คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1198 หญ้าเทียนหมา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1198 หญ้าเทียนหมา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บน​ภูเขา​มหาเทพ​ ณ​ ​ปากทาง​เข้า​ของ​ถ้ำ​ ​ในเวลานี้​วานร​ร่าง​ใหญ่​ที่​มี​ความสูง​เกือบ​หนึ่ง​จั้ง​กำลัง​จู่โจม​เยี​่ย​เฟิ​งอย​่าง​ไม่หยุดยั้ง

เยี​่ย​เฟิ​งก​็​ร่วมมือ​กับ​ฉิน​เหยี​ยน​เพื่อ​ต้านทาน​การ​โจมตี​ของ​วานร​ได้​อย่าง​จวนเจียน​ ​ตอนนี้​สภาวะ​พลัง​ของ​ทั้งสอง​ปั่นป่วน​เล็กน้อย​และ​เห็นได้ชัด​ว่าการ​ต่อกร​กับ​อีก​ฝ่าย​มิใช่​ภารกิจ​ที่​ง่าย​นัก

​ ​

ปากทาง​เข้า​ของ​ถ้ำ​แห่ง​นี้​แคบ​มาก​และ​วานร​ร่าง​ใหญ่​ก็​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​เยี​่ย​เฟิง​และ​ฉิน​เหยี​ยน​อย่างต่อเนื่อง​โดยที่​พยายาม​เอาชนะ​ทั้งสอง​ให้​ได้​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​พลัง​การ​โจมตี​ของ​มัน​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ท้ายที่สุด​เยี​่ย​เฟิ​งก​็​ถูก​โจมตี​อย่าง​จัง​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ก่อน​ร่วง​ลง​บน​พื้น​อย่างแรง​และ​กระอัก​เลือด​ออกมา

“​พี่​เฟิง​ ​!​”

ฉิน​เหยี​ยน​ตกใจ​จน​นิ่ง​ชะงัก​เมื่อ​เห็น​เยี​่ย​เฟิ​งก​ระ​เด็น​ออก​ไป​ ​ทว่า​อึดใจ​ต่อมา​ ​นาง​เอง​ก็​ถูก​หมัด​วานร​โจมตี​จน​กระเด็น​ล้ม​ลง​ข้าง​เยี​่ย​เฟิง​เช่นกัน

“​กรร​ ​!​”

วานร​ส่งเสียง​คำราม​ดังสนั่น​และ​ฝ่า​เข้าไป​ใน​ถ้ำ​โดยตรง

ภายใน​นั้น​ ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ฟื้นฟู​ความแข็ง​แกร่ง​ทางกายภาพ​กลับคืน​มา​ได้มาก​แล้ว​ ​เมื่อวาน​รบุก​เข้ามา​ ​ทุกคน​จึง​เข้า​ล้อมรอบ​มัน​ทันที​เพื่อ​ช่วย​คุ้มกัน​ความปลอดภัย​ให้​กับ​ฉิน​อี้​เฟย

กลิ่นอาย​จาก​โอสถ​ทำลายล้าง​และ​น้ำ​อมฤต​จุติ​ยัง​แผ่​กระจาย​ออก​ไป​ได้​ไม่​เต็มที่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​วานร​จึง​ยัง​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​จาก​มัน​มาก​เท่าที่ควร​ ​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ต้อง​ทำ​ใน​ตอนนี้​คือ​การถ่วง​เวลา​ไว้​ให้​นาน​ที่สุด

เมื่อ​กลิ่นอาย​ดังกล่าว​ถูก​ปลดปล่อย​ออกมา​อย่างเต็มที่​ ​พลัง​ใน​การ​โจมตี​ของ​วานร​พิทักษ์​ก็​จะ​ลดลง​อย่างมาก​และ​พวกเขา​จะ​มีโอกาส​เอาชนะ​ได้​ในที่สุด

บน​ศีรษะ​ของ​วานร​คือ​ต้น​หญ้า​สีม่วง​ต้น​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​ขยับ​พลิ้ว​ไป​ตาม​การเคลื่อนไหว​ของ​มัน​และ​สิ่ง​นั้น​ก็​คือ​เป้าหมาย​ใน​การ​เดินทาง​มาที​่​ภูเขา​มหาเทพ​ของ​พวกเขา

แม้​ไม่ทราบ​ว่า​เหตุใด​หญ้า​เทียน​หมา​จึง​ไป​อยู่​บน​ศีรษะ​ของ​วานร​ ​ทว่า​หาก​ต้องการ​ชิง​มัน​มา​ ​หนทาง​เดียว​ที่​มี​ก็​คือ​การ​เอาชนะ​วานร​พิทักษ์​ให้​ได้​เท่านั้น​ ​ไม่มี​วิธี​อื่น​อีกแล้ว

เมื่อ​ถูก​ล้อมรอบ​โดย​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คลื่น​พลัง​ของ​วานร​ก็​เพิ่ม​สูง​ขึ้น​อย่างกะทันหัน​ ​พลัง​ของ​มัน​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​ความเร็ว​ที่สูง​และ​การป้องกัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ ​แม้​กระบวน​ท่า​โจมตี​ของ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​พุ่ง​กระหน่ำ​เข้าหา​ร่าง​ของ​มัน​อย่างต่อเนื่อง​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​เจ็บปวด​หรือ​แม้แต่​จะ​ระคายเคือง​เลย​ด้วยซ้ำ

ในทางตรงกันข้าม​ ​ทุก​ครา​ที่​วานร​เหวี่ยง​หมัด​ออก​ไป​ ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ต้อง​ได้รับบาดเจ็บ​อย่าง​มิ​อาจ​หลีกเลี่ยง

ในขณะที่​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​พวกเขา​แต่ละคน​ก็ได้​รับ​บาดเจ็บ​กัน​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ลมหายใจ​ก็​อ่อนแอ​ลง​เป็นอย่างมาก

ในเวลานี้​ ​เยี​่ย​เฟิง​และ​ฉิน​เหยี​ยน​ที่​ฟื้นฟู​พลัง​กลับคืน​มาบาง​ส่วน​ได้​เข้าร่วม​การต่อสู้​อีก​ครา

วานร​ร่าง​ใหญ่​ไม่​สามารถ​ต่อสู้​ติดต่อกัน​ได้​นาน​นัก​และ​มัน​เริ่ม​ฉุนเฉียว​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​แขน​ทั้งสอง​ของ​มัน​เริ่ม​ขยับ​เร็ว​ขึ้น​อีกครั้ง​พร้อมกับ​พลัง​ที่​เพิ่มขึ้น​เล็กน้อย

พลัง​ที่​เพิ่มขึ้น​อย่างกะทันหัน​นี้​ทำให้​สถานการณ์​ของ​เยี​่ย​เฟิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตึง​มือ​มากขึ้น​จน​แทบจะ​รับมือ​ต่อไป​ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​ในเวลานี้​ ​โอสถ​ทำลายล้าง​และ​น้ำ​อมฤต​จุติ​ผสมผสาน​เข้าด้วยกัน​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ ​กลิ่นอาย​ประหลาด​ยังคง​แผ่ออก​ไป​ใน​อากาศ​อย่างต่อเนื่อง​ส่งผล​ให้​วานร​ได้รับ​ผลกระทบ​อย่างหนัก​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน

ความเร็ว​ใน​การ​โจมตี​ของ​มัน​ลดน้อยลง​แทบจะ​ทันที​ ​แม้​ยัง​มีพลัง​ที่​น่าเกรงขาม​ ​แต่​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​แตะต้อง​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​หรือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​อีก​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ทำให้​พวกเขา​บาดเจ็บ

“​วู้​…​”

เมื่อ​รับรู้​ถึง​ความผิดปกติ​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ร่างกาย​ของ​ตน​ ​วานร​ก็​ส่งเสียง​ร้อง​โหยหวน​ออกมา​และ​ความคิด​ของ​การถอย​หนี​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​ใจ

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​คาดการณ์​ปฏิกิริยา​เช่นนี้​ไว้​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ขวางทาง​เข้าออก​ของ​ถ้ำ​ไว้​เพื่อมิ​ให้​อสูร​พิทักษ์​ตัว​นี้​มีโอกาส​หลบหนี

ทุกคน​เริ่ม​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ตรง​เข้าใส่​มัน​อีกครั้ง​ ​ส่งผล​ให้​วานร​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​ย่ำแย่​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​มีบาด​แผล​ปรากฏ​ขึ้น​ตาม​ร่างกาย

แม้​พลัง​ป้องกัน​ของ​วานร​จะ​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​แกร่งกล้า​ทนทาน​ ​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​ต้านทาน​การ​โจมตี​ของ​ยอด​ฝีมือ​หลาย​คนใน​เวลา​เดียวกัน​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​บาดแผล​ทั่ว​ร่าง​ของ​มัน​ก็​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ทางกายภาพ​ค่อย​ ​ๆ​ ​ลดน้อยลง​ ​นอกจาก​ความแข็ง​แกร่ง​เหล่านี้​ ​ความเร็ว​ใน​การเคลื่อนไหว​ของ​มัน​ก็​ลด​ฮวบ​ลง​จน​อยู่​ใน​จุด​ที่​กลายเป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​และ​มิ​อาจ​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​อีก​ฝ่าย​ได้​อีกต่อไป

“​กรร​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​อสูร​วานร​คำราม​เสียงดัง​สนั่น​อีกครั้ง​และ​กระโจน​ขึ้นไป​ข้างบน​ก่อน​กระหน่ำ​หมัด​เข้าใส่​เพดาน​ถ้ำ​อย่าง​ไม่หยุดยั้ง

“​ไม่​นะ​ ​มัน​คิด​จะ​ถล่ม​ถ้ำ​นี้​ให้​ราบ​และ​ฝัง​เรา​ไว้​ทั้งเป็น​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ในเวลานี้​ ​ตัว​ถ้ำ​สั่นสะเทือน​อย่างรุนแรง​ขณะ​ฝุ่น​ฟุ้งกระจาย​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​ทุกคน

อย่างไรก็ตาม​ ​อสูร​วานร​ก็​ยัง​ไม่หยุดยั้ง​การ​โจมตี​และ​กระหน่ำ​หมัด​ใส่​เพดาน​ถ้ำ​ต่อไป

“​หยุด​มัน​ไว้​เร็ว​เข้า​ ​!​”

ฉิน​อี้​เฟย​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ก่อน​พุ่งตรง​เข้าไป​หามัน​และ​โจมตี​วานร​อีกครั้ง

วานร​เหวี่ยง​หมัด​ข้าง​หนึ่ง​ออกมา​เพื่อ​ขัดขวาง​เขา​ไว้​ในขณะที่​หมัด​อีก​ข้าง​ยังคง​กระแทก​เข้าที่​ผนัง​ถ้ำ​อย่างต่อเนื่อง

ทันใดนั้น​ ​รอยแยก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ผนัง​ถ้ำ​และ​พื้นดิน​สั่นสะเทือน​หลาย​ครา​ราวกับ​ถ้ำ​กำลังจะ​ถล่ม​ลง​ในไม่ช้า

“​เร็ว​เข้า​ ​รีบ​หลบหนี​กัน​ออก​ไป​ก่อน​!​”

เยี​่ย​เฟิง​ตัดสินใจ​ทันที​และ​ตะโกน​บอก​ให้​ทุกคน​หนี​ออกจาก​ถ้ำ​โดยเร็ว

ด้วย​พลัง​ใน​ระดับ​ของ​พวกเขา​ ​ต่อให้​ถ้ำ​จะ​ถล่ม​ลงมา​ ​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​พวกเขา​เผชิญ​ก็​จะ​ไม่​หนักหนา​สาหัส​จน​เกินไป​และ​ไม่เป็นอันตราย​จนถึง​แก่​ชีวิต

อย่างไรก็ตาม​ ​เห็นได้ชัด​ว่าวา​นร​ต้องการ​ฝัง​พวกเขา​ไว้​ที่นี่​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​มัน​สมหวัง​เด็ดขาด

“​แล้ว​หญ้า​เทียน​หมา​ล่ะ​ ​?​”

ฉิน​เหยี​ยน​ยังคง​ลังเล​และ​มอง​ไป​ยัง​หญ้า​เทียน​หมา​บน​ศีรษะ​ของ​วานร​ด้วย​ความเสียดาย

“​เรา​ไปรอ​ข้างนอก​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​หาก​เจ้า​วานร​นี่​ถูก​ฝัง​ไว้​ใต้​ซาก​หิน​ ​เรา​ก็​จะ​ขุด​มัน​เพื่อ​เอา​หญ้า​เทียน​หมา​มา​อีกครั้ง​ ​ถึงอย่างไร​หญ้า​เทียน​หมาก​็​เป็น​สมบัติ​ฟ้า​ดิน​ที่​ล้ำค่า​ ​มัน​จะ​ไม่​เสื่อมสลาย​ไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​”

ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ตัดสินใจ​แล้ว​เช่นกัน​และ​ร่าง​ของ​เขา​พุ่งตรง​ออก​ไป​ข้างนอก​ถ้ำ

ทุกคน​ตาม​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​และ​ไม่กล้า​อยู่​บน​พื้นดิน​ด้วยซ้ำ​ ​พวกเขา​ล้วน​เหาะ​ขึ้น​กลางอากาศ​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน

โครม​ ​!​โครม​ ​!

หลังจาก​เสียง​โครม​ดัง​หลาย​ครา​ ​ถ้ำ​ที่​พวกเขา​หนี​ออกมา​เมื่อ​ครู่​ก็​ถล่มทลาย​โดย​สมบูรณ์​และ​ฝุ่น​ดิน​ฟุ้งกระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ

เนื่องจาก​กลิ่นอาย​ที่​แผ่​ไป​ทั่ว​ภูเขา​มหาเทพ​ก่อนหน้านี้​ ​สถานการณ์​ใหญ่โต​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​จึง​ไม่​ก่อให้เกิด​ความโกลาหล​วุ่นวาย​มาก​นัก

สภาพแวดล้อม​รอบ​บริเวณ​ตก​อยู่​ท่ามกลาง​ความ​เงียบ​และ​ทุกคน​มอง​ไป​ยัง​ถ้ำ​ที่​ถล่ม​ตรงหน้า​ก่อน​หัน​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความ​ไม่​อยาก​เชื่อ​สายตา

“​โชคดี​ที่​เรา​หนี​ออกมา​เร็ว​พอ​ ​มิเช่นนั้น​เรา​คง​ถูก​ฝัง​ทั้งเป็น​แน่​”

อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ยืน​ข้าง​เซิ​่ง​เซียว​และ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​การถูก​ฝัง​ทั้งเป็น​โดย​เศษ​หิน​ขนาดใหญ่​จำนวนมาก​เช่นนั้น​มิใช่​ประสบการณ์​ที่​น่า​อภิรมย์​อย่างแน่นอน

“​ตามหา​วานร​นั่น​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​หาก​ชักช้า​และ​หญ้า​เทียน​หมา​ถูก​บด​สลาย​ไป​ ​มัน​จะ​มิใช่​เรื่อง​ดี​แน่​”

เซิ​่ง​เซียว​กล่าว​และ​แผ่​พลัง​วิญญาณ​ออก​ไป​สำรวจ​กอง​เศษ​หิน​ตรงหน้า​อย่างรวดเร็ว

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​และ​เริ่ม​ตามหา​ร่องรอย​ของ​วานร​ร่าง​ยักษ์​เช่นเดียวกัน

น่าเสียดาย​ที่​ดูเหมือนว่า​กลิ่นอาย​ของ​วานร​ตัว​นั้น​จะ​ถูก​ซ่อน​ไว้​ ​แม้ว่า​พลัง​วิญญาณ​ของ​ทุกคน​จะ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ทุกซอกทุกมุม​ของ​เศษ​ซาก​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​พบ​เป้าหมาย​แม้แต่น้อย

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​ ​?​”

พวกเขา​มองหน้า​กัน​ด้วย​สีหน้า​ที่จริง​จัง​ทันที

หรือ​วานร​ตัว​นั้น​จงใจ​ถล่ม​ถ้ำ​เพียง​เพื่อ​หา​โอกาส​หลบหนี​ ​?​!

“​การป้องกัน​ของ​วานร​ยักษ์​น่าสะพรึงกลัว​มาก​ ​ต่อให้​กลิ่นอาย​ใน​อากาศ​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อมัน​ ​มัน​ก็​ไม่มีทาง​ตาย​ด้วย​เรื่อง​แค่นี้​ ​ในเมื่อ​เรา​ตามหา​ร่องรอย​ของ​มัน​ไม่​พบ​เช่นนี้​ก็​มี​เพียง​ความเป็นไปได้​เดียว​เท่านั้น​ ​นั่น​คือ​มัน​หลบหนี​ไป​แล้ว​”​

ใบหน้า​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​ตึงเครียด​อย่างเห็นได้ชัด​ ​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​อสูร​พิทักษ์​ของ​หญ้า​เทียน​หมา​จะ​มีสติปัญญา​ที่​ดี​เช่นนี้​ ​มัน​จงใจ​ทำลาย​ถ้ำ​เพื่อ​หา​โอกาส​หลบหนี​ให้​กับ​ตนเอง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ภูเขา​มหาเทพ​ก็​กว้างใหญ่​ยิ่งนัก​ ​หาก​มัน​หลบหนี​ไป​แล้ว​ ​การตาม​หามัน​ให้​พบ​อีกครั้ง​คง​มิใช่​เรื่อง​ง่าย

“​เอาล่ะ​ ​ต่อให้​มัน​จะ​หนี​ไป​ ​มัน​ก็​คงจะ​บาดเจ็บ​ไม่น้อย​และ​หนี​ไป​ได้​ไม่​ไกล​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​วานร​นั่น​น่าจะ​ถูกจำ​กัด​ไว้​ที่นี่​และ​หนี​ไป​จาก​ภูเขา​มหาเทพ​ไม่ได้​ ​เรา​เพียง​ต้องตาม​หามัน​โดยเร็ว​และ​ชิง​หญ้า​เทียน​หมา​มา​ให้​ได้​”

เยี​่ย​เฟิ​งดู​สงบนิ่ง​ใจเย็น​กว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาก​และ​กล่าว​เพื่อ​คลาย​ความกังวล​ให้​กับ​ทุกคน

“​ตกลง​ตามนั้น​ ​อี้​เฟย​…​เจ้า​รอ​อยู่​ที่นี่​ ​ส่วน​พวกเรา​จะ​กระจาย​กันตา​มหา​เจ้า​วานร​ยักษ์​นั่น​”

หลังจาก​ไตร่ตรอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​ตัดสินใจ​อย่างรวดเร็ว​ทว่า​ไม่​คิด​ที่จะ​แยกย้าย​กัน​ไป​ทั้งหมด​และ​ปล่อย​ให้​ฉิน​อี้​เฟ​ยป​ระ​จำ​อยู่​ที่นี่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด