คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1246 คนของนิกายพันปีศาจ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1246 คนของนิกายพันปีศาจ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สำหรับ​สมาชิก​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​การยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​นั้น​ง่ายดาย​ยิ่งกว่า​การยอมจำนน​ต่อ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​เสียอีก

พระ​ปีศาจ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ทั้ง​เผด็จการ​และ​โหดเหี้ยม​เป็นอย่างมาก​ซึ่ง​ไม่เคย​ประนีประนอม​ใน​การ​ทำ​สิ่งใด​ ​ใน​ตอนแรก​ก่อนที่จะ​จำนน​ต่อ​เขา​ ​พวกเขา​เหล่านี้​ก็​ถูก​หลอกลวง​โดย​ภาพลักษณ์​ที่​น่าเลื่อมใส​ของ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ ​ใน​ภายหลัง​ ​เมื่อ​ได้​ทราบ​ความจริง​ ​พวกเขา​ก็​ถูก​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ข่มขู่​และ​จำใจต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ไม่มีทาง​เลือก

อันที่จริง​ ​พวกเขา​ไม่ต้องการ​ติดตาม​บุคคล​ที่​หน้า​ซื่อ​ใจ​คด​เช่นนั้น​แม้แต่น้อย

แม้​ไม่ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​สังหาร​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ได้​อย่างไร​ ​เพียง​ได้​เห็น​เฉิน​คุน​และ​คณะ​แสดงท่าที​เคารพ​นอบน้อม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​นิกาย​ก็​เชื่อ​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คงจะ​ไม่ธรรมดา​แน่​ ​และ​การ​ได้​ติดตาม​นาง​ต่อไป​ย่อม​ดีกว่า​การติด​ตาม​ตา​เฒ่า​หัวล้าน​ที่​มี​จิตใจ​โหดเหี้ยม​ผู้​นั้น

“​ข้า​จะ​เก็บตัว​ฝึกฝน​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​สัก​ระยะ​และ​จะ​มอบหมาย​หน้าที่​ดูแล​นิกาย​พันปี​ศาจ​ให้​กับ​พวก​เจ้า​ไป​ก่อน​ ​ถึงอย่างไร​ข้า​ก็​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​หลังจาก​กลับ​ไป​ครานี​้​ ​ข้า​จะ​อธิบาย​เรื่อง​นี้​ให้ท่าน​ผู้อาวุโส​ได้​ทราบ​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​จะ​เก็บตัว​อย่างสงบ​เสงี่ยม​โดยที่​หมั่น​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​และ​จะ​ไม่​ออก​ไป​ก่อความวุ่นวาย​หรือ​ยั่วยุ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​หาก​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ใช้​สิ่ง​นี้​เพื่อ​ส่งข่าว​ไปหา​ข้า​และ​ข้า​จะ​บอกอี​กค​รั้ง​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เตรียม​ความพร้อม​ก่อน​กลับ​ไป​ ​ถึงอย่างไร​ ​เฉิน​คุน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เป็น​ผู้อาวุโส​เดิม​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​การมอบหมาย​หน้าที่​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ของ​นิกาย​ให้​กับ​พวกเขา​จึง​เป็น​สิ่ง​ที่​ถูกต้อง​แล้ว​ ​เวลานี้​ ​ตัวนาง​ยังคง​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จึง​ต้อง​อยู่​ที่นั่น​เพื่อ​ฝึกฝน​วิชา​อย่างเต็มที่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​สนใจ​ใน​คัมภีร์​ลับ​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็นอย่างมาก​และ​ต้องการ​ที่จะ​ศึกษา​มัน​ให้​ได้

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​คนที​่​ยึดหลัก​ปฏิบัติ​อย่างชัดเจน​ ​ในเมื่อ​เป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เช่นกัน​ ​หาก​คนที​่​นั่น​ไม่ยอม​ให้​นาง​ฝึกฝน​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต่อไป​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​นาง​ก็​จะ​ยอมรับ​มัน​และ​ถอนตัว​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ทันที​เพื่อมิ​ให้​คนใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต้อง​ลำบากใจ

อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​ความเข้าใจ​ที่นา​งมี​เกี่ยวกับ​คน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ต่อให้​ทราบ​เรื่อง​นี้​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่​เนรเทศ​นาง​ออกจาก​นิกาย​อย่างแน่นอน​

“​ขอรับ​ ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​!​”

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ตอบรับ​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​และ​มีความสุข​ยิ่งนัก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ให้​พวก​ตน​เป็น​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​ต่อไป

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​ท่าน​อยู่​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​สักพัก​เถอะ​ ​เมื่อ​ศิษย์​ของ​เรา​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​ท่าน​และ​จดจำ​ท่าน​ได้​แล้ว​ ​การก​ลับ​ไป​ใน​ตอนนั้น​ก็​ยัง​ไม่​ถือว่า​สาย​เกินไป​”

เฉิน​คุน​กล่าว​เสนอ​ขึ้น​ ​เวลานี้​ศิษย์​ใน​นิกาย​พันปี​ศาจ​ยัง​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​จ้าว​นิกาย​และ​ควรจะ​แจ้ง​ให้​พวกเขา​ทราบ​อย่างเป็นทางการ​เสียก่อน​ ​สำหรับ​การ​เดินทาง​กลับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​สามารถ​พัก​อยู่​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ได้​อีก​หลาย​วันก่อน​ที่จะ​ต้อง​กลับ​ไป​ที่นั่น

“​ตกลง​ ​ข้า​จะ​ทำตาม​นั้น​ ​ถึง​เวลา​ที่จะ​หาความ​บันเทิง​ให้​กับ​มิตรสหาย​ของ​ข้า​เช่นกัน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​มี​ความคิด​นี้​อยู่​เช่นกัน​ ​นาง​จึง​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​โดยเร็ว

เฉิน​คุน​ไม่​รอช​้า​และ​สั่ง​ให้​คน​เตรียมงาน​เลี้ยง​ทันที​ในขณะที่​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เรียก​รวมตัว​ศิษย์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ

ณ​ ​ลาน​จัตุรัส​กลาง​วัด​ ​บรรดา​ศิษย์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​มารวม​ตัว​กัน​อย่างรวดเร็ว​ ​พวกเขา​มอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​สงสัย​ใคร่รู้​และ​คาดเดา​ได้​เพียง​ว่า​พวก​นาง​คงจะ​เป็นสาเหตุ​ที่​มี​การ​เรียก​รวมตัว​อย่างกะทันหัน​เช่นนี้

“​ทุกคน​ ​ข้า​เรียก​พวก​เจ้า​มา​พบ​ใน​วันนี้​เพราะ​มีเรื่อง​อยาก​จะ​ประกาศ​ให้​ทราบ​โดย​ทั่วกัน​ ​นับจาก​วันนี้​ไป​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จะ​เปลี่ยน​จ้าว​นิกาย​และ​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​เรา​คือ​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​ผู้​นี้​ ​สำหรับ​จ้าว​นิกาย​คน​ก่อน​ ​เขา​ถูกจับ​ตัว​และ​ถูก​สังหาร​โดย​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​เรา​แล้ว​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เรา​ทุกคน​จะ​ต้อง​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​และ​มาช​่ว​ยกัน​ทำให้​ภาพลักษณ์​ของ​นิกาย​เรา​ต่อ​โลก​ภายนอก​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​!​”

เฉิน​คุน​แนะนำตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​กับ​ทุกคน​ ​และ​เนื่องจาก​กลัว​ว่า​คน​เหล่านั้น​อาจ​ไม่ยอมรับ​ใน​ตัวนาง​นัก​ ​เขา​จึง​เน้นย้ำ​ตัวตน​ใน​ฐานะ​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​ของ​นาง

ทุกคน​ในที่นี้​ล้วน​ตระหนัก​ดี​ว่า​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​หมายถึง​อะไร​ ​การ​ได้​มี​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​เป็น​จ้าว​นิกาย​ถือเป็น​เกียรติ​ของ​พวกเขา​ทุกคน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​มี​ช่าง​หลอม​ฝีมือดี​เป็น​จ้าว​นิกาย​จะ​ช่วย​ให้​นิกาย​พันปี​ศาจ​ดึงดูด​ยอด​ฝีมือ​เข้ามา​ร่วม​ได้มา​กยิ​่ง​ขึ้น​ ​หาก​มี​เวลา​ที่มาก​พอ​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​อาจจะ​มีโอกาส​พัฒนา​จน​กลายเป็น​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ได้​

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จึง​ปรับตัว​กับ​ความเปลี่ยนแปลง​ได้​อย่างรวดเร็ว

“​คารวะ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​”

ทุกคน​โค้ง​คำนับ​และ​แสดง​ความเคารพ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความ​นอบน้อม

“​ทุกคน​ไม่ต้อง​สุภาพ​มาก​นัก​หรอก​ ​ในอนาคต​ต่อไป​ ​เรา​จะ​เป็น​เหมือน​ครอบครัว​เดียวกัน​ ​เรา​จะ​มี​ความชิงชัง​ต่อ​สิ่ง​เดียวกัน​และ​ต่อสู้​กับ​ศัตรู​เคียงข้าง​กันต​่อ​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ให้​กับ​ทุกคน​และ​ส่งสัญญาณ​ให้​พวกเขา​ลุกขึ้น​ตามเดิม

“​อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​ข้า​เข้ามา​ดำรงตำแหน่ง​ผู้นำ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​นิกาย​ของ​เรา​ก็​ควรจะ​มี​กฎเกณฑ์​ใหม่​ ​หลัก​ปรัชญา​การ​ใช้ชีวิต​ของ​ข้า​คือ​หาก​ไม่มีใคร​ที่​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​ข้า​ก่อน​..​ข้า​ก็​จะ​ไม่​หาเรื่อง​กวนใจ​ใคร​เช่นกัน​ ​สำหรับ​เรื่องราว​ใน​อดีต​ของ​นิกาย​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​ข้า​จะ​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ ​ทว่า​ใน​ภายภาคหน้า​ ​ทุกคน​ควร​เก็บตัว​อย่างสงบ​เสงี่ยม​เพื่อ​ฝึกฝน​พัฒนา​ตนเอง​และ​คุ้มกัน​อาณาเขต​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​หาก​ใคร​หน้า​ไหน​กล้า​บุกรุก​เข้ามา​หรือ​คิด​โจมตี​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​ ​รีบ​บอก​ข้า​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​แม้นิ​กาย​ของ​เรา​จะ​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​เรา​ก็​ไม่​กลัว​ใคร​หน้า​ไหน​หรือ​ขุม​กำลัง​ใด​ทั้งสิ้น​ ​!​ ​ทุกคน​เข้าใจ​รึ​ไม่​ ​?​”

น้ำเสียง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เต็มไปด้วย​ความหนักแน่น​และ​แสดง​จุดยืน​ของ​ตน​อย่างชัดเจน​ ​รวมถึง​ประกาศ​แนวโน้ม​ทิศทาง​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ในอนาคต

“​รับทราบ​ขอรับ​ ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​!​”

ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จึง​รู้สึก​ใจสั่น​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​หนักแน่น​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

ใน​อดีต​เมื่อ​ครั้ง​ที่​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​เป็น​จ้าว​นิกาย​ ​เขา​มักจะ​สั่งการ​และ​บีบบังคับ​ให้​คนใน​นิกาย​ทำ​ภารกิจ​ที่​พวกเขา​ไม่ต้องการ​ทำ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​ไม่เคย​กล่าวว่า​จะ​ต่อสู้​เคียงข้าง​กัน​หรือ​แม้แต่​จะ​ปกป้อง​พวกเขา​ด้วยซ้ำ

ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กลับ​ยืนยัน​เช่นนี้​ตั้งแต่​ต้น​ ​แม้​ความแข็ง​แกร่ง​ภายนอก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​อ่อนแอ​กว่า​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ ​ทว่า​นาง​ก็​มีเสน่ห์​บางอย่าง​ที่​กระตุ้น​ขวัญ​กำลังใจ​ของ​พวกเขา​ได้​โดยง่าย​และ​ทำให้​พวกเขา​มี​ความมั่นใจ​มากยิ่งขึ้น

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​หาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เหล่านั้น​เข้ามา​หาเรื่อง​กวนใจ​พวกเรา​ล่ะ​ขอรับ​ ​?​”

ศิษย์​คน​หนึ่ง​อด​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ไม่ได้​ ​ในเมื่อ​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​และ​มีชื่อเสียง​ใน​ทาง​เสื่อมเสีย​มานาน​ ​พวกเขา​ย่อม​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ต่อ​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​หาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​บุก​เข้ามา​หา​ถึงที่​ ​พวกเขา​ทราบ​ดี​ว่า​คงจะ​รับมือ​ไม่ได้

“​แน่นอน​ว่า​เรา​ก็​ต้อง​ตอบโต้​กลับ​ ​ต่อให้​เรา​จะ​มิใช่​คู่มือ​ของ​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เหล่านั้น​ ​เรา​ก็​ต้อง​แสดง​ให้​โลก​ได้​รู้​ว่า​หาก​กล้า​คิด​ที่จะ​โจมตี​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​เผชิญ​กับ​ความสูญเสีย​ด้วย​เช่นกัน​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบกลับ​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​คำพูด​ของ​นาง​ก็​ทำให้​ทุกคน​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​ ​ในเมื่อ​มี​จ้าว​นิกาย​ที่​หนักแน่น​และ​เด็ดเดี่ยว​เช่นนี้​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​พวกเขา​จะ​แตกต่าง​ไป​จาก​อดีต​อย่างแน่นอน​…

หลังจากที่​ปลุกระดม​สมาชิก​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​แยก​ไป​ยัง​เรือน​ที่​เป็น​ที่พำนัก​ของ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ใน​อดีต

เฉิน​คุน​ก็​จัดเตรียม​ทุกอย่าง​ใหม่​และ​นำ​ข้าวของ​ทั้งหมด​ของ​อดีต​จ้าว​นิกาย​ออก​ไป​ทิ้ง​ ​นับจากนี้ไป​ ​ที่​แห่ง​นี้​จะ​เป็น​เรือน​ส่วนตัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​หาก​มีสิ​่ง​ใด​ที่​ท่าน​ต้องการ​เพิ่มเติม​หรือ​ต้องการ​เปลี่ยนแปลง​สิ่งใด​ ​เชิญ​สั่ง​ข้า​น้อย​ได้​เลย​นะ​ขอรับ​ ​ข้า​จะ​ส่ง​คน​ไป​จัดเตรียม​ให้​ทันที​”

เฉิน​คุน​แสดงท่าที​ที่​เคารพ​นอบน้อม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก​ ​และ​หลังจากที่​กล่าว​ขึ้น​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​ปล่อย​ให้​นาง​ได้​ตรวจดู​เรือน​ที่พัก​ของ​ตน

“​เรียบร้อย​ดี​ ​ไม่มี​อะไร​ต้อง​เปลี่ยนแปลง​หรอก​”

ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​ความสามารถ​ใน​การ​จัดสรร​ทุกอย่าง​ของ​เฉิน​คุน​ย่อม​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดีมาก​ ​และ​เมื่อ​ได้​ทราบ​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​กลับ​ไป​ฝึกฝน​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​อย่าง​วางใจ​และ​ไม่ต้อง​กังวล​เกี่ยวกับ​ความเรียบ​ร้อย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ

“​ฮี​่​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ต่อไปนี้​เรา​คง​ต้อง​เรียก​พี่​อวี​้​โม่​ว่า​ท่าน​จ้าว​นิกาย​แล้ว​สินะ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก้าว​ออกมา​ยืน​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หัวเราะ​เสียงดัง​อย่าง​มีความสุข

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด