คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1239 บุคคลที่น่าสงสาร

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1239 บุคคลที่น่าสงสาร อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้ว่า​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จะ​มิใช่​คนดี​ ​ทว่า​เขา​มิใช่​คนที​่​ชั่วร้าย​เช่นกัน​ ​จาก​เรื่องราว​ที่​ได้​ฟัง​ ​กล่าว​ได้​ว่า​เขา​เพียง​เป็น​บุคคล​ที่​น่าสงสาร​คน​หนึ่ง​เท่านั้น

นับตั้งแต่​ที่​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​วางแผน​ทำให้​ทั้ง​หมู่บ้าน​เดือดร้อน​เพราะ​ปรารถนา​ที่จะ​แย่งชิง​พลัง​แห่ง​ความว่างเปล่า​ ​รวมถึง​การ​ที่​ต้อง​เผชิญ​กับ​เหตุการณ์​ที่​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ซึ่ง​อ้าง​ตน​ว่า​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​เที่ยงธรรม​เกิด​หวาดหวั่น​ใน​พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จน​มีส่วนร่วม​ใน​โศกนาฏกรรม​ครานั้น​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​กลายเป็น​เงา​แค้น​ที่​ฝัง​แน่น​ใน​หัวใจ​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า

หาก​มิใช่​เพราะ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​หลบหนี​ได้​เร็ว​พอ​ ​เกรง​ว่า​เขา​คง​ถูก​คน​จาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​สังหาร​ไป​นาน​แล้ว

หลังจาก​เหตุการณ์​นั้น​ ​เขา​ก็​หลบซ่อน​ตัว​และ​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​มาโดยตลอด​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​เขา​ทำ​คือ​การ​เก็บตัว​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​จนกระทั่ง​มีพลัง​อำนาจ​ที่มาก​พอ​ ​เขา​จึง​กลับ​ไป​ชำระความ​แค้น​กับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​แห่ง​นั้น​อีกครั้ง

ในเวลานั้น​ ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ใน​อดีต​ก็​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ไป​แล้ว​เนื่องจาก​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​ผู้​นั้น

เดิมที​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก็​ต้องการ​สะสาง​ความแค้น​กับ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​ที่​สังหาร​บิดา​มารดา​และมิตร​สหาย​ใน​หมู่บ้าน​ของ​ตน​ ​เขา​จึง​ไม่ยอม​รามือ​ง่าย​ ​ๆ​

เมื่อ​โอกาส​มาถึง​ ​เขา​ก็​กวาดล้าง​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​แห่ง​นั้น​จน​สิ้นซาก​ด้วยมือ​ของ​ตนเอง​ ​รวมถึง​หลอกล่อ​ให้​ผู้​ที่​สังหาร​บิดา​มารดา​ของ​ตน​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​เช่นกัน

ใน​ช่วงเวลา​นั้น​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ยังคง​อ่อนแอ​กว่า​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​ผู้​นั้น​ ​ทว่า​สุดท้าย​เขา​ก็​สามารถ​เอาชนะ​ได้​ด้วย​เจตจำนง​อัน​แกร่งกล้า​และ​ทำให้​จิตวิญญาณ​ของ​อีก​ฝ่าย​ดับสูญ​ไป​ตลอดกาล​โดยที่​ไม่มี​โอกาส​ได้​ฟื้นคืนชีพ​ขึ้น​ใหม่​อีก

“​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​เหตุใด​บรรดา​เทพ​ผู้ยิ่งใหญ่​ใน​ดินแดน​จึง​ร่วมมือ​กัน​โจมตี​ข้า​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก็​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ฟัง​ดู​หดหู่​เล็กน้อย

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จะ​อธิบาย​ต่อ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ไว้​ใน​ใจ​แล้ว

“​เป็น​เพราะ​ใน​ตอนนั้น​ข้า​แข็งแกร่ง​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​คน​พวก​นั้น​กังวล​ว่า​ข้า​จะ​ทำให้​สถานะ​ของ​พวกเขา​สั่นคลอน​จึง​รวมหัว​กัน​ฆ่า​ข้า​ ​เจ้า​คิด​จริง​ ​ๆ​ ​หรือว่า​ข้า​จะ​ฆ่า​ผู้บริสุทธิ์​และ​กระทำ​เรื่อง​ที่​ชั่วช้า​เหล่านั้น​ ​?​”

ใน​ครานั้น​ ​หลังจาก​ชำระความ​แค้น​ได้​สำเร็จ​ ​เขา​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ก่อตั้ง​ขุม​กำลัง​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​เลือก​ที่จะ​ออก​ท่อง​ไป​ทั่ว​ยุทธ​ภพ​ ​เมื่อ​เผชิญ​กับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​ใน​ระหว่างทาง​ ​เขา​ก็​มักจะ​ยื่นมือ​เข้าไป​ช่วยเหลือ​และ​คลี่คลาย​ปัญหา​เหล่านั้น​ด้วย​ตนเอง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​มัน​จึง​นำไปสู่​เหตุการณ์​ที่​หลาย​คน​ไม่พอใจ​นัก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ด้วย​การ​ที่​พลัง​แห่ง​ความว่างเปล่า​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ลึกลับ​น่าพิศวง​มากเกินไป​และ​พรสวรรค์​ของ​เขา​ก็​น่าอัศจรรย์​เป็นอย่างมาก​ ​หาก​ปล่อย​ให้​เขา​พัฒนา​เติบโต​ต่อไป​ได้​อีก​ ​เขา​จะ​กลายเป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​บรรดา​เทพ​ผู้ยิ่งใหญ่​ที่​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​ดินแดน​อย่างแน่นอน

ในที่สุด​ ​ผู้​แกร่งกล้า​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​หลาย​คน​ก็​ร่วมมือ​กัน​ ​จุดประสงค์​ของ​พวกเขา​ไม่เพียงแต่​เป็นการ​ทำลาย​ชื่อเสียง​และ​กระจาย​ข่าว​ว่า​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​สังหาร​ผู้บริสุทธิ์​อย่าง​เลือดเย็น​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​กำราบ​เขา​และ​ปิดผนึก​ไว้​ที่นี่

“​ข้า​ถูก​ขัง​ไว้​ที่นี่​มานา​นนับ​หมื่น​ปี​ ​คน​พวก​นั้น​ใช้​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​เพื่อ​ยับยั้ง​ข้า​ไว้​ ​เดิมที​พวกเขา​วางแผน​ที่จะ​หลอม​รวม​ข้า​เข้ากับ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​นั่น​ ​ทว่า​ข้า​ไม่​ยินยอม​ ​ข้า​ไม่ยอม​ตาย​ง่าย​ ​ๆ​ ​และ​ปล่อย​ให้​ขุม​กำลัง​ที่​อ้าง​ตัว​ว่า​เป็น​คนดี​พวก​นั้น​ลอยนวล​ไป​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ข้า​ก็​ดูดซับ​สภาวะ​พลัง​มา​อย่างต่อเนื่อง​ซึ่ง​ช่วย​มิ​ให้​จิตวิญญาณ​ของ​ข้า​สลาย​ไป​ ​ทว่า​ตอนนี้​ ​ร่างกาย​ของ​ข้า​กลายเป็น​ของเหลว​สีดำ​และ​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​กล่อง​ใบ​นี้​ไป​แล้ว​”

น้ำเสียง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ค่อย​ ​ๆ​ ​สงบ​ลง​ ​ทว่า​ยังคง​เจือ​ด้วย​ความไม่พอใจ

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อด​ร่ำไห้​ไม่ได้​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เอง​ก็​มีด​วง​ตา​ที่​แดงก่ำ​เช่นกัน​ ​แม้แต่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​มีสี​หน้าที่​เคร่งเครียด​อย่างเห็นได้ชัด

เรื่องราว​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ส่งผล​ต่อ​ความรู้สึก​ของ​พวก​นาง​เป็นอย่างมาก

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ปีศาจร้าย​ที่​ผู้คน​เล่าขาน​กัน​มา​แต่​โบราณ​จะ​ประสบ​พบ​เจอ​กับ​เรื่องราว​ที่​น่าเศร้า​เช่นนี้​ ​และ​แท้จริง​แล้ว​คน​เหล่านั้น​ที่​อ้าง​ตน​ว่า​เที่ยงธรรม​และ​ถูกต้อง​กลับเป็น​กลุ่มคน​ที่​น่าขยะแขยง​ที่สุด

“​นั่น​คือ​สาเหตุ​ที่​ท่าน​ฆ่า​คนใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​มี​จิตใจ​ที่​สงบนิ่ง​มาก​ที่สุด​และ​ไม่​ปล่อย​ให้​ความคิด​เอนเอียง​ไป​ตามอารมณ์​ ​นาง​เอง​ก็​เคย​พานพบ​เรื่องราว​น่าเศร้า​มา​แล้ว​มากมาย​ ​แม้​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จะ​น่าเห็นใจ​ ​นาง​ก็​ไม่​ปักใจ​เชื่อ​โดยง่าย

“​เหอะ​ ​แม่​สาวน้อย​ ​ข้า​เพิ่งจะ​ยืนยัน​กับ​เจ้า​ว่า​ข้า​ไม่เคย​ฆ่า​ผู้บริสุทธิ์​ ​แม้แต่​คน​เหล่านั้น​ที่​ตาย​ไป​ซึ่ง​ได้รับ​อิทธิพล​จาก​พลัง​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก็​เป็น​เพราะ​ความปรารถนา​อัน​เห็นแก่ตัว​ของ​พวกเขา​เอง​ ​ทว่า​ในทางกลับกัน​ ​คน​อย่าง​พวก​เจ้าที่​มี​จิตใจ​อัน​ดีงาม​และ​จริงใจ​ ​พลัง​แห่ง​ความว่างเปล่า​ของ​ข้า​จึง​ทำ​อะไร​พวก​เจ้า​ไม่ได้​”

มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​แค่น​เสียง​เล็กน้อย​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​ยอมรับ​ความผิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น

เขา​มิใช่​ตัวการ​อย่างแท้จริง​และ​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​ที่​น่ารังเกียจ​เช่น​การสังหาร​ผู้บริสุทธิ์​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​แม้​เขา​จะ​ช่วงชิง​โชค​ดวง​และ​สภาวะ​พลัง​ของ​หมู่บ้าน​มา​จริง​ ​นั่น​ก็​เพื่อ​รักษา​จิตวิญญาณ​ของ​ตน​มิ​ให้​เสื่อมสลาย​ ​ทว่า​มัน​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ชีวิต​ของ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน

“​หาก​มิใช่​ท่าน​แล้ว​ใคร​กัน​ ​?​”

วาจา​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เชื่อ​ว่า​เขา​มิใช่​ตัวการ​ของ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สิ่ง​ที่นา​งมั​่น​ใจ​คือ​เขา​จะ​ต้อง​ทราบ​ถึง​สาเหตุ​การตาย​ของ​คนใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​อย่างแน่นอน

“​เหอะ​ ​ยอด​ฝีมือ​ที่มา​ที่นี่​คือ​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​ล้าง​คน​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​เขา​ค้นพบ​ความลับ​ใต้​บ่อน้ำ​และ​กังวล​ว่า​คนใน​หมู่บ้าน​จะ​รู้​เข้า​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เขา​จึง​ลงมือ​สังหาร​คน​เหล่านั้น​ทั้งหมด​ ​ส่วน​ดวงวิญญาณ​ใน​หมู่บ้าน​ที่​ไป​จาก​ที่นี่​ไม่ได้​ก็​เป็น​เพราะ​หนึ่ง​ใน​คนที​่​กักขัง​ข้า​ไว้​ใน​อดีต​วาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ไว้​ที่นี่​ ​จิตวิญญาณ​ของ​พวกเขา​จึง​ถูก​กักขัง​ไว้​ที่นี่​เช่นกัน​”

มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​และ​แค่น​เสียงเย็น​ชาก​่อ​นอ​ธิ​บาย​ด้วย​น้ำเสียง​เหน็บแนม

คนใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​คง​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่าย​อด​ฝีมือ​ที่​พวกเขา​ไว้วางใจ​จะ​เป็น​คนที​่​สังหาร​พวก​ตน​ ​หาก​ไม่​เชิญ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​นั้น​มาที​่​นี่​ตั้งแต่แรก​ ​คนใน​หมู่บ้าน​ก็​คง​ไม่​ตก​อยู่​ใน​ชะตากรรม​อัน​เลวร้าย​เช่นนี้

“​แล้ว​กลุ่มคน​ที่​ลงมา​ใน​บ่อน้ำ​ก่อนหน้านี้​ล่ะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​และ​เอ่ย​ถาม​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ที่​นึก​ขึ้น​ได้

“​ใน​ตอนนั้น​ ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​เปล่งแสง​ออก​ไป​จาก​บ่อน้ำ​ ​คน​พวก​นั้น​จึง​ลุ่มหลง​ไป​ใน​ความโลภ​ ​ทว่า​เมื่อ​ลงมา​เพื่อ​ตรวจดู​ ​พวกเขา​ก็ได้​รับ​อิทธิพล​จาก​พลัง​บน​ผนึก​จนตาย​ไป​ในท้ายที่สุด​ ​อันที่จริง​ข้า​ก็​สามารถ​ช่วย​พวกเขา​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​คนที​่​มี​จิตใจ​ด่างพร้อย​เหล่านั้น​ ​ข้า​จะ​ไม่​ช่วยเหลือ​พวกเขา​เด็ดขาด​ ​ส่วน​สาเหตุ​ที่สอง​คน​นั้น​มีสติ​รับรู้​อยู่​ได้​ก็​เป็น​เพราะ​จิตใจ​ของ​พวกเขา​บริสุทธิ์​และ​ขาวสะอาด​อย่างยิ่ง​ ​พวกเขา​จึง​ต้านทาน​พลัง​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ได้​ ​มิเช่นนั้น​ ​พวกเขา​ก็​คงจะ​ลงเอย​ไม่​ต่าง​จาก​ดวงวิญญาณ​ดวง​อื่น​ ​ๆ​”

เนื่องจาก​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ถาม​สิ่งใด​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จึง​อธิบาย​ทั้งหมด​ใน​คราว​เดียว

แม้แต่​สาเหตุ​ที่​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​และ​ภรรยา​มีสติ​รับรู้​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​เขา​ก็​อธิบาย​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

“​สำหรับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ใน​ตอนนั้น​ข้า​เอง​ก็​ไร้​ซึ่ง​พลัง​ ​มิเช่นนั้น​ ​คน​ผู้​นั้น​คง​ฆ่า​คน​ทั้ง​หมู่บ้าน​ไม่สำเร็จ​”

แม้​มิใช่​คนดี​โดย​สมบูรณ์​ ​ทว่า​หาก​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​วิกฤต​เพราะ​ตัว​เขา​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก็​ไม่มีทาง​เพิกเฉย​ได้​แน่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนที่​คน​ผู้​นั้น​ลงมือ​สังหาร​คนใน​หมู่บ้าน​เป็นช่วง​ที่​เจตจำนง​ของ​เขา​อ่อนแอ​มาก​ที่สุด​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​นั้น​ก็​จงใจ​กระตุ้น​พลัง​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ซึ่ง​มีอิทธิพล​ยับยั้ง​พลัง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ได้มาก​พอสมควร​ ​เขา​จึง​ไม่​สามารถ​ช่วยเหลือ​อะไร​ได้

“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​อย่างถ่องแท้​แล้ว​และ​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ต่อ​ ​ในเวลานี้​ ​ความระแวดระวัง​ที่นา​งมี​ต่อม​หา​เทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก็​เริ่ม​หาย​ไปมาก​แล้ว

“​แม่​สาวน้อย​ ​เจ้า​อยาก​จะ​เป็น​ศิษย์​ของ​ข้า​หรือไม่​ ​?​”

เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ได้​พบ​คนที​่​ถูกชะตา​เช่นนี้​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง

“​หาก​จะ​ให้​ข้า​เป็น​ศิษย์​ก็​ลืม​ไป​ได้​เลย​ ​ทว่า​เรา​สามารถ​ผูกมิตร​เป็น​สหาย​กันได​้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ปฏิเสธ​อย่าง​ไม่​ลังเล​ ​ทว่า​นั่น​มิใช่​เพราะ​นาง​ยัง​อคติ​กับ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ ​หากแต่​เป็น​เพราะ​นาง​มี​อาจารย์​อยู่​แล้ว​และ​ไม่ต้องการ​รับ​ผู้อื่น​เป็น​อาจารย์​เพิ่มเติม

“​เป็น​สหาย​กัน​ก็​ยังดี​ ​แม่​สาวน้อย​…​ข้า​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เจ้า​จริง​ ​ๆ​”

มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ไม่มี​ท่าที​โกรธเคือง​แต่อย่างใด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ในขณะที่​เขา​กำลังจะ​กล่าว​ต่อ​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ของ​คนแปลกหน้า​ที่​กำลัง​เข้ามา​ที่นี่

มี​ใคร​บางคน​กำลัง​มาที​่​นี่​ ​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด