คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1317 หากใช่แล้วอย่างไร

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1317 หากใช่แล้วอย่างไร อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​โถง​กว้าง​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​หลัก​ประจำตำแหน่ง​และ​ฉิน​หยวน​ก็​ปรากฏ​อยู่​ที่นี่​ด้วย​เช่นกัน​ ​แม้​ทั้งสองฝ่าย​จะ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ทว่า​แรงกดดัน​ที่​มองไม่เห็น​ก็​แผ่ออก​มาระ​หว่าง​คน​ทั้งสอง​ซึ่ง​ทำให้​เฟิง​ฉง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่นั่ง​อยู่​ใกล้เคียง​รู้สึก​อึดอัด​เป็นอย่างมาก

ใน​ฐานะ​สอง​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​พลัง​อำนาจ​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​ฉิน​หยวน​ย่อม​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​เหนือ​จินตนาการ​ ​เมื่อ​นับ​ร้อย​ปีก่อน​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ยัง​ด้อย​กว่า​ฉิน​หยวน​มาก​ ​ทว่า​ตอนนี้​เขา​แกร่งกล้า​มาก​พอที่​จะ​ต่อกร​กับ​ฉิน​หยวน​ได้​แล้ว

“​เฮอะ​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ลม​อะไร​หอบ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​มาถึง​ที่นี่​ได้​ ​ช่าง​เป็นเกียรติ​แก่​พวกเรา​ตระกูล​เฟิง​โดยแท้​ ​!​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​แสยะ​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ประชดประชัน​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ทั้งสอง​เป็น​เช่นนี้​มา​เสมอ​และ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ครานั้น​ทำให้​จุดยืน​ของ​พวกเขา​ไม่​ต่าง​จาก​น้ำ​กับ​ไฟ​ ​เพียงแค่​พวกเขา​ไม่​เข้า​ปะทะ​กันตั​้ง​แต่​พบ​หน้า​ ​มัน​ก็​ถือว่า​ดีมาก​แล้ว

“​ตาแก่​เฟิง​ ​เหตุใด​จะ​ต้อง​ประชดประชัน​ด้วย​เล่า​ ​?​ ​แม้​ใน​อดีต​เรา​เคย​มีปัญหา​กัน​ก็​จริง​ ​ทว่า​เวลา​ก็​ผ่าน​มานา​นมาก​แล้ว​ ​ไม่จำเป็น​จะ​ต้อง​รื้อฟื้น​ความหลัง​อีก​”

ฉิน​หยวน​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​เย็นชา​ก่อน​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ว่าง​ตัว​หนึ่ง

“​ข้ามา​ที่นี่​ใน​วันนี้​ก็​เพราะ​ต้องการ​จะ​สอบถาม​บางอย่าง​จาก​เจ้า​ ​เด็ก​ทั้งสอง​คนที​่​เดิน​อยู่​กับ​แม่​สาวน้อย​ชิง​หลิง​ก่อนหน้านี้​คือ​ใคร​กัน​ ​?​”

ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ ​ฉิน​หยวน​ย่อม​มี​วิธีการ​สืบหา​ข่าว​ของ​ตนเอง​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​บน​ท้องถนน​ก่อนหน้านี้​ทำให้​เขา​ได้กลิ่น​ความผิดปกติ​บางอย่าง​ ​เมื่อ​เฟิง​ชิง​หลิง​เอ่ยถึง​ ​‘​ท่าน​อา​อวี​้​โม่​’​ ​ใครคนหนึ่ง​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ใน​อดีต​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​บุตรชาย​ของ​เขา​ก็​เคย​ให้กำเนิด​บุตรสาว​คน​หนึ่ง

เด็กน้อย​แปลกหน้า​สอง​คน​นั้น​ทำให้​ฉิน​หยวน​รู้สึก​ถึง​ความผูกพัน​อย่าง​ประหลาด​ ​เขา​เอง​มิใช่​คนที​่​ชอบ​ยุ่ง​วุ่นวาย​ใน​เรื่อง​ที่​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​ตนเอง​และ​ไม่เคย​ชื่นชอบ​เด็กเล็ก​เป็น​ทุนเดิม​ ​ทว่า​การ​ที่​ได้​พบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​นั้น​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​แม้​ทั้งสอง​จะ​เพิกเฉย​ต่อ​เขา​และ​ไม่​คิด​ไว้หน้า​เขา​แม้แต่น้อย​ ​เขา​ก็​ไม่รู้​สึก​โกรธเคือง​แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​สิ่ง​ที่​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กล่าว​ไว้​ทำให้​เขา​สงสัย​ใคร่รู้​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

เดิมที​เขา​วางแผน​ที่จะ​รอ​จนกระทั่ง​ถึง​งานฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​จึง​ค่อย​มาที​่​นี่​ ​ทว่า​ตอนนี้​เขา​ตัดสินใจ​ที่จะ​มา​ล่วงหน้า​ ​ซึ่ง​นี่​ไม่​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ง่าย​สำหรับ​ฉิน​หยวน​ที่​มักจะ​หยิ่ง​ทะนง​ใน​ศักดิ์ศรี​และ​มี​ความ​เป็น​หัวโบราณ​สูง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​คน​ตระกูล​เฟิง​ใน​ครานี​้​ ​ฉิน​หยวน​ยัง​แสดงท่าที​เป็นมิตร​และ​ไม่ได้​วางมาด​ใหญ่โต​ซึ่ง​ถือเป็น​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​ยาก​มาก

“​พวก​นาง​เป็น​ใคร​แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​เจ้า​ไม่ทราบ​ ​?​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​ไม่​ตอบคำถาม​โดยตรง​ ​ทว่า​ถาม​ย้อนกลับ​ไป

เขา​คาดการณ์​ไว้​แล้ว​ว่าย​อด​ฝีมือ​เช่น​ฉิน​หยวน​คงจะ​ค้นพบ​บางอย่าง​ได้​ใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​ ​เพียงแต่​ไม่​คิด​ว่า​เขา​จะ​บุก​มาที​่​นี่​เร็ว​เช่นนี้

สำหรับ​ตัวตน​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​รวมถึง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​ไป​อีก​นาน​นัก​ ​และ​ใน​วันนี้​ ​ฉิน​หยวน​ควร​ได้​ทราบ​เป็นการ​ล่วงหน้า

“​พวก​นาง​คือ​เหลน​ของ​ข้า​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​ ​ลูก​ของ​เด็ก​คน​นั้น​…​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​หยวน​กลายเป็น​เย็นชา​อย่างรวดเร็ว​และ​แผ่​แรงกดดัน​ออก​ไปร​อบ​ตัว​ในขณะที่​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ลมหายใจ​ที่​หนักอึ้ง

“​หาก​ใช่​แล้ว​อย่างไร​ ​?​!​”

เสียง​ของ​เฟิง​หย่า​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​และ​ครอบครัว​สาม​คน​ก็​ก้าว​ออกมา​ด้วยกัน

ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ก้าว​ออกมา​โดยที่​ขนาบ​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​ทั้งสอง​ข้าง​ ​เวลานี้​ ​เฟิง​หย่า​ก็​มอง​ฉิน​หยวน​ด้วย​แววตา​ไม่​เป็นมิตร​ ​ในขณะที่​ฉิน​หลิง​เซียว​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​ที่​ซับซ้อน​ ​ทว่า​ทั้งสองฝ่าย​ใน​ตอนนี้​ดู​ไม่​เหมือน​บิดา​และ​บุตรชาย​ ​หากแต่​เหมือนกับ​ศัตรู​ที่​กำลัง​เผชิญหน้า​กัน

“​ท่าน​พ่อ​ ​หลังจาก​เวลา​ที่ผ่านมา​เนิ่นนาน​ ​ในที่สุด​เรา​ก็​พบ​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​หาก​ท่าน​ยัง​คิด​ที่จะ​ทำร้าย​พวก​นาง​อีก​ก็​อย่า​กล่าวโทษ​ลูกชาย​คน​นี้​ที่จะ​ไม่สน​ใจความ​สัมพันธ์​พ่อ​ลูก​ระหว่าง​เรา​เลย​ ​!​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​แสดง​จุดยืน​ออก​ไป​อย่างชัดเจน​ ​แม้​เขา​ไม่​คิด​ว่า​ฉิน​หลิง​เซียว​จะ​มาที​่​นี่​เพื่อ​ทำร้าย​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ป่าวประกาศ​ให้​ชัดเจน​ก่อน​ ​ความผิดพลาด​บางอย่าง​เกิดขึ้น​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​เกิน​พอ​และ​ครานี​้​เขา​จะ​ไม่ยอม​ให้​เกิด​อุบัติเหตุ​ใด​ ​ๆ​ ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดย​เด็ดขาด​ ​!

“​ถูกต้อง​ ​ตาแก่​ ​หาก​เจ้า​ริ​อาจ​แตะต้อง​หลาน​ของ​ข้า​ ​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​จะ​ไม่มีทาง​อยู่​เฉย​แน่​ ​แม้​ตระกูล​ฉิน​จะ​แข็งแกร่ง​กว่า​พวกเรา​ ​เรา​ก็​ไม่มีทาง​ยอมให้​พวก​เจ้า​รังแก​ได้​อย่างแน่นอน​ ​!​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ยืน​ขึ้น​อย่าง​พร้อมเพรียง​และ​แสดงให้เห็น​ถึง​จุดยืน​ของ​ตระกูล​เฟิง

“​ข้า​บอก​เมื่อใด​กัน​ว่า​จะ​ทำร้าย​พวก​นาง​ ​?​”

แรงกดดัน​จาก​ฉิน​หยวน​หายวับ​ไป​อย่างรวดเร็ว​ขณะ​สายตา​ของ​เขา​เลื่อน​ไป​หยุด​ลง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้

“​หลิง​เซียว​ ​ใน​สายตา​ของ​เจ้า​ ​พ่อ​เป็น​คนที​่​ใจดำ​อำมหิต​และ​เลือดเย็น​ถึง​เพียงนั้น​เลย​รึ​ ​?​”

“​ท่าน​พ่อ​สามี​มิใช่​คน​ประเภท​นั้น​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​เพียงแต่​ภายใน​ตระกูล​ฉิน​มี​คน​แบบ​ท่าน​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น​ ​ใน​อดีต​ครานั้น​ ​ท่าน​ดูแคลน​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​และ​เพิกเฉย​ต่อ​การกระทำ​ของ​คนใน​ตระกูล​ฉิน​ ​ครานี​้​เรา​ก็​ต้องการ​ที่จะ​ทวง​คืน​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​ ​หวัง​ว่า​ท่าน​จะ​ไม่​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​อย่าง​เยือกเย็น​ ​ทว่า​ทุก​ประโยค​ล้วน​เป็นความ​จริง​ที่​มิ​อาจ​ปฏิเสธ​และ​ทำให้​ใบหน้า​ของ​ฉิน​หยวน​แดงก่ำ​ด้วย​ความอับ​อาย​เล็กน้อย

“​ริ​อาจ​นัก​ ​นี่​คือ​วาจา​ที่​เจ้า​ใช้​กล่าว​กับ​พ่อ​สามี​อย่าง​ข้า​หรือ​ ​!​”

เขา​ตะโกน​กร้าว​ขณะ​พยายาม​ซ่อน​ความรู้สึกผิด​ใน​ใจ

“​เหอะ​ ​แล้ว​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ต้องการ​ให้ท่าน​แม่​ของ​ข้า​กล่าว​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​จะ​ให้​โค้ง​คำนับ​เช่น​สาว​รับใช้​หรือ​ยิ้มแย้ม​เสมือน​ว่า​ท่าน​เป็น​พ่อ​แท้​ ​ๆ​ ​?​ ​หาก​ต้องการ​ให้​ผู้อื่น​พูดดี​ด้วย​ ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ก็​ควรจะ​ระงับอารมณ์​ตัวเอง​ให้​ได้เสีย​ก่อน​ ​หาก​ถาม​ข้า​ ​สำหรับ​ทุกสิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​การ​ที่​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​ยัง​เรียก​ท่าน​ว่า​พ่อ​สามี​ก็​ถือว่า​แสดง​ความเคารพ​มาก​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​เหน็บแนม​ฉิน​หยวน

นาง​ไม่ได้​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ผู้​นี้​นัก​ ​แม้​เขา​จะ​มีศักดิ์​เป็น​ท่าน​ปู่​ของ​ตน​ ​ตอนนี้​เขา​ก็​เป็น​คนนอก​ ​หาก​เทียบ​กับ​ท่าน​ปู่​ท่าน​ตาของ​นางใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ ​ฉิน​หยวน​ผู้​นี้​เทียบ​ไม่​ติด​ฝุ่น​อย่างแท้จริง

หาก​กล่าว​ตามความเป็นจริง​ ​เดิมที​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คิด​ที่จะ​แสดง​ความสุภาพ​นอบน้อม​ต่อ​เขา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ที่​เขา​มาก​ล่าว​หามา​รดา​ของ​นาง​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​ไว้หน้า​ฉิน​หยวน​อีกต่อไป

“​หลาน​ตัวดี​ ​ข้า​คือ​ปู่​ของ​เจ้า​นะ​ ​!​”

ฉิน​หยวน​คิดไม่ถึง​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​แสดง​ทัศนคติ​เช่นนี้​ออกมา​ ​ในเมื่อ​ได้​ทราบ​ว่า​ท่าน​ปู่​ของ​ตน​เป็น​ถึง​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​ที่​ทรงพลัง​เช่น​ตระกูล​ฉิน​ ​นาง​ก็​ควรจะ​ตื่นเต้น​ดีใจ​ ​ควร​ที่จะ​ยอมรับ​ใน​สถานะ​ของ​ตนเอง​และ​ประจบประแจง​ท่าน​ปู่​มิใช่​หรือ​ ​?​

“​เมื่อใด​ที่​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ยอมรับ​ใน​ตัว​ท่าน​ ​เมื่อนั้น​ท่าน​จึง​จะ​เป็น​ท่าน​ปู่​ของ​ข้า​ ​ทว่า​หาก​พวก​ท่าน​ไม่ยอมรับ​ ​ท่าน​ก็​เป็นได้​เพียง​คนแปลกหน้า​สำหรับ​ข้า​เท่านั้น​ ​ใน​อดีต​ ​ท่าน​ไม่เคย​ทำหน้าที่​ที่​คน​เป็น​ปู่​ควรจะ​ทำ​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ท่าน​เพิกเฉย​ต่อ​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่ต้อง​พลัดพราก​จาก​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​มานาน​ถึง​เพียงนี้​หรอก​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา​ ​สาเหตุ​ที่นาง​ยอมรับ​ตระกูล​เฟิง​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​เป็น​ครอบครัว​ก็​เพราะ​นาง​สัมผัส​ได้​ถึง​ความรัก​ความ​เอ็นดู​ที่​พวกเขา​มีต​่​อนาง​ ​ทว่า​สำหรับ​ตระกูล​ฉิน​ ​นาง​ไม่สน​ใจ​เลย​ว่า​จะ​ต้อง​นับ​ญาติ​กับ​พวกเขา​หรือไม่

เพียงแค่​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เช่นนั้น​ ​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​ ​นาง​จะ​ก่อตั้ง​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ที่สามา​รถ​เทียบ​ชั้น​หรือ​อาจจะ​ถึงขั้น​เหนือกว่า​ตระกูล​ฉิน​เสียอีก​ ​!

“​ฉิน​หยวน​ ​ตอนนี้​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ถือเป็น​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​พวกเรา​ทั้ง​ตระกูล​เฟิง​ ​เจ้า​ควร​เคารพ​ความคิด​ของ​นาง​จะ​ดีกว่า​ ​!​ ​หาก​ตระกูล​ฉิน​ของ​เจ้า​กล้า​คิดร้าย​กับ​นาง​ ​ตระกูล​เฟิง​เรา​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​ประกาศสงคราม​กับ​ตระกูล​ฉิน​ ​!​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​ก้าว​เข้าไป​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​เพื่อ​คุ้มกัน​ความปลอดภัย​ให้​กับ​นาง​และ​ประกาศ​ตน​เป็นปฏิปักษ์​กับ​ฉิน​หยวน​อย่างเปิดเผย

“​ไม่ต้อง​กังวล​ ​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​เช่นนั้น​ไม่เคย​อยู่​ใน​ความคิด​ข้า​”

ฉิน​หยวน​รับรู้​ได้​ถึง​ความระแวดระวัง​ที่​ทุกคน​มีต​่อ​ตนเอง​และ​นั่น​ทำให้​เขา​รู้สึก​อึดอัด​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เย็นชา​ลง​อีก​ครา​ขณะ​กล่าว​ขึ้น​ ​“​ในเมื่อ​นาง​เป็น​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​นาง​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ใน​สถานะ​ของ​ตนเอง​และ​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​เอง​และ​ข้า​ไม่​อยาก​จะ​พูดถึง​มัน​อีก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ข้า​รับปาก​ว่า​เรื่อง​เช่นนั้น​จะ​ไม่​เกิดขึ้น​อีก​ในอนาคต​ ​!​”

ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ไม่มีวัน​ใด​ที่​เขา​จะ​ไม่​นึกถึง​เหตุการณ์​ใน​ครานั้น

ใน​อดีต​ ​ใน​ช่วงเวลา​ที่​เขา​ไม่ต้องการ​ให้​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ลงเอย​ด้วยกัน​ ​ฉิน​หยวน​ไม่เคย​คิด​ว่า​ตน​ทำ​สิ่งใด​ที่​ผิด​ไป​ ​ตระกูล​ฉิน​เป็น​ถึง​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ที่​ทรงอำนาจ​ที่สุด​ของ​ดินแดน​ ​หาก​ต้องการ​รักษา​ตำแหน่ง​ดังกล่าว​ให้​มั่นคง​ ​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การ​ให้​ทายาท​ของ​ขุม​กำลัง​ที่​ทรงพลัง​เทียบเท่า​กันตบ​แต่ง​เข้าด้วยกัน​เพื่อ​เสริม​ความแข็ง​แกร่ง​ให้​กับ​ทั้งสองฝ่าย​ ​และ​เฟิง​หย่า​ใน​ตอนนั้น​ยัง​ไม่มี​คุณสมบัติ​ตรง​ตามมา​ตร​ฐาน​นี้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด