คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1314 จอมยุทธ์ลึกลับที่ถูกขัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1314 จอมยุทธ์ลึกลับที่ถูกขัง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​จื่อ​เมี​่​ยวนั​่ง​ลง​ตรงข้าม​กัน

ทันทีที่​จื่อ​เมี​่ย​วก​ล่าว​เช่นนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​ตื่นเต้น​เล็กน้อย

ในเมื่อ​อีก​ฝ่าย​กล่าว​เช่นนั้น​ ​เรื่อง​ที่​เขา​ต้องการ​จะ​เปิดเผย​ต้อง​มิใช่​เรื่อง​ที่​ธรรมดา​อย่างแน่นอน​ ​หาก​มิใช่​ข่าวคราว​เกี่ยวกับ​พี่ใหญ่​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ ​มัน​ก็​คงจะ​เกี่ยวข้อง​กับ​บิดา​มารดา​ใน​ชีวิต​นี้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

ตอนนี้​นาง​ยัง​ไม่มี​เบาะแส​เกี่ยวกับ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​ ​ฉิน​เทียน​เอง​ก็​ฝาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไว้​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​เพื่อให้​พวกเขา​ช่วยดูแล​ทั้งสอง​เป็นการชั่วคราว​ก่อน​เดินทางออก​ตามหา​นาง​ด้วยตัวเอง​ ​ทว่า​จนกระทั่ง​ตอนนี้​เขา​ก็​ยัง​ไม่​ส่งข่าว​คราว​ใด​กลับมา​ หรือว่า​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​จะ​ได้ข่าว​ของ​ทั้งสอง​คน​นี้​ ​?

“​ท่าน​คงจะ​ทราบ​ว่า​ใน​ดินแดน​ของ​เรา​มีที​่​แห่งหนึ​่ง​ที่​ถูก​เรียกว่า​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​ ​มัน​เป็น​สถานที่​ลึกลับ​เกินคาด​เดา​ ​ทว่า​เต็มไปด้วย​โอกาส​และ​โชคลาภ​มากมาย​ ​ก่อนหน้านี้​เรา​ได้ข่าว​ว่า​มี​จอม​ยุทธ์​จำนวน​หนึ่ง​เข้าไป​สำรวจ​ที่นั่น​และ​ถูก​ขัง​อยู่​ข้างใน​นั้น​ ​จาก​ใน​ข่าว​ที่​ได้ยิน​มา​ ​ใน​บรรดา​ผู้​ที่​เข้าไป​ ​มี​คน​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​ร่วม​อยู่​ด้วย​”

ในเมื่อ​จื่อ​เมี​่ยว​เชิญ​ฉิน​อวี​้​โม่​มา​พูดคุย​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​มัน​ก็​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​ต้องการ​ผูกมิตร​กับ​นาง​และ​แน่นอน​ว่า​เขา​จะ​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​นาง​เช่นกัน

ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ของ​เขา​ก็ได้​รับ​ข่าวคราว​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​เพียง​เมื่อไม่นานมานี้​ ​สำหรับ​จำนวน​ของ​จอม​ยุทธ์​ที่​ติด​อยู่​ข้างใน​นั้น​ ​หรือว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​พวกเขา​ ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​รายละเอียด​เหล่านี้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เรื่อง​ที่ว่า​มี​จอม​ยุทธ์​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​รวม​อยู่​ใน​กลุ่ม​นั้น​เป็นเรื่อง​จริง​และ​พวกเขา​ได้​ทำการ​ยืนยัน​แล้ว

ถึงอย่างไร​ ​ก่อนหน้านี้​บุคคล​ผู้​นั้น​ก็ได้​มีเรื่อง​บาดหมาง​กับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​แห่งหนึ​่ง​และ​เปิดเผย​สถานะ​ของ​ตนเอง​ออกมา

“​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​พลาง​นึกถึง​พิกัด​ของ​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​ ​หาก​จำ​ไม่ผิด​ ​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​ควรจะ​ตั้งอยู่​ไม่​ไกล​ไป​จาก​อาณาเขต​ของ​ตระกูล​ฉิน​และ​เป็นระยะ​ห่าง​ที่​ใช้เวลา​เดินทาง​จาก​ที่นั่น​เพียง​ไม่​กี่​วัน​เท่านั้น

ไม่ว่า​ผู้​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​ที่นั่น​จะ​เป็น​ผู้ใด​ ​ตราบใดที่​เป็น​คน​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​ ​แน่นอน​ว่านา​งก​็​ต้อง​ไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง

“​ขอบคุณ​ท่าน​จอม​ยุทธ์​จื่อ​เมี​่ย​วที​่​แจ้ง​เรื่อง​นี้​ให้​ข้า​ทราบ​ ​หาก​ไม่ขัดข้อง​ ​ท่าน​จะ​ช่วย​ข้า​สืบหา​ข่าวคราว​ของ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​เดินทาง​มากับ​ข้า​ได้​หรือไม่​ ​?​ ​ข้า​จะ​ขอบคุณ​ใน​น้ำใจ​นี้​เป็นอย่างมาก​”​

ฉิน​อวี​้​โม่​ประกบ​กำปั้น​ทั้งสอง​ข้าง​และ​กล่าว​กับ​จื่อ​เมี​่ยว​ใน​เชิง​ขอความช่วยเหลือ

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​การ​ที่​จื่อ​เมี​่ยว​แจ้ง​ข่าว​เหล่านี้​ให้​นาง​ทราบ​ก็​บ่งบอก​อย่างชัดเจน​ว่า​เขา​ต้องการ​จะ​ผูกมิตร​กับ​นาง​ ​ตอนนี้​นาง​ก็​ติดค้าง​ความช่วยเหลือ​จาก​เขา​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​ ​หาก​จะ​ติดค้าง​เพิ่มเติม​อีก​ก็​คงจะ​มิใช่​ปัญหา​อะไร

“​ไม่มีปัญหา​ ​ทว่า​ท่าน​ไม่ต้อง​สุภาพ​มาก​นัก​หรอก​ ​เรียกชื่อ​ของ​ข้า​ก็​พอ​”

จื่อ​เมี​่ยว​ตอบกลับ​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​ยืนกราน​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เรียก​เพียง​ชื่อ​ของ​ตน​ซึ่ง​ทำให้​บรรยากาศ​ผ่อนคลาย​ลง​และ​ทำให้​เขา​ดู​เข้าถึง​ได้​ง่าย​ขึ้น​มาก

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง

ทั้งสอง​พูดคุย​กันต​่​ออีก​เล็กน้อย​โดย​ฉิน​อวี​้​โม่​เล่า​สถานการณ์​ทั่วไป​ของ​ฉิน​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ให้​จื่อ​เมี​่ยว​ได้​ทราบ​ก่อน​ขอตัว​กลับ

อีก​ฟาก​หนึ่ง​ของ​ภัตตาคาร​ ​ภายใน​ห้องส่วนตัว​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​เห​อปี​้​เยว​่​เริ่ม​รู้สึก​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ใช้เวลานาน​จน​เกินไป​ ​แม้​เห็นได้ชัด​ว่า​จื่อ​เมี​่ยว​ไม่มี​เจตนา​ที่​มุ่งร้าย​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​เวลา​ที่​ล่วงเลย​มา​เกือบ​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ก็​ทำให้​นาง​อด​กังวล​ไม่ได้

ขณะที่​นาง​กำลังจะ​ออก​ไป​ตามหา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เปิด​ประตู​ห้อง​และ​เดิน​เข้ามา​พอดิบพอดี

“​พี่สะใภ้​รอง​ ​พี่สะใภ้​สาม​ ​เรา​กลับกัน​เถอะ​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​แทรก​ขึ้น​ก่อน​โดยที่​ยัง​ไม่​คิด​คลาย​ความสงสัย​ให้​กับ​เห​อปี​้​เยว​่​และ​โหว​เยว​่​เยว​่​ใน​ตอนนี้

จากนั้น​ทุกคน​ก็​ไม่​ลังเล​และ​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ยัง​จวน​ของ​ตระกูล​เฟิง​พร้อมกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว

แน่นอน​ว่า​พวก​นาง​ไม่ลืม​ที่จะ​ส่ง​คน​ไป​แจ้ง​ข่าว​กับ​เฟิง​ยาง​และ​คณะ

ณ​ ​จวน​เจ้าเมือง​ ​ในเวลานี้​ ​ทุกคน​รวมตัวกัน​อย่าง​พร้อมหน้า​อีก​ครา

“​อวี​้​โม่​ ​จื่อ​เมี​่ยว​เรียก​เจ้า​ออก​ไป​พูดคุย​เรื่อง​ใด​รึ​ ​?​”

โหว​เยว​่​เยว​่​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เป็นกังวล

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​คิด​ปิดบัง​จาก​คน​เหล่านี้​และ​เล่า​ข้อมูล​ทุกอย่าง​ที่​ได้​ทราบ​จาก​จื่อ​เมี​่ยว

“​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​หลิง​เซียว​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​ข้า​รู้จัก​ที่นั่น​ ​มัน​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​จวน​ตระกูล​ฉิน​นัก​และ​ข้า​ก็​เคย​ไป​ที่นั่น​มาก​่อน​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​ข้า​และ​แม่​ของ​เจ้า​ก็​พบกัน​ใกล้​กับ​บริเวณ​นั้น​”

ใน​ฐานะ​ทายาท​สายตรง​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​ย่อม​คุ้นเคย​กับ​สถานที่​ที่อยู่​ใน​บริเวณ​ใกล้เคียง​กับ​จวน​ตระกูล​ ​โดยเฉพาะ​สถานที่​ที่​เหมาะสำหรับ​การ​ฝึก​ยุทธ์​เช่นนั้น​ ​สำหรับ​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​เอง​ก็​เคย​ไป​ที่นั่น​เมื่อ​ครั้ง​เยาว์วัย

อย่างไรก็ตาม​ ​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​เป็น​สถานที่​ที่​เต็มไปด้วย​ภยันตราย​มากมาย​จน​เขา​ไม่กล้า​สำรวจ​เข้าไป​ลึก​มาก​นัก​และ​ทำได้​เพียง​สั่งสม​หา​ประสบการณ์​อยู่​ใน​บริเวณ​รอบนอก​ ​ซึ่ง​ในเวลานั้น​เขา​ก็​บังเอิญ​พบ​กับ​เฟิง​หย่า​ที่​ออกมา​ฝึก​วิชา​อยู่​ใน​บริเวณ​นั้น​พอดิบพอดี

หลังจากที่​ฉิน​หลิง​เซียว​ช่วย​คลี่คลาย​ปัญหา​ให้​กับ​เฟิง​หย่า​ใน​ครานั้น​ ​ทั้งสอง​ก็​ตกหลุมรัก​กัน​ก่อนที่จะ​ตบแต่ง​และ​ครองรัก​กัน​มา​จนถึง​ปัจจุบันนี้​…

“​ข้า​จะ​ลอง​ส่ง​คน​ไป​สืบ​ข่าว​ดูก่อน​ ​หาก​ข้า​จำ​ไม่ผิด​ ​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ตระกูล​ฉิน​ของ​เรา​ก็​ส่ง​คน​ไป​ประจำ​อยู่​ใน​บริเวณ​ใกล้​กับ​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​นั่น​”

เพื่อมิ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้อง​กังวล​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​จึง​ตัดสินใจ​อย่างรวดเร็ว​ ​เมื่อ​จบ​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ ​เขา​จะ​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​พร้อมกัน​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

ใน​อดีต​ ​เขา​ยัง​ไม่​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​และ​ไม่​สามารถ​ท่อง​สำรวจ​ใน​ขุนน้ำ​อาชา​ขาว​ได้​อย่าง​อิสระ​ ​ทว่า​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ตอนนี้​ ​เขา​มี​ความมั่นใจ​มาก​ถึง​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน

“​ข้า​ไม่ทราบ​ว่า​ผู้​ที่​ติด​อยู่​ที่นั่น​เป็น​ใคร​ ​ทว่า​หลังจาก​จบ​งานเลี้ยง​ฉลอง​ของ​ท่าน​ตา​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เปิดเผย​ทัศนคติ​ของ​ตนเอง​ออกมา​เช่นกัน​ ​ซึ่ง​เป็นความ​คิด​ที่​ตรง​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว

“​ตกลง​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​เรา​จะ​ไป​กับ​เจ้า​ด้วย​”

เฟิง​หย่า​แตะ​มือ​ฉิน​อวี​้​โม่​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​นาง​ไม่ต้องการ​แยกจาก​บุตรสาว​อีกต่อไป​ ​แม้​ใน​อดีต​ตน​จะ​ไม่ได้​ปกป้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่น​ที่​ควร​ ​ทว่า​ในอนาคต​หลังจากนี้​ ​พวก​นาง​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ผู้ใด​รังแก​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อีก​ ​!

เฟิง​ฉง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มี​ความคิด​เช่นเดียวกัน​ ​ทว่า​พวกเขา​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​ออก​ไป

“​อีก​อย่าง​…​แล้ว​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ล่ะ​ ​?​”

หลิน​หว่าน​หว่าน​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ไม่เห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กลับมา​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ก่อนหน้านี้​พวก​นาง​รอ​อยู่​ใน​ห้อง​จน​เบื่อ​ ​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เลย​พา​เด็ก​ทั้ง​สาม​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​และ​รับปาก​ว่า​จะ​กลับมา​ใน​ตอนค่ำ​”

โหว​เยว​่​เยว​่​กล่าว​อธิบาย​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอง​ก็​ยัง​มี​ความ​เป็น​เด็ก​อยู่​มาก​ ​เมื่อ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เริ่ม​เบื่อ​ ​นาง​จึง​ชวน​ทั้ง​สาม​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ด้วยกัน

คน​ส่วนใหญ่​ใน​เมือง​จู​เฟิ​งก​็​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​คุณหนู​เฟิง​ชิง​หลิง​ดี​ ​พวก​นาง​จึง​ไม่​กังวล​ว่า​ผู้ใด​จะ​คิด​รังแก​เด็ก​เหล่านั้น​และ​ปล่อย​ให้​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ได้​ตาม​ต้องการ

“​เอาล่ะ​ ​งานเลี้ยง​ของ​ท่าน​พ่อ​จะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​อีก​สอง​วัน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​จะ​ต้อง​มากั​นอย​่าง​พร้อมหน้า​ ​ใน​ระหว่าง​นี้​ ​ทุกคน​ควร​เตรียมตัว​ให้พร​้​อม​”

เฟิง​ฉง​กล่าวย้ำ​เตือน​และ​ทุกคน​ก็​พยัก​ศีรษะ​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​อันที่จริง​พวกเขา​พร้อม​ที่จะ​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​ฉิน​มานาน​แล้ว​ ​!

บน​ท้องถนน​สาย​หนึ่ง​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เดิน​จับมือ​เฟิง​ชิง​หลิง​ด้วยมือ​ข้าง​ซ้าย​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ด้วยมือ​ข้าง​ขวา​ ​ในขณะที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เดิน​นำ​อยู่​ด้านหน้า​ ​ทั้ง​สี่​เดิน​เตร็ดเตร่​ไปร​อบ​เมือง​อย่าง​มีชีวิตชีวา

“​ท่าน​น้า​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ดู​นั่นสิ​ ​ตรงนั้น​มี​แผง​ร้าน​น้ำตาล​ปั้น​ด้วย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ผู้​มีสาย​ตา​เฉียบคม​มองเห็น​แผง​ขาย​ขนม​น้ำตาล​ปั้น​อยู่​ไม่​ไกล​จึง​ปล่อยมือ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก่อน​วิ่ง​ตรง​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​หลังจากที่​ไม่ได้​พบ​หน้า​ท่าน​พ่อ​มานาน​ ​หาก​สั่ง​น้ำตาล​ปั้น​เป็น​รูป​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​จะ​ต้อง​มีความสุข​มาก​แน่​ ​ๆ​ ​!​”

“​อ้าย​โม่​ ​ระวัง​ ​!​”

จู่​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​อุทาน​เสียงดัง​และ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ก็​ชะงัก​ไป​ทันที​ ​ในเวลานี้​ ​อสูร​มายา​ระดับสูง​ตัว​หนึ่ง​ได้​ปรากฏ​กาย​อย่างไร​้​ที่มา​และ​อ้า​ปาก​สี​โลหิต​ของ​มัน​ขณะ​พุ่งตรง​เข้าหา​เสี่ยว​อ้าย​โม่

“​อ้าย​โม่​ ​!​”

“​น้อง​อ้าย​โม่​ ​!​”

ใบหน้า​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ถอดสี​ทันที​ ​ทว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ก็​ตอบสนอง​ได้​อย่างรวดเร็ว​และ​พุ่งตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

ใน​ฝูงชน​ไม่​ไกล​จาก​บริเวณ​นั้น​ ​สตรี​สวม​หมวก​ทรง​สูง​นาง​หนึ่ง​เผย​รอยยิ้ม​ที่​ชั่วร้าย​ออกมา​ ​สายตา​ของ​นาง​นั้น​จับจ้อง​ตรง​ไป​ยัง​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อย่าง​มุ่งร้าย​ขณะ​แสดงท่าที​ราวกับว่า​แผนการ​ของ​ตนเอง​กำลังจะ​ประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อึดใจ​ต่อมา​ก็​ทำให้​สีหน้า​ของ​นาง​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด