คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1216 รวมกลุ่มกันชั่วคราว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1216 รวมกลุ่มกันชั่วคราว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทั้ง​สาม​พูดคุย​กัน​อยู่​ใน​เรือน​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​ตัดสินใจ​ออก​ไป​ข้างนอก​เพื่อ​ตรวจดู​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา

ทันทีที่​ก้าว​ออกจาก​บริเวณ​เรือน​ที่พัก​ ​ทั้ง​สาม​ก็​พบ​กับ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่​มุ่งหน้า​เข้ามา​หา

คน​เหล่านั้น​ได้แก่​เถี​ยน​ซิน​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​ ​รวมถึง​ศิษย์​อีก​หลาย​คนที​่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​เป็นอัน​ดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นนอก

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​และ​ศิษย์​น้อง​เถา​ ​พวก​เจ้า​ทั้ง​สาม​จะ​ไป​ที่ใด​กัน​หรือ​ ​?​”

เมื่อ​พบ​หน้า​สตรีทั​้ง​สาม​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​กล่าว​ขึ้น​เป็น​คน​แรก​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เป็นมิตร​ราวกับ​เหตุการณ์​ปะทะ​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ถูก​ลืมเลือน​ไป​เสีย​สนิท

​ ​ ​

“​หน้า​ซื่อ​ใจ​คด​ ​!​”

สวี​เยว​่​ชำเลือง​มอง​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ด้วย​แววตา​เย้ยหยัน​และ​แสดง​ความรังเกียจ​ที่​มี​อย่างเปิดเผย

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้​ก่อนหน้านี้​เจ้า​จะ​เอาชนะ​ข้า​ได้​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่ยอมรับ​หรอก​ว่า​เจ้า​เก่งกาจ​มากกว่า​ข้า​ ​ครา​ต่อไป​ ​ข้า​จะ​เอาชนะ​เจ้า​ด้วยมือ​ของ​ข้า​เอง​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​เรียก​ด้วย​ชื่อ​ ​‘​ฉิน​อวี​้​โม่​’​ ​แทน​คำ​ว่า​ ​‘​นัง​บ้านนอก​’​ ​เป็นครั้งแรก

“​ไม่มีปัญหา​ ​พร้อม​เมื่อไหร่​ก็​เชิญ​ได้​ทุกเมื่อ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ตอบ​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว​ ​หาก​เทียบ​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จอม​เสแสร้ง​ ​นาง​รู้สึก​ดี​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ที่​แสดง​ความรู้สึก​ออกมา​อย่างชัดเจน​มากกว่า​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​ทั้งสอง​ก็​หมายหัว​นาง​อย่างเปิดเผย​ซึ่ง​แตกต่าง​จาก​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ที่​เสแสร้ง​แสดงละคร​และ​พยายาม​ยุ​ให้​รำ​ ​ตำ​ให้​รั่ว

*​ ​挑​拨​离​间​ ​ยุ​ให้​รำ​ ​ตำ​ให้​รั่ว​ ​ความหมาย​คือ​ ​ยุแยง​ให้​ผู้อื่น​แตกคอ​กัน​ ​ความหมาย​เหมือนกับ​เสี้ยม​เขา​ให้​ชนกัน​และ​ยุแยงตะแคงรั่ว

“​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​ครา​ต่อไป​ ​พี่​อวี​้​โม่​ไม่จำเป็น​ต้อง​ลงมือ​เอง​หรอก​ ​เพราะ​เพียงแค่​ข้า​ก็​เอาชนะ​ท่าน​ได้​แล้ว​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยก​กำปั้น​โบก​ไปมา​ตรงหน้า​เถี​ยน​ซิน​และ​กล่าว​เสียงแข็ง​เพื่อ​แสดง​จุดยืน​ว่า​ต้องการ​ปกป้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สำหรับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​นาง​ถูก​เมินเฉย​ราวกับ​ไม่อยู่​ใน​สายตา​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอง​ก็​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​เสวนา​กับ​คน​เสแสร้ง​แกล้งทำ​เช่นนั้น

“​ศิษย์​น้อง​ทั้ง​สาม​ ​เรา​มาที​่​นี่​ใน​วันนี้​เพราะ​ต้องการ​จะ​ถาม​ความคิดเห็น​ของ​พวก​เจ้า​ใน​เรื่อง​บางอย่าง​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​กล่าว​ขึ้น​และ​เปิดเผย​จุดประสงค์​ของ​การ​มาที​่​นี่

เมื่อวาน​นี้​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​ทำการ​มอบหมาย​ภารกิจ​บางอย่าง​ ​หาก​ทำสำเร็จ​ ​คน​ผู้​นั้น​จะ​มีโอกาส​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​ได้​โดยตรง​และ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เข้าร่วม​การประเมิน​เลื่อนชั้น​อีกต่อไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ภารกิจ​ดังกล่าว​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​จึง​หารือ​กัน​และ​ตัดสินใจ​ให้​จอม​ยุทธ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​หอ​ชั้นนอก​รวมกลุ่ม​เพื่อ​ดำเนิน​ภารกิจ​นี้​ร่วมกัน​ ​และ​โอกาส​ใน​การ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​จะ​ถูก​ตัดสิน​ใน​ภายหลัง

เวลานี้​ ​จอม​ยุทธ์​สอง​อันดับ​แรก​ของ​หอ​ชั้นนอก​กำลัง​ดำเนิน​ภารกิจ​อื่น​อยู่​นอก​นิกาย​ ​ใน​บรรดา​ผู้​ที่​เหลือ​ ​คนที​่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​คือ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ ​แม้​หอ​ชั้นนอก​จะ​มี​การ​จัดอันดับ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​เป็น​สิบ​อันดับ​แรก​ ​พวกเขา​เหล่านั้น​ก็​ล้วน​อยู่​ใน​ช่วง​เก็บตัว​เพื่อ​ฝึก​วิชา​ ​เว้น​เพียงแต่​จอม​ยุทธ์​ที่​มีนาม​ว่า​ ​‘​เซียว​หมิง​’​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หลังจาก​คัดเลือก​เป็นเวลา​นาน​ ​พวกเขา​จึง​ยัง​ขาดแคลน​คน​อยู่

ใน​ตอนนั้น​เอง​ที่​เถี​ยน​ซิน​เสนอชื่อ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เนื่องจาก​เชื่อ​ว่า​ทั้งสอง​มีฝีมือ​มาก​พอที่​จะ​ช่วย​ใน​ภารกิจ​ครานี​้​ได้​ ​สำหรับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​แม้​ความแข็ง​แกร่ง​โดยรวม​ของ​นาง​จะ​อ่อนแอ​กว่า​เล็กน้อย​ ​นาง​ก็​มีสมบัติ​ล้ำค่า​มากมาย​ที่จะ​ช่วย​มิ​ให้​นาง​กลายเป็น​ภาระ​ของ​ผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม​ ​ทั้ง​สาม​จะ​ตอบ​ตกลง​หรือไม่ก็​ขึ้นอยู่กับ​การตัดสินใจ​ของ​พวก​นาง

“​ภารกิจ​อะไร​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​และ​ไม่รีบร้อน​ตกปากรับคำ

“​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​ ​เกิดเรื่อง​ประหลาด​ใน​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​มีชื่อ​ว่า​ ​‘​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​’​ ​เดิมที​มัน​เป็น​หมู่บ้าน​รกร้าง​ที่​ไม่มี​ผู้คน​อาศัย​อยู่​นอกเหนือจาก​โรง​เตี​๊​ยม​สอง​หลัง​ ​ทว่า​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​จอม​ยุทธ์​ที่​ผ่าน​ไป​ที่​หมู่บ้าน​นั้น​ล้วน​หายตัว​ไป​อย่าง​ลึกลับ​ ​ผู้อาวุโส​ก็ได้​ส่ง​คน​ออก​ไป​สืบ​เรื่อง​นี้​แล้ว​ทว่า​คน​ผู้​นั้น​กลับ​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​และ​ไม่​ส่งข่าว​กลับมา​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ตัดสินใจ​มอบหมาย​ภารกิจ​นี้​และ​วัด​ระดับ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​นอก​ในเวลาเดียวกัน​ ​หลังจาก​ทำ​ภารกิจ​สำเร็จ​ ​เรา​จะ​ได้รับ​ตำแหน่ง​สอง​ที่นั่ง​ใน​การเข้าสู่​หอ​ชั้นใน​โดย​ไม่ต้อง​ผ่าน​การประเมิน​ ​มัน​ถือเป็น​รางวัล​ที่​ไม่เลว​เลย​”

​ ​ ​

เมิ​่ง​ฝาน​กล่าว​อธิบาย​เนื้อหา​ของ​ภารกิจ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สอง​คน​ได้​ทราบ​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ

“​เรื่อง​ที่​น่าสนุก​เช่นนี้​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเรา​ไม่มีทาง​พลาด​อยู่​แล้ว​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ขึ้น​เป็น​คน​แรก​ ​นาง​ไม่เคย​ออก​ไป​ใน​ที่​ห่างไกล​เช่น​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​มาก​่อน​ ​และ​ครานี​้​นาง​จะ​ได้​ออก​ไป​ท่อง​โลก​เพื่อ​หาความ​บันเทิง​ให้​กับ​ตนเอง​เสียที

ฉิน​อวี​้​โม่​หัน​มอง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เล็กน้อย​ ​หาก​จำ​ไม่ผิด​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ควรจะเป็น​ถิ่นกำเนิด​ของ​นาง

“​ข้า​ไม่เป็นไร​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยส​่า​ยศีร​ษะ​เบา​ ​ๆ​ ​นาง​มองข้าม​เรื่อง​นั้น​ไป​นาน​แล้ว​ ​ในเมื่อ​มีโอกาส​ดี​เช่นนี้​ ​นาง​จะ​ไม่ยอม​พลาด​อย่างแน่นอน

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​จะ​ไป​ที่นั่น​ด้วย​ ​หาก​ได้​สิทธิ์​ที่จะ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​สอง​ที่​และ​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ได้​เข้าไป​ก่อน​ ​ข้า​ไม่​มั่นใจ​นัก​ว่า​ข้า​จะ​เอาชนะ​นาง​ได้​เมื่อถึง​การ​ประจันหน้า​ครา​ต่อไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​และ​กล่าว​ติดตลก​กับ​เถี​ยน​ซิน

“​เหอะ​ ​เรื่อง​นั้น​มัน​ก็​ต้อง​แน่นอน​อยู่​แล้ว​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​ต่อให้​ไม่ได้​รับ​โอกาส​นั้น​มา​ ​ข้า​ก็​ยัง​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ได้​แน่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​แม้ว่า​คนอื่น​จะ​ได้รับ​โอกาส​นั้น​ไป​ก่อน​ ​ข้า​ก็​ไม่มีปัญหา​แต่อย่างใด​ ​!​”

นาง​ตอบกลับ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แสดงถึง​ความ​เย้ยหยัน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​สรุป​ให้​ฟัง​ว่า​จะ​มี​ใคร​เดินทาง​ไป​บ้าง​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ขัดจังหวะ​ทั้งสอง​และ​เริ่ม​บ่งบอกถึง​รายชื่อ​ของ​ผู้​ที่จะ​ออก​ไป​ทำ​ภารกิจ​ใน​ครานี​้

เขา​ ​เซียว​หมิง​ ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ ​รวม​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ผู้ติดตาม​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ที่​มีนาม​ว่า​ ​‘​ผาง​เลี่ยง​’​ ​รวมกัน​เป็น​กลุ่ม​ของ​สิบสอง​คน

ทั้ง​สิบสอง​คน​ถือเป็น​ยอด​ฝีมือ​ที่​เก่งกาจ​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​แม้แต่​เมิ​่งจ​วิน​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ที่​อ่อนแอ​กว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ยัง​มีพลัง​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ขั้นต้น​แล้ว​ซึ่ง​จัด​ว่า​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​มีพรสวรรค์​โดดเด่น​ใน​ดินแดน​ ​ ​ ​

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ไป​กัน​เถอะ​”

ในเมื่อ​รวมกลุ่ม​กัน​ครบ​แล้วก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เสียเวลา​อีกต่อไป​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​จึง​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ออก​ไป​โดยตรง

และ​เพื่อให้​สมาชิก​ใน​กลุ่ม​ปรองดอง​และ​ร่วมมือ​กัน​เป็น​อย่างดี​ ​พวกเขา​จึง​เลือก​ให้​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​ชั่วคราว​และ​การ​ดำเนินการ​ทั้งหมด​จะ​ขึ้นอยู่กับ​การตัดสินใจ​ของ​เขา

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เดิน​ด้วยกัน​ขณะ​ชำเลือง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​เย้ยหยัน​เป็นครั้งคราว

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​ต้องการ​กล่าว​บางอย่าง​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​ถูก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ขวาง​ไว้​เสียก่อน​ ​นาง​จึง​รู้สึก​เสียหน้า​และ​ไม่​เข้าไป​ใกล้​พวก​นาง​อีก​

คน​ทั้งสอง​คู่​เดิน​ขนาบ​ด้าน​ข้าง​โดย​มี​กลุ่ม​ใหญ่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ประจำ​อยู่​ตรงกลาง

สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​สนิทสนม​กัน​อยู่​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​จะ​ต้อง​เดิน​ด้วยกัน​และ​พูดคุย​หัวเราะ​กัน​อย่างสนุกสนาน​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​เอง​ก็​ชื่นชม​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​ ​และ​ด้วย​การ​ที่​เขา​และ​เซียว​หมิง​เป็น​สหาย​ที่​ดี​ต่อกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทั้งสอง​จึง​เดิน​อยู่​ใกล้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​พูดคุย​กัน​เป็นระยะ​ ​ๆ​ ​บรรยากาศ​ของ​ทั้ง​กลุ่ม​จึง​ดู​เป็นมิตร​และ​กลมเกลียว​กัน​ยิ่งนัก

“​เฮอะ​ ​อย่า​หลงระเริง​เพียง​เพราะ​มี​จำนวน​คน​มากกว่า​ ​มัน​ไม่ได้​วิเศษ​วิ​โส​แต่อย่างใด​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ถึงกับ​คันปาก​และ​อด​กล่าว​เหน็บแนม​ไม่ได้​ ​ใน​ความจริง​ ​พวก​นาง​ก็​ต้องการ​เข้ามา​ใกล้​เพื่อ​ฟัง​บทสนทนา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทว่า​ยัง​ต้อง​รักษาหน้า​ไว้

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​แทบจะ​เสียสติ​เพราะ​ความริษยา​ทว่า​พยายาม​สงบสติอารมณ์​ไว้​เพื่อมิ​ให้​ธาตุแท้​เปิดเผย​ออก​ไป​ ​แม้แต่​ผาง​เลี่ยง​ที่​ตามติด​นาง​ตลอดทาง​ก็​ไม่ทันสังเกต​เห็น​ถึง​บรรยากาศ​ของ​นาง​ที่​เปลี่ยนไป

หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ตั้งอยู่​ทางใต้​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​อยู่​ไม่​ไกล​ออก​ไป​นัก​ ​ทุกคน​จึง​เดินหน้า​อย่าง​ไม่รีบร้อน​พร้อมกับ​กระบี่​คู่​กาย​และ​ใช้เวลา​รวม​สิบ​วันก่อน​มาถึง​ที่​เมือง​อวิ​๋น​หลาน​ซึ่ง​ตั้งอยู่​ใกล้​กับ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

เมือง​อวิ​๋น​หลาน​คือ​ที่​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอา​ศัย​อยู่​ก่อนหน้านี้​ ​และ​ตระกูล​ของ​อดีต​คู่หมั้น​ใจ​หยาบ​ของ​นาง​ก็​อยู่​ที่นี่​เช่นกัน

เมื่อมา​ถึง​หน้า​ประตูเมือง​อวิ​๋น​หลาน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​ได้​ถึง​ความผันผวน​ของ​คลื่น​พลัง​จาก​ร่าง​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​แม้​เรื่องราว​ใน​อดีต​จะ​จบ​ลง​ไป​นาน​แล้ว​ ​มัน​ก็​ยัง​มีความรู้สึก​ที่​หลงเหลือ​อยู่​เป็นเงา​ไม่​หาย

นาง​จับมือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไว้​เพื่อให้​อีก​ฝ่าย​ผ่อนคลาย​ลง

“​เข้าไป​ใน​เมือง​และ​สืบหา​ข่าว​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​จากนั้น​เรา​จะ​วางแผน​กัน​ว่า​ควร​ทำ​เช่นไร​ต่อ​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ออกคำสั่ง​และ​ทุกคน​ก็​มุ่งหน้า​เข้าไป​ใน​เมือง​อย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด