ล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แสดงถึง​ความรังเกียจ​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หันหลัง​และ​เดิน​นำหน้า​เข้าไป​สู่​โต๊ะ​ว่าง​ภายใน​ภัตตาคาร

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เมินเฉย​ต่อ​คน​ตระกูล​ฉิน​ทั้งหมด​และ​เดิน​เข้าไป​นั่ง​ร่วมโต๊ะ​กับ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​่อน​สั่งอาหาร​ที่​ขึ้นชื่อ​ทั้งหมด​ของ​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​อย่างรวดเร็ว​และ​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​ระหว่าง​รอ

ณ​ ​ด้านนอก​ประตู​ภัตตาคาร​ ​ฉิน​อวี​๋​และ​ฉิน​อิง​ผู้​มี​ใบหน้า​บูดบึ้ง​จ้องมอง​ไป​ยัง​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​เมิน​พวก​ตน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​แม้​ใจ​อยาก​จะ​บุกเข้าไป​สังหาร​พวก​นางใน​ทันที​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​น่า​หวาดหวั่น​สำหรับ​พวกเขา​ทุกคน​ ​ในเมื่อ​ถูก​ขับไล่​และ​อีก​ฝ่าย​ก็​ประกาศ​กร้าว​เช่นนั้น​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ไม่กล้า​ขัดคำสั่ง​และ​บุกเข้าไป

“​กลับกัน​ก่อน​เถอะ​ ​!​”

ฉิน​อิง​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​ก่อน​เดิน​จากไป​อย่างรวดเร็ว​โดย​ไม่​แม้แต่​จะ​ชายตามอง​ฉิน​อวี​๋​ด้วยซ้ำ

ฉิน​อวี​๋​ก็​จ้องมอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ก่อน​เดินตาม​ผู้อาวุโส​หก​ไป​อย่างรวดเร็ว​เนื่องจาก​ไม่กล้า​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​สมาชิก​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​ตระกูล​ฉิน​ต่าง​ก็​รู้สึก​อับอายขายหน้า​และ​รีบ​เดินตาม​ทั้งสอง​ไป​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​มี​ใบหน้า​บูดบึ้ง​ไม่​ต่างกัน

“​หึ​ ​!​ ​ด้วย​ตำแหน่ง​และ​จุดยืน​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​คน​พวก​นั้น​ไม่มีทาง​ปล่อย​เรา​ไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​แน่​”

ภายใน​ห้องโถง​ของ​ภัตตาคาร​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​นั่ง​พูดคุย​และ​รับประทาน​อาหาร​กับ​ทุกคน​ ​เมื่อ​นึกถึง​ท่าทาง​อวดดี​ของ​ฉิน​อิง​และ​ฉิน​อวี​๋​ก่อนหน้านี้​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​็​ถอนหายใจ​ยาว​ออกมา

“​ไม่ต้อง​ไป​สนใจ​พวกเขา​หรอก​ ​อย่า​ให้​คน​โอหัง​พวก​นั้น​ทำลาย​บรรยากาศ​การ​รับประทาน​อาหาร​ของ​เรา​เลย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ปัด​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​ทว่า​ใน​ใจ​ของ​นาง​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ตระกูล​ฉิน​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​อยู่เล็ก​น้อย​ ​ไม่​เพียง​เท่านั้น​ ​นาง​ก็​มี​ความสนใจ​เกี่ยวกับ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​มาก​เช่นกัน​ ​นาง​จำได้​ดี​ว่า​ใน​ดินแดน​อ้างว้าง​ก็​มี​ขุม​กำลัง​ที่​มีชื่อ​ว่า​เอก​พิภพ​ ​ทั้งสอง​แห่ง​นี้​จะ​มี​ความเกี่ยวข้องกัน​รึ​ไม่​ ​?

ในขณะที่​ทุกคน​กำลัง​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน​ ​บุรุษ​ผู้​สวม​อาภรณ์​สีม่วง​ก็​เดินทอดน่อง​เข้ามา​

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งหลาย​ ​ข้า​ขอนั​่ง​ร่วม​ด้วย​จะ​ได้​หรือไม่​ ​?​”

เขา​เอ่ย​ขึ้น​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ชี้​ไป​ยัง​ที่นั่ง​ว่าง​ถัดจาก​ว่าน​หลิว​ชาง

“​พี่ชาย​ ​เชิญ​นั่ง​และ​สั่งอาหาร​ที่​ท่าน​อยาก​ทาน​ได้​ตาม​ต้องการ​ ​มื้อ​นี้​ข้า​จะ​เลี้ยง​ท่าน​เอง​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ลุกขึ้น​ยืน​และ​กล่าว​อย่างกระตือรือร้น​ ​นาง​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​บุรุษ​ชุด​ม่วง​ผู้​นี้​ยิ่งนัก​ ​เมื่อครู่นี้​เขา​ช่วย​พวก​นาง​ไว้​ที่​หน้า​ประตู​และ​ตอนนี้​เขา​ก็​ยัง​ตาม​เข้ามา​อย่าง​เป็นมิตร​ ​คาด​ว่า​อาจมี​เรื่อง​บางอย่าง​ที่​เขา​ต้องการ​จะ​พูดคุย​กับ​พวก​นาง​ก็​เป็นได้

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ทั้งหลาย​เรียก​ข้าว​่า​จื่อ​เมี​่ย​วก​็​แล้วกัน​ ​ข้า​คือ​ตัวแทน​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ที่​มีหน้า​ที่​รับผิดชอบ​ดูแล​เครือข่าย​ของ​เรา​ใน​เมือง​จู​เฟิง​”

เขา​เริ่ม​จาก​การ​แนะนำตัว​เอง​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​ข้า​ทราบ​เป็น​อย่างดี​ว่า​ทุกท่าน​มาจาก​ที่ใด​…​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​”

เขา​บ่งชี้​ถึง​ตัวตน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ในทันที​ ​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ว่า​ทราบ​เรื่อง​เหล่านี้​มาก​่อน​แล้ว

ภัตตาคาร​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​มิใช่​เป็น​เพียง​สถานที่​รับประทาน​อาหาร​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​เป็น​สถานที่​สืบหา​ข่าวสาร​ที่​มี​เครือข่าย​กว้างขวาง​ ​เรื่องราว​ส่วนใหญ่​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ไม่​สามารถ​เล็ดลอด​ผ่าน​หู​ผ่าน​ตาของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ได้​ ​แน่นอน​ว่า​ตัวตน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​สืบหา​ได้​ไม่ยาก

“​ส่วน​ท่าน​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ผู้​เป็น​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​คน​ใหม่​และ​มาจาก​ดินแดน​อ้างว้าง​ซึ่ง​เป็น​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​”

ในที่สุด​สายตา​ของ​จื่อ​เมี​่ย​วก​็​เลื่อน​ไป​หยุด​ลง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​อย่างตรงไปตรงมา

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ของ​ที่นี่​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ใน​ดินแดน​อ้างว้าง​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​แต่อย่างใด​และ​นาง​คาดเดา​ได้​ทันที​ ​หาก​ไม่มี​ความเกี่ยวข้องกัน​ ​ต่อให้​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​พยายาม​สืบ​เรื่องราว​ของ​นาง​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​สืบหา​ข้อมูล​ได้​อย่างละเอียด​จนถึง​ขั้น​ทราบ​เรื่อง​ที่นา​งมา​จาก​ดินแดน​อ้างว้าง

ถึงอย่างไร​ ​ดินแดน​อ้างว้าง​ก็​เป็น​เพียง​ดินแดน​ขนาดเล็ก​ซึ่ง​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แกร่งกล้า​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​สามารถ​ทำลาย​มัน​ได้​อย่างง่ายดาย​ภายใน​กระบวน​ท่าเดียว​ ​พวกเขา​ไม่มีทาง​เห็น​ดินแดน​เช่นนั้น​อยู่​ใน​สายตา

“​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ของ​เรา​มีสา​ขา​อยู่​ใน​แต่ละ​ดินแดน​ ​ใน​บาง​ดินแดน​อาจจะ​ใช้​ชื่อว่า​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​เหมือนกัน​ ​ทว่า​ใน​บาง​ดินแดน​ก็​อาจจะ​ใช้​ชื่อ​อื่น​ ​สาเหตุ​ที่​ข้า​จดจำ​ท่าน​ได้​เป็น​เพราะ​เคย​เห็นภาพ​วาด​ของ​ท่าน​มาก​่อน​ ​ถึงอย่างไร​ ​เพียง​เห็น​แวบเดียว​ก็​ยาก​ที่จะ​ลืมเลือน​ใบหน้า​นี้​ได้​”

จื่อ​เมี​่ย​วอ​ธิ​บาย​ตาม​ความจริง

รูปลักษณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่ง​ดงาม​จน​มิ​อาจ​ลืมเลือน​อย่างแท้จริง​…

“​ขอบคุณ​สำหรับ​คำชม​ ​ทว่า​ตัวตน​ของ​ท่าน​ก็​คงจะ​ไม่ได้​ธรรมดา​เช่นกัน​และ​คงจะ​ไม่ได้​เป็น​เพียง​ผู้รับผิดชอบ​ดูแล​ของ​ที่นี่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​ลองเชิง​ออก​ไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด