คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1303 จุดประสงค์ของตระกูลฉิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1303 จุดประสงค์ของตระกูลฉิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ทราบ​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ปลอดภัย​ดี​ ​อีกทั้ง​ยัง​พัฒนา​เติบโต​ขึ้น​มาก​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

“​อวี​้​โม่​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ล่ะ​ ​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​ของ​เรา​รัก​เด็กน้อย​ทั้งสอง​มาก​ ​และ​ถึงขั้น​อยาก​จะ​รับ​เลี้ยง​เป็น​หลาน​บุญธรรม​เชียว​ล่ะ​”

ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​เพียง​มอง​ใบหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ก็​รู้สึก​ถูกชะตา​อย่าง​ประหลาด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ทั้งสอง​คิด​ไป​ว่า​คง​เป็น​เพราะ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ที่​ทำให้​พวก​ตน​รู้สึก​เช่นนี้​และ​ไม่​คิด​สิ่งใด​มาก​นัก

“​ข้า​เอง​ก็​ซาบซึ้ง​ที่​เด็ก​ ​ๆ​ ​มี​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ท่าน​ที่​คอย​ช่วย​ปกป้อง​เจ้าค่ะ​ ​หาก​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​ต้องการ​เช่นนั้น​ ​แน่นอน​ว่า​ข้า​ก็​ไม่ขัดข้อง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​เป็นมิตร​ ​แม้​ไม่เคย​พบ​หน้า​ ​‘​ท่าน​ลุง​และ​ท่าน​ป้า​’​ ​ที่​กล่าวถึง​ ​เพียง​ได้​ฟัง​จาก​มุมมอง​ของ​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ ​นาง​ก็​พอ​จะ​ทราบ​ได้​ว่า​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​คงจะ​เป็น​คนดี​และ​เข้าถึง​ได้​ง่าย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พวกเขา​ทั้ง​รัก​และ​เอ็นดู​สอง​พี่น้อง​ฝาแฝด​ยิ่งนัก​ ​ต่อให้​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​มิใช่​จอม​ยุทธ์​ที่​แกร่งกล้า​และ​มี​ความสามารถ​เพียง​ใน​ระดับ​ธรรมดา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่มีความคิด​ที่จะ​ปฏิเสธ​ความปรารถนา​ของ​พวกเขา

“​ก่อนหน้านี้​ ​ท่าน​ป้า​กังวล​ว่า​อวี​้​โม่​อาจจะ​ไม่เห็นด้วย​กับ​เรื่อง​นี้​ ​เห็นที​นาง​จะ​คิดมาก​เกินไป​เอง​”

หลิน​หว่าน​หว่าน​เผย​รอยยิ้ม​กว้าง​และ​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​อ่อนโยน​พลาง​คิดในใจ​ ​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ผู้​ที่​เป็นมา​รดา​ของ​อ้าย​ฉือ​และ​อ้าย​โม่​ไม่มีทาง​เป็น​สตรี​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​ไป​ได้​

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​สามี​ของ​เจ้า​อยู่​ที่ใด​เล่า​ ​?​”

เนื่องจาก​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​จึง​อด​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความกังวล​ไม่ได้

“​สามี​ของ​ข้า​ยัง​ติดธุระ​ที่​สำคัญ​บางอย่าง​จึง​ไม่ได้​มากับ​ข้า​ใน​ครานี​้​ ​ทว่า​เขา​จะ​ตามมา​สมทบ​กับ​พวกเรา​ในไม่ช้า​อย่างแน่นอน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวตอบ​โดย​ไม่​อธิบาย​สิ่งใด​มาก​จน​เกินไป​ ​ถึงอย่างไร​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​หาน​โม่​ฉือ​สืบเชื้อสาย​ของ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​มัน​ก็​เป็นความลับ​ที่นาง​ไม่​ควรจะ​เปิดเผย​ให้​ผู้ใด​รับรู้​ ​แม้​สัมผัส​ได้​ว่า​ทั้ง​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​เป็น​คนดี​และ​สามารถ​ไว้วางใจ​ได้​ ​นาง​ก็​เลือก​ที่จะ​ปิดบัง​ไว้​ก่อน​ชั่วคราว

จากนั้น​พวก​นาง​ก็​พูดคุย​กัน​อีก​พักใหญ่​ก่อน​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​จะ​ขอตัว​กลับ​เนื่องจาก​ยัง​มีธุระ​อื่น​ที่​ต้อง​จัดการ

ทันทีที่​พวกเขา​กลับ​ไป​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ที่​เฝ้า​สังเกตการณ์​อยู่​ไม่​ห่าง​ก็​ปรี่​มาที​่​ห้องโถง​อย่างรวดเร็ว

“​พี่​อวี​้​โม่​…​”

นาง​เอ่ย​เรียก​ทันที​ ​ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​แทรก​ขึ้น​เสียก่อน

“​ข้า​ได้ข่าว​เกี่ยวกับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มา​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​อธิบาย​ข้อมูล​ที่​ได้​ทราบ​จาก​หลิน​หว่าน​หว่าน​ให้​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้รับ​รู้​ร่วมกัน

“​จริง​รึ​ ​?​!​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กระโดดโลดเต้น​ด้วย​ความดีใจ​อย่าง​ออกนอกหน้า​และ​โผ​เข้า​กอด​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันที

นาง​ได้ยิน​เรื่องราว​เกี่ยวกับ​ครอบครัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มานาน​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่า​ได้ข่าว​ความคืบหน้า​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​นาง​ก็​รู้สึก​โล่งอก​และ​ดีใจ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​นาง​ก็​หวัง​ว่า​จะ​ได้​พบ​กับ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​เสียที

ว่าน​เฉิน​ซี​ ​ว่าน​หรู​ชู​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มีท​่า​ที​โล่งใจ​เช่นกัน​ ​พวก​นาง​รู้สึก​ยินดี​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่จะ​ได้​พบ​กับ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​ในไม่ช้า

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​เรา​จะ​ได้​พบ​กับ​นาย​น้อย​แล้ว​”

เฉิน​คุน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​และ​ยอมรับ​บุตร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​นาย​น้อย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​จะ​ได้​สืบทอด​อำนาจ​การปกครอง​ของ​นิกาย​ในอนาคต​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่องสำคัญ​ ​ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็​จะ​สนับสนุน​และ​ติดตาม​คน​ผู้​นั้น​อย่างไร​้​เงื่อนไข

ทุกคน​พูดคุย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​แยกย้าย​กัน​ไป​พักผ่อน​ใน​ห้องส่วนตัว

ก่อนหน้านี้​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​บ่งบอก​ว่า​เด็กน้อย​ทั้งสอง​จะ​มาถึง​ที่นี่​ใน​อีก​ประมาณ​สาม​วัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จึง​ไม่​คิด​ที่จะ​ออก​ไป​ที่ใด​ใน​ช่วงนี้​เพื่อ​รอ​ให้​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มาถึง​ที่นี่​ก่อนที่จะ​ออก​ไป​พบ​กับ​พวกเขา

ในขณะเดียวกัน​ ณ​ ​อีก​มุม​หนึ่ง​ของ​เมือง​จู​เฟิง​ ​ฉิน​อิง​นำ​คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​กลับมา​ถึงที่​คฤหาสน์​ของ​ตระกูล​ฉิน​ภายใน​เมือง

“​ท่าน​ลุง​หก​ ​เรา​จะ​ลืมเลือน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​และ​ปล่อย​ให้​คน​พวก​นั้น​รอดตัว​ไป​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​อวี​๋​แสดง​ความ​มุ่งร้าย​อย่างชัดเจน​ ​นาง​ไม่เคย​อับอายขายหน้า​เช่น​วันนี้​มาก​่อน​ ​ใน​การต่อสู้​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก่อนหน้านี้​ ​นาง​ก็​ถูก​อีก​ฝ่าย​ตบ​ใบหน้า​หลาย​ครา​จน​ใบหน้า​และ​จมูก​บวม​ปูด​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ทำให้​นาง​เดือดดาล​อย่างที่​สุด

“​เหอะ​ ​ข้า​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​จบ​ลง​ง่าย​ ​ๆ​ ​หรอก​ ​!​”

ฉิน​อิง​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​รู้สึก​คับแค้นใจ​ไม่​ต่างกัน​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​อย่างแน่นอน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ที่นี่​คือ​เมือง​จู​เฟิง​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ของ​ตระกูล​เฟิง​หนุนหลัง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อยู่​ ​พวกเขา​จึง​ทำ​สิ่งใด​บุ่มบ่าม​ไม่ได้​ใน​ตอนนี้

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​วาจา​ของ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ก่อนหน้านี้​ก็​ทำให้​ฉิน​อิง​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​ ​ตอนนี้​การ​จัดการ​กับ​คน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มิใช่​เรื่อง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​สำหรับ​เขา​อีกต่อไป​ ​หากแต่​เป็นการ​สะสาง​ความบาดหมาง​ที่​เคย​มี​กับ​ตระกูล​เฟิง​ตั้งแต่​ครั้ง​อดีต

“​เจ้า​ไป​พัก​ก่อน​เถอะ​ ​ข้า​จะ​คิด​หาทาง​จัดการ​กับ​เรื่อง​นี้​เอง​”

เขามอง​ฉิน​อวี​๋​ด้วย​สีหน้า​ที่​ไม่สบอารมณ์​เล็กน้อย​ ​ใน​ความจริง​ ​ฉิน​อิง​รู้สึก​เหนื่อยใจ​กับ​สตรี​ผู้​นี้​อย่างที่​สุด​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​นาง​ ​เรื่อง​วุ่นวาย​ทั้งหมด​ใน​วันนี้​ก็​คงจะ​ไม่​เกิดขึ้น​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​นาง​ก็​อาศัย​สถานะ​คุณหนู​ใหญ่​ใน​การวางท่า​อวดดี​และ​ก่อเรื่อง​สร้าง​ปัญหา​มากมาย​จน​ทำให้​ตระกูล​ฉิน​เสื่อมเสีย​ชื่อเสียง​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​อิทธิพล​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​เขา​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​คงจะ​หมด​ความอดทน​ไป​นาน​แล้ว

“​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​ลุง​หก​”

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​ฉุนเฉียว​ของ​ฉิน​อิง​ ​ฉิน​อวี​๋​ก็​ไม่​เซ้าซี้​เขา​อีก​ ​นาง​พยัก​ศีรษะ​อย่างว่า​ง่าย​ ​ทว่า​หันหลัง​กลับ​ไป​ด้วย​แววตา​ที่​เผย​ให้​เห็น​ถึง​ความชิงชัง​อย่างที่​สุด​ขณะ​กำหมัด​แน่น​ ​เพียง​นึกถึง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ ​แววตา​ของ​นาง​ก็​เต็มไปด้วย​จิต​สังหาร​อีก​ครา

หลังจาก​มั่นใจ​ว่า​ฉิน​อวี​๋​ออก​ไป​แล้ว​ ​ฉิน​อิง​ก็​โบกมือ​และ​วาง​ม่าน​ป้องกัน​ไว้​รอบ​บริเวณ​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หยิบ​ไข่มุก​วิญญาณ​ออกมา​และ​ถ่ายทอด​พลัง​มายา​เข้าไป​ก่อน​ร่าง​อวตาร​ที่​เลือนราง​จะ​ปรากฏ​ขึ้น​ภายใน​ห้อง

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​?​”

น้ำเสียง​เย็นชา​ดัง​ขึ้น​มา​ ​คน​ผู้​นี้​ก็​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​หากแต่​เป็น​ฉิน​หลาง​—​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​นั่นเอง

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ท่า​ไม่ดี​แล้ว​ ​ดูเหมือนว่า​ครานี​้​ตระกูล​เฟิง​วางแผน​ที่จะ​โจมตี​ตระกูล​ฉิน​ของ​เรา​ ​!​”

ฉิน​อิง​ไม่​รอช​้า​และ​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​ให้​ฉิน​หลาง​ทราบ​ ​ทว่า​เลือก​ที่จะ​ปิดบัง​เรื่อง​ที่​ฉิน​อวี​๋​ถูก​ทำร้าย​ไว้

“​ตระกูล​เฟิง​ช่างกล​้า​ยิ่งนัก​ ​!​”

ฉิน​หลาง​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​และ​สีหน้า​แสดง​ความ​เย้ยหยัน​เล็ก​ ​ๆ​

เขา​ทราบ​ถึง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​เฟิ​งดี​กว่า​ใคร​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ครานั้น​ ​แม้​ตระกูล​ฉิน​จะ​ทำ​เกิน​กว่า​เหตุ​ ​ทว่า​ด้วย​พลัง​ความสามารถ​ของ​ตระกูล​เฟิง​ใน​อดีต​ ​พวกเขา​ก็​มิใช่​คู่มือ​ของ​ตระกูล​ฉิน​แม้แต่น้อย​ ​ใน​ตอนนี้​ ​ต่อให้​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​จะ​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​พลัง​มานาน​หลาย​ปี​ ​ฉิน​หลาง​ก็​เชื่อ​ว่า​ระดับ​พรสวรรค์​ของ​เขา​ไม่​มาก​พอที่​จะ​พลิกผัน​สถานการณ์​ได้​ ​หาก​ตระกูล​เฟิ​งก​ล้า​เปิดศึก​กับ​ตระกูล​ฉิน​จริง​ ​ผู้นำ​ของ​พวกเขา​ย่อม​กำราบ​ตระกูล​เฟิง​ได้

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ท่าน​จะ​รายงาน​เรื่อง​นี้​ต่อ​ท่าน​ผู้นำ​และ​ถามหา​คำแนะนำ​จาก​เขา​หรือไม่​ ​?​ ​เรา​ควร​ทำ​อย่างไร​กัน​ดี​ ​?​”

ฉิน​อิง​กล่าว​ด้วย​สีหน้าท่าทาง​ที่​นอบน้อม​ ​ใน​ตระกูล​ฉิน​ ​นอกเหนือจาก​ผู้นำ​ตระกูล​ ​ผู้​ที่​ทำให้​เขา​รู้สึก​หวั่นเกรง​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​โดยปกติ​แล้ว​ผู้นำ​ตระกูล​ก็​มิใช่​ผู้​ที่​จัดการ​ดูแล​เรื่องราว​ต่าง​ ​ๆ​ ​หากแต่​เป็น​หน้าที่​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ทำให้​ฉิน​อิง​รู้สึก​ยำเกรง​มาก​ยิ่งกว่า​ผู้นำ​ตระกูล​เสียอีก

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ทำตาม​ที่​ต้องการ​ ​ข้า​ก็​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​ตระกูล​เฟิง​จะ​ก่อ​คลื่น​ลมพายุ​ได้มาก​เพียงใด​ ​!​”

ฉิน​หลาง​โบกมือ​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน​ ​เขา​ไตร่ตรอง​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ ​“​แล้ว​เรื่อง​ที่​ข้า​ให้​เจ้า​ไป​สืบ​ได้ความ​ว่า​อย่างไรบ้าง​ ​?​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​จะ​กลับมา​หรือไม่​ ​?​”

พวกเขา​ไม่สน​ใจ​นัก​ว่า​ตระกูล​เฟิง​จะ​เคลื่อนไหว​อย่างไร​หลังจากนี้​ ​สิ่ง​ที่​เขา​สนใจ​มาก​ที่สุด​คือ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​จะ​กลับมา​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิง​ใน​ครานี​้​หรือไม่

ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​ภรรยา​เก็บตัว​อยู่​บน​ภูเขา​ม่าน​หมอก​มาโดยตลอด​และ​แทบจะ​ไม่​กลับ​ลงมา​ ​คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​จึง​รู้สึก​อับจน​ปัญญายิ่ง​นัก​ ​ทว่า​ครานี​้​หาก​ทั้งสอง​ปรากฏตัว​ ​พวกเขา​จะ​ใช้​โอกาส​นี้​เพื่อ​ทวง​คืน​สิ่ง​นั้น​กลับมา​ ​!​

“​ยัง​ไม่มี​ข่าว​ที่​แน่ชัด​ขอรับ​ ​ทว่า​ก่อนหน้านี้​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ได้​เดินทาง​ไป​เยี่ยมเยียน​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ ​ดู​จาก​กิริยาท่าทาง​ของ​พวกเขา​ ​คาด​ว่า​ครานี​้​คน​ทั้งสอง​จะ​ต้อง​ปรากฏตัว​”

ฉิน​อิง​ส่าย​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ก่อน​กล่าว​ออก​ไป

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด