คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1309 พูดคุยเปิดใจกัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1309 พูดคุยเปิดใจกัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​ได้​ทราบ​ถึง​เรื่องราว​ความยากลำบาก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้อง​เผชิญ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ทุกคน​ก็​อด​รู้สึก​หดหู่​และ​เศร้า​เสียใจ​ไป​กับ​นาง​ไม่ได้

หลังจาก​นำทาง​นาง​ไป​ยัง​ห้องนั่งเล่น​และ​พูดคุย​ต่อ​อีก​พักใหญ่​ ​เฟิง​หย่า​ก็​พา​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​เดิม​ของ​ตน​ใน​อดีต​ ​การ​ได้​พบ​กับ​บุตรสาว​ที่​พลัดพราก​จากกัน​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่นาง​จะ​ต้องการ​ใช้เวลา​อยู่ร่วม​กัน​ให้​มาก​ที่สุด

เวลานี้​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ก็​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ซื้อของ​กับ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ ​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​พูดคุย​กับ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​อยู่​ภายใน​เรือน

“​โม่​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ได้ยิน​มาก​่อน​หน้า​นี้​ว่า​เจ้า​ไม่ได้​ข่าวคราว​ของ​แม่​ผู้ให้กำเนิด​ใน​ชีวิต​นี้​ ​และ​เจ้า​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​เพื่อ​ตามหา​นาง​ใช่​หรือไม่​ ​?​”

เฟิง​หย่า​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แน่น​ ​เพียง​นึกถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​บุตรสาว​ก่อนหน้านี้​ ​ความเศร้า​ใจ​และ​ความสงสาร​ที่นา​งมี​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ทวีคูณ​มากขึ้น

ใน​ชีวิต​ก่อน​ ​บุตรสาว​ผู้​นี้​พลัดพราก​จาก​นาง​ตั้งแต่​ยัง​ไม่รู้​ประสีประสา​ ​และ​ชีวิต​นี้​ก็​ยัง​ต้อง​พลัดพราก​จาก​มารดา​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​ทำใจ​รับได้​ยาก​ยิ่งนัก

ทว่า​ตอนนี้​ ​ในเมื่อ​ได้​พบกัน​แล้ว​ ​เฟิง​หย่า​ก็​ตั้งใจ​ที่จะ​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​ชดเชย​ให้​กับ​เวลา​ที่​เสีย​ไป​และ​ไม่ยอม​ให้​ผู้ใด​รังแก​นาง​โดย​เด็ดขาด

แน่นอน​ว่า​ผู้​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​รัก​และ​ห่วงใย​ก็​คือ​ญาติพี่น้อง​ของ​พวก​นาง​เช่นกัน​ ​เรียก​ได้​ว่า​บิดา​มารดา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ชีวิต​นี้​ก็​เปรียบเสมือน​ดั่ง​พี่น้อง​ของ​พวก​นาง

เมื่อ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​พยายาม​ตามหา​มารดา​ทว่า​ไม่มี​เบาะแส​ที่​เป็นประโยชน์​ ​พวก​นาง​จึง​ต้องการ​ช่วยเหลือ

“​เจ้าค่ะ​ ​ก่อนหน้านี้​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​พา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มาที​่​นี่​ก่อน​ ​ท่าน​ทั้งสอง​คงจะ​ได้​พบ​เขา​แล้ว​ ​ส่วน​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ไม่ทราบ​ว่านาง​ถูกจับ​ตัว​ไป​โดย​ผู้ใด​ ​จนถึง​ตอนนี้​ข้า​จึง​ยัง​ไม่มี​เบาะแส​ใด​ ​ก่อน​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ข้า​ก็​พยายาม​ตามหา​นาง​ตามดิน​แดน​ต่าง​ ​ๆ​ ​ทว่า​ก็​ยัง​ตามหา​นาง​ไม่​พบ​ ​เมื่อ​ได้​เบาะแส​ที่​แม้​จะ​เลือนราง​ ​ข้า​จึง​มาที​่​นี่​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​เล่าเรื่อง​ของ​มารดา​ให้​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ได้​ทราบ​อย่างละเอียด

“​โม่​เอ๋อร​์​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​เลย​ ​ข้า​จะ​ส่ง​คน​ออก​ไป​สืบ​เรื่อง​นี้​ ​หาก​ได้​เบาะแส​อย่างไร​ ​ข้า​จะ​บอก​เจ้า​ทันที​ ​ไม่ต้อง​คิดมาก​ล่ะ​ ​บาง​คราการ​ไม่มี​ข่าวคราว​ก็​ถือเป็น​ข่าว​ที่​ดีที​่​สุด​แล้ว​ ​อีกไม่นาน​ ​ครอบครัว​ใหญ่​ของ​เรา​จะ​ได้​รวมตัวกัน​อย่าง​พร้อมหน้าพร้อมตา​อย่างแน่นอน​ ​!​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​เพื่อ​ปลอบประโลม​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ตราบใดที่​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋​นอยู​่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​พวกเขา​จะ​สืบหา​ข่าว​ของ​นาง​ได้​อย่างแน่นอน​ ​และ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวกเขา​ทุกคน​จะ​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้า​และ​กลายเป็น​ครอบครัว​ที่​อบอุ่น

สำหรับ​ฉิน​เทียน​และ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​รู้สึก​ซาบซึ้งใจ​ต่อ​พวกเขา​อย่างมาก​ ​ทั้งสอง​เป็น​บิดา​มารดา​ที่​ประเสริฐ​ ​แม้​ไม่​สามารถ​ดูแล​บุตร​อยู่​ข้าง​กาย​ได้​ ​พวกเขา​ก็​ยอม​เสียสละ​ตนเอง​เพื่อ​ปกป้อง​พวก​นาง​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​ควรค่า​แก่​ความชื่นชม

“​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​เอง​ก็​เชื่อ​ว่าวั​นนั​้น​จะ​มาถึง​ใน​อีกไม่นาน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​นาง​เชื่อ​ว่าวั​นที​่​รอคอย​จะ​มาถึง​ใน​เร็ว​วัน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​นาง​จะ​ได้​พบ​กับ​อวี​๋​เสี่ยว​อวิ​๋น​และ​ครอบครัว​จะ​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้า​เสียที​…

“​อีก​อย่าง​…​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​เดินทาง​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพพร​้​อม​กับ​สหาย​อีก​หลาย​คน​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​ ​เรา​จะ​ช่วย​ตามหา​เบาะแส​ของ​พวกเขา​อีก​แรง​”

เมื่อ​นึกถึง​ฉิน​อี้​เฟย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เฟิง​หย่า​ก็​กล่าว​เสริม​ขึ้น​มา

“​ขอบคุณ​ท่าน​แม่​และ​ท่าน​พ่อ​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขอบคุณ​ทั้งสอง​อย่างจริงใจ

“​เด็ก​โง่​เอ๋ย​ ​ต้อง​ขอบคุณ​อะไร​กัน​เล่า​ ​?​ ​นี่​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​พ่อแม่​อย่าง​เรา​ควร​กระทำ​”

เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​คลี่​ยิ้ม​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความรัก

เมื่อ​พลบค่ำ​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กลับมา​ถึง​เรือน​และ​ทุกคน​รับประทาน​อาหารค่ำ​ร่วมกัน​ ​หลังจากนั้น​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ต้องการ​นอน​กับ​มารดา​ ​และ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​ปฏิเสธ​เช่นกัน

เด็กน้อย​ทั้งสอง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​และ​หลังจากที่​ทักทาย​บรรดา​อสูร​มายา​ทั้งหมด​ ​พวก​นาง​ก็​เริ่ม​รู้สึก​เหนื่อยล้า​อ่อนแรง​ขึ้น​มา​เนื่องจาก​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​พูดคุย​กับ​นาง​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​ตลอดทั้ง​วัน

“​ท่าน​แม่​ ​เมื่อไหร่​กันที่​เรา​จะ​ได้​พบ​กับ​ท่าน​พ่อ​ ​?​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​พ่อ​มาก​เลย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​เอน​ร่าง​เล็ก​ ​ๆ​ ​พิง​แขน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กะพริบ​ดวงตา​กลม​โต​พร้อมกับ​แสดง​สีหน้า​ที่​เศร้าสร้อย

“​ท่าน​พ่อ​จะ​มา​พบ​กับ​เรา​ใน​อีก​ไม่​กี่​วัน​ ​ตอนนี้​เรา​เพียง​ต้อง​พัฒนา​ฝีมือ​ให้​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​เพื่อที่จะ​ช่วย​ท่าน​พ่อ​ได้​ ​!​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​กล่าว​ออกมา​ด้วย​ทัศนคติ​ที่​ดูรา​วกับ​เป็นผู้ใหญ่​ใน​ร่าง​เด็ก​ขณะ​เอนกาย​พิง​แขน​อีก​ข้าง​หนึ่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้​ไม่​แสดง​อากัปกิริยา​ออดอ้อน​เช่น​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ทว่า​เขา​ก็​จับมือ​มารดา​ไว้​แน่น​และ​ไม่ยอม​ปล่อย​แม้​เสี้ยว​อึดใจ

“​อ้าย​ฉือ​พูด​ถูก​ ​สิ่ง​ที่​เรา​ต้อง​ทำ​ใน​ตอนนี้​คือ​การ​ที่​ไม่​ทำให้​พ่อ​ของ​พวก​เจ้า​ต้อง​เป็นกังวล​หรือ​พะวง​เรื่อง​ของ​พวกเรา​ ​หลังจากนี้​เรา​จะ​ตามหา​ท่าน​ตา​ท่าน​ยาย​ให้​พบ​ก่อน​ ​จากนั้น​ค่อย​หาทาง​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​เพื่อ​ช่วย​พ่อ​ของ​พวก​เจ้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นุ่ม​ของ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​อย่าง​เอ็นดู​ ​ใน​ตอนนี้​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มีอายุ​มากกว่า​แปด​ขวบ​แล้ว​และ​จะ​เติบโต​เป็นผู้ใหญ่​ใน​อีก​ไม่​กี่​ปี​ ​หาก​สถานการณ์​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​คลี่คลาย​โดยเร็ว​ ​อีกไม่นาน​พวก​นาง​ก็​อาจ​ต้อง​แยกจาก​กัน​ ​ทว่า​หาก​สถานการณ์​ยืดเยื้อ​และ​ไม่ลงตัว​ ​นาง​ก็​จะ​มีโอกาส​ได้​มองดู​ทั้งสอง​เติบโต​ไป​ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​คิด​ที่จะ​พาบุ​ตร​น้อย​ทั้งสอง​ไป​ที่​โลก​ปีศาจ​ด้วยกัน​ ​ทั้งสอง​ยัง​อ่อนแอ​เกินไป​ ​แม้​มี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่​ลึกลับ​เกิน​หยั่งถึง​อยู่​ด้วย​ ​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​รับประกัน​ความปลอดภัย​ของ​ทั้งสอง​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทาง​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​คือ​การ​ให้​พวกเขา​อยู่​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ต่อไป​ภายใต้​การคุ​้​มกัน​ดูแล​ของ​บิดา​มารดา​ของ​นาง

“​คน​พวก​นั้น​ที่​คิดร้าย​กับ​เรา​ตลอดเวลา​เป็น​คนที​่​ชั่วร้าย​ยิ่งนัก​ ​ในอนาคต​เมื่อ​ข้า​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​ ​ข้า​จะ​กวาดล้าง​คน​พวก​นั้น​ให้​เรียบ​และ​แสดงให้เห็น​ว่า​ข้า​ทรงพลัง​เพียงใด​ ​!​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ยก​กำปั้น​เหวี่ยง​ไปมา​ด้วย​ท่าทาง​ดุร้าย​ซึ่ง​ทำให้​ทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หัวเราะ​พรืด​ออกมา

หลังจาก​พูดคุย​กัน​อีก​พักใหญ่​ ​มารดา​และ​บุตร​ทั้งสอง​ก็​เข้านอน​ ​ทว่า​ใน​เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​ทั้ง​สาม​ก็ได้​ยิน​เสียง​เจื้อยแจ้ว​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ที่​ดัง​ขึ้น​พร้อมกับ​เจ้าตัว​ที่​วิ่ง​ปรี่​เข้ามา​ทันทีที่​ตื่นนอน

“​ท่าน​อา​ ​ท่าน​อา​เจ้า​คะ​ ​ท่าน​ปู่​ท่าน​ย่า​และ​ท่าน​อา​ทั้งสอง​กลับมา​แล้ว​ ​ท่าน​ปู่​สั่ง​ให้​ข้ามา​เรียก​ท่าน​อา​ไป​พบ​เจ้าค่ะ​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กล่าว​อย่างกระตือรือร้น​ ​นาง​เอง​ก็​ต้อง​เปลี่ยน​สรรพนาม​การ​เรียก​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​ถูกต้อง​เช่นกัน​ ​ก่อน​จะ​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ ​นาง​รู้สึก​ชื่นชอบ​ท่าน​อา​ผู้​นี้​เป็นอย่างมาก​จริง​ ​ๆ

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​จิ้ม​แก้ม​นุ่ม​ของ​เด็กสาว​ด้วย​ความ​เอ็นดู​ ​หลังจากที่​ทุกคน​อาบน้ำ​แต่งตัว​เรียบร้อย​ ​พวก​นาง​ก็​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​ของ​เฟิง​ฉง​ด้วยกัน

ในเวลานี้​ ​ภายใน​บริเวณ​เรือน​ของ​เฟิง​ฉง​ ​ผู้คน​จำนวนมาก​มารวม​ตัว​กัน​บริเวณ​ทางเข้า​ด้วย​ท่าทาง​ที่​กระตือรือร้น​อย่างเห็นได้ชัด

“​เฟิง​ฉง​ ​ข้า​บอกว่า​ข้า​จะ​ไปหา​นาง​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​เจ้า​กลับ​ยืนกราน​ให้​ข้า​รอ​อยู่​ที่นี่​ ​เจ้า​คิด​ว่า​เสี่ยว​อวี​้​โม่​เป็น​สตรีที​่​จะ​ตื่นกลัว​กับ​อะไร​ง่าย​ ​ๆ​ ​รึ​ ​?​”

ในเวลานี้​ ​สตรี​งาม​วัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​ซึ่ง​ดู​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​สี่​สิบ​ปีกำ​ลัง​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​เฟิง​ฉง​และ​บิด​หู​ของ​เขา​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ไม่สบอารมณ์

“​เหม่ยย​วี่​ ​มี​ผู้คน​ที่​กำลัง​มองดู​อยู่​ตั้ง​มากมาย​ ​ไว้หน้า​ข้า​หน่อย​เถอะ​ ​ข้า​สั่ง​ให้​หลิง​เอ๋อร​์​ไป​เรียก​เสี่ยว​อวี​้​โม่​มาที​่​นี่​แล้ว​ ​อีก​ประเดี๋ยว​ก็​คงจะ​มาถึง​ ​อย่า​รีบร้อน​ไป​นัก​เลย​”

​ ​

เฟิง​ฉง​กล่าว​ปลอบประโลม​สตรี​วัยกลางคน​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​จนปัญญา​เล็กน้อย​ ​สตรี​ผู้​นี้​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​หากแต่​เป็น​ภรรยา​ของ​เฟิง​ฉง​—​หลัว​เหม่ยย​วี่​ผู้​ครองตำแหน่ง​ภรรยา​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ใน​ปัจจุบัน​นั่นเอง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​เป็น​น้องสาว​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​หลัว​คน​ปัจจุบัน​ ​โดย​ตระกูล​หลัว​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ตระกูล​เฟิง​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​และ​จัดเป็น​ขุม​กำลัง​ที่อยู่​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​ของ​ดินแดน

หลัว​เหม่ยย​วี่​และ​เฟิง​ฉง​รัก​กัน​ดี​มา​เสมอ​และ​เติบโต​มา​พร้อมกับ​เฟิง​หย่า​ ​พวกเขา​จึง​มี​ความสัมพันธ์​ที่​สนิทสนม​กัน​ดี​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่า​เฟิง​หย่า​พบ​บุตรสาว​ที่​หายสาบสูญ​ไป​นาน​ ​แม้​จะ​รู้สึก​ตื่นเต้น​ไม่​มาก​เท่า​เฟิง​หย่า​ ​ทว่า​ความตื่นเต้น​ของ​นาง​ก็​ไม่ได้​น้อยกว่า​นัก​ ​ทันทีที่​กลับมา​ถึง​ ​นาง​ก็​ต้องการ​เข้าไป​พบ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วยตัวเอง​ ​ทว่า​ถูก​สามี​ปราม​ไว้​เสียก่อน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​จะ​ทำ​เรื่องเล็ก​ให้​กลายเป็น​เรื่องใหญ่​ไป​ทำไม​กัน​ ​?​ ​เรา​ทั้งหมด​สามารถ​เข้าไป​หาน​้​อง​อวี​้​โม่​ได้​ด้วยตัวเอง​ทว่า​ท่าน​กลับ​สั่ง​ให้​รอ​อยู่​ที่นี่​ ​น้อง​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ผ่าน​เรื่องราว​มามาก​มาย​ ​นาง​จะ​กลัว​พวกเรา​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​อีก​อย่าง​…​เรา​ก็​ถือเป็น​พี่น้อง​กับ​นาง​และ​เพียง​จะ​มอบ​ความรัก​ความ​เอ็นดู​ให้​กับ​นาง​เท่านั้น​ ​แล้ว​เรา​จะ​ทำให้​นาง​กลัว​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​”

สตรี​ผู้​ซึ่ง​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​ยี่สิบ​ปีก​ล่าว​ขึ้น​ ​นาง​คือ​เห​อปี​้​เยว​่​—​ภรรยา​ของ​บุตร​คน​รอง​ของ​เฟิง​ฉง​—​เฟิง​ซ่า​ ​และ​ข้าง​กาย​ของ​นาง​ก็​คือ​เฟิง​ซ่า​ที่​ยืน​อุ้ม​ทารก​น้อย​ที่​ดู​มีอายุ​เพียง​หนึ่ง​ขวบ​ใน​อ้อมแขน

นอกเหนือจาก​พวก​นาง​ก็​ยัง​มี​อีก​ครอบครัว​หนึ่ง​ยืน​อยู่​เช่นกัน​ ​พวกเขา​คือ​ครอบครัว​สี่​คน​ของ​เฟิง​ยาง​ซึ่ง​เป็น​น้อง​สาม​ของ​เฟิง​หว่าน​หลี​่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด