คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1187 การยับยั้งที่แกร่งกล้า

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1187 การยับยั้งที่แกร่งกล้า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บุรุษ​ลึกลับ​ภายใต้​เสื้อคลุม​สีดำ​และ​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​กำลัง​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​โดย​ทั้งสองฝ่าย​ปลดปล่อย​พลัง​ออก​ไป​อย่างเต็มที่​และ​ไม่​คิด​ยั้ง​มือ​แม้แต่น้อย

เดิมที​หลง​อวี​้​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต้องการ​เข้าไป​ช่วย​ ​ทว่า​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​มี​ ​พวกเขา​ตระหนัก​ดี​ว่า​ไม่​อาจ​เข้าไป​พัวพัน​ใน​การต่อสู้​นี้​ได้​ ​พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​แกร่งกล้า​จน​เกินไป​ ​หาก​พวกเขา​วู่วาม​ลงมือ​โดย​ไม่​ยั้งคิด​ ​มัน​อาจ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​การ​โจมตี​ของ​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​และ​สถานการณ์​จะ​กลับกลาย​เป็น​เลวร้าย​ลง

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​หลบ​ออก​ไป​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​จับตาดู​สถานการณ์​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​หลง​อวี​้​เทียน​และ​ทุกคน​ก็​ร่วมมือ​กัน​สร้าง​ม่าน​ป้องกัน​ขึ้น​รอบ​บริเวณ​เพื่อมิ​ให้​พลัง​จาก​การต่อสู้​ของ​บุรุษ​ลึกลับ​และ​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​ถูก​ดูดซับ​โดย​หลุมดำ​มิติ​ซึ่ง​จะ​ช่วย​เพิ่ม​ความเร็ว​ใน​การ​ขยายตัว​ของ​มัน​ยิ่งกว่า​เดิม

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รีบร้อน​ลงมือ​สิ่งใด​และ​หลบ​ไป​ยืน​ด้าน​ข้าง​ด้วย​ใบหน้า​เรียบ​เฉย​ขณะ​มองดู​การต่อสู้​ระหว่าง​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​และ​บุรุษ​ชุด​ดำ

เวลานี้​ ​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​ซึ่ง​ก่อตัว​จาก​การ​รวม​ร่าง​ของ​อสูร​มายา​ทั้งหมด​มีพลัง​ที่​ก้าว​ข้าม​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​แล้ว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​มี​ข้อเสียเปรียบ​ที่​ร้ายแรง​อย่างหนึ่ง​นั่น​คือ​การเคลื่อนไหว​ที่​เชื่องช้า​ ​แม้​มี​การ​โจมตี​ที่​ทรงพลัง​อย่างที่​สุด​ ​ทว่า​หาก​อีก​ฝ่าย​มีพลัง​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​หลบหลีก​ได้​อย่างง่ายดาย​

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บรรดา​อสูร​หารือ​กัน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​อาจ​หาคำ​ตอบ​สำหรับ​ปัญหา​ดังกล่าว​ได้

ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การ​ใช้​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​เพื่อ​ชดเชย​ความเร็ว​ที่​ขาด​ไป​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​สามารถ​ใช้​ข้อได้เปรียบ​ที่​มี​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​ศัตรู​ได้

กระบอง​ยาว​สีดำ​ขลับ​ใน​มือ​ของ​บุรุษ​ชุด​ดำ​ไม่ธรรมดา​แม้แต่น้อย​ ​กระบอง​ยาว​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ทนทาน​เป็นอย่างมาก​ ​เมื่อ​ถูก​เหวี่ยง​ออก​ไป​ ​เขา​ผสาน​พลัง​มายา​เข้ากับ​มัน​และ​สามารถ​ต้านทาน​ขวาน​เล่ม​ยักษ์​ของ​ผาน​กู่​ได้​อย่าง​ไม่​เสียเปรียบ

ในความเป็นจริง​ ​พลัง​ของ​บุรุษ​ลึกลับ​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เป็น​อย่างต่ำ​ ​ทว่า​พลัง​เหล่านั้น​กลับ​ถูก​ยับยั้ง​ไว้​พอสมควร​เมื่อ​อยู่​ใน​ดินแดน​นี้

หาก​เขา​ปลดปล่อย​พลัง​อำนาจ​ทั้งหมด​ออกมา​ได้​ ​เกรง​ว่า​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​ก็​คงจะ​มิใช่​คู่ต่อสู้​ของ​เขา​แม้แต่น้อย

การต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​หนึ่ง​มนุษย์​หนึ่ง​อสูร​ต่อสู้​กัน​หลาย​สิบ​กระบวน​ท่า​ ​ทว่า​ก็​ยัง​ไม่มี​ผู้ใด​เป็น​ฝ่าย​ชนะ

“​มารยา​ ​เตรียมตัว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตรง​เข้าไป​หามา​รยา​ผู้​ซึ่ง​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​มุมมืด​ ​จากนั้น​ทั้งสอง​ก็ได้​รวมพลั​งกัน​เพื่อ​สร้าง​ข่าย​อาคม​ขึ้น​มา​อย่างรวดเร็ว

บุรุษ​ลึกลับ​สัมผัส​ได้​ถึง​การกระทำ​นั้น​ทันที​ ​ทว่า​เขา​ยัง​ติดพัน​อยู่​ใน​การต่อสู้​กับ​อสูร​ยักษ์​ผาน​กู่​และ​ไม่มีทาง​ปลีกตัว​ออก​ไป​ได้​เลย

สอง​ก้านธูป​ต่อมา​ ​ข่าย​อาคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​เริ่ม​ก่อตัว​เป็นรูปเป็นร่าง​แล้ว

“​ถอย​ออกมา​”

หลังจาก​สิ้น​เสียง​นั้น​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​บรรดา​อสูร​ก็​แยกตัว​ออกจาก​กัน​ก่อน​กลับ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อีกครั้ง

ฟึ​่บ​ ​!

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​และ​ข่าย​อาคม​ขนาดใหญ่​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ใต้เท้า​ของ​บุรุษ​ชุด​ดำ​ทันที

มัน​มิใช่​ข่าย​อาคม​เก้า​มังกร​ทลาย​พิภพ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หากแต่​เป็น​ข่าย​อาคม​ใหม่​ที่นาง​และ​มารยา​ร่วม​ศึกษา​ด้วยกัน​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา

ทันใดนั้น​ ​ราวกับ​สิ่งแวดล้อม​รอบตัว​กลายเป็น​สีแดง​ฉาน​และ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​จิต​สังหาร​ที่​ไร้​ที่​สิ้นสุด​จน​ทุกคน​อด​รู้สึก​หดหู่​และ​ขนลุก​ไม่ได้

แน่นอน​ว่า​บุรุษ​ลึกลับ​ใน​วงล้อม​ของ​ข่าย​อาคม​ต้อง​กังวลใจ​ยิ่งกว่า​ใคร​ ​เวลานี้​ราวกับ​มีพลัง​มหาศาล​กำลังจะ​กลืน​กิน​เขา​ทั้ง​ร่าง​ในขณะที่​พลัง​ลึกลับ​อีก​อย่าง​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​กัด​กิน​จิตใจ​ของ​เขา​จน​ให้ความรู้​สึก​ที่​อึดอัด​เป็น​อย่างยิ่ง

“​นี่​มัน​ข่าย​อาคม​อะไร​กัน​ ​?​”

เขา​เคย​ประจันหน้า​กับ​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​มา​แล้ว​หลาย​คน​ ​ทว่า​ไม่เคย​พานพบ​ข่าย​อาคม​ที่​ประหลาด​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​พลัง​ปัจจุบัน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​ยัง​ไม่​ถึง​ระดับสูง​สุด​ ​ข่าย​อาคม​นี้​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​เกิน​พอที่​จะ​กำจัด​เขา​ได้​อย่าง​สิ้นซาก​แล้ว​

“​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​อย่าง​พึงพอใจ​ ​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ของ​นาง​ทรงพลัง​ยิ่งกว่า​ข่าย​อาคม​เก้า​มังกร​ทลาย​พิภพ​เสียอีก​ ​เพียงแต่​การ​จัดวาง​มัน​ทำได้​ยาก​พอสมควร​ ​หาก​อยู่​เพียงลำพัง​ ​นาง​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​อย่างน้อย​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ใน​การ​วาง​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​นี้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​ร่วมมือ​กับ​มารยา​ ​ระยะเวลา​ที่​ใช้​เพื่อ​เตรียม​มัน​ก็​สั้น​ลงมาก

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​วาง​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ก็​จำเป็นต้อง​ใช้​ผลึก​หัวใจ​มายา​จำนวนมาก​ ​ซึ่ง​มัน​ก็​มากเกินไป​จน​แม้แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​ต้อง​รู้สึก​เจ็บปวด​ใจอยู่​ลึก​ ​ๆ

“​เหอะ​ ​รอดู​ข้า​ทำลาย​ข่าย​อาคม​นี่​ได้​เลย​ ​!​”

บุรุษ​ลึกลับ​แค่น​เสียงเย็น​ชาก​่อ​นค​ลื่น​พลัง​รอบตัว​เขา​จะ​พุ่งพรวด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​และ​เผย​ให้​เห็น​ใบหน้า​ที่แท้​จริง​ภายใต้​เสื้อคลุม​สีดำ

แท้จริง​แล้ว​เขา​เป็น​บุรุษ​หนุ่ม​ที่​ดู​มีอายุ​ไม่​เกิน​ยี่สิบ​สี่​ปี​เท่านั้น​ ​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ขาวซีด​และ​ร่างกาย​ซูบผอม​ ​แม้​ใบหน้า​จะ​ดู​หล่อเหลา​ ​ทว่า​ภายนอก​เขา​ก็​ดู​อ่อนแอ​และ​ไม่​แข็งแรง​นัก

ประกาย​แสง​กะพริบ​ขึ้น​มา​ใน​แววตา​ของ​เขา​ก่อนที่​คลื่น​พลัง​รุนแรง​จะ​ถูก​ปล่อยไป​ยัง​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความต้องการ​ที่จะ​ฝ่า​ทำลาย​มัน​ใน​คราว​เดียว

น่าเสียดาย​ที่​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​พังทลาย​ลง​แม้แต่น้อย​ ​แม้​ถูก​โจมตี​โดย​พลัง​ของ​เขา​ ​มัน​ก็​ยัง​ทรงพลัง​เช่น​เดิม​และ​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ

“​เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​”

สีหน้า​ของ​บุรุษ​ชุด​ดำ​เริ่ม​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่าการ​โจมตี​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​เขา​จะ​ไม่​สามารถ​ทำให้​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​สะทกสะท้าน​แม้แต่น้อย​

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​หาก​ทำลาย​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ข้า​จะ​จัดวาง​มัน​ให้​เสียเวลา​ทำไม​ ​?​ ​เพลิดเพลิน​กับ​มัน​และ​แสดง​ฝีมือ​ให้​ข้า​ได้​เห็น​สักหน่อย​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หัวเราะเยาะ​ ​ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ของ​นาง​ ​การเปลี่ยนแปลง​ก็​เริ่ม​เกิดขึ้น​กับ​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร

กระบี่​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​พื้นดิน​ ​เหนือศีรษะ​และ​รอบตัว​ของ​บุรุษ​ชุด​ดำ​ก่อน​พุ่งตรง​ไป​ยัง​ร่าง​ของ​เขา​ ​สิ่ง​สำคัญ​คือ​กระบี่​เหล่านั้น​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​มหาศาล​ทั้งสิ้น

บุรุษ​ชุด​ดำ​ไม่กล้า​ประมาท​อีกต่อไป​ขณะ​เหวี่ยง​กระบอง​ยาว​ใน​มือ​เป็น​วงกลม​และ​ปัด​กระบี่​รอบตัว​จน​ร่วง​ลงพื้น​ทีละ​เล่ม​ ​ๆ

กระบี่​เหล่านั้น​เป็น​เพียง​ภาพมายา​ที่​ไม่มี​รูปร่าง​แท้จริง​ซึ่ง​มัน​ก็​หายวับ​ไป​ทันทีที่​ตกลง​สู่​พื้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจาก​กระบี่​หาย​ไป​ ​กระบี่​อีก​จำนวนมาก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​แทนที่​และ​กระหน่ำ​โจมตี​เป้าหมาย​ต่อไป

“​บัดซบ​ ​!​ ​บัดซบ​จริง​ ​ๆ​ ​!​”

สีหน้า​ของ​บุรุษ​ลึกลับ​ใน​ตอนนี้​บิดเบี้ยว​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เดิมที​เขา​มั่นใจ​ว่า​กระบี่​เหล่านั้น​จะ​ทำ​อะไร​ตน​ไม่ได้​ ​ทว่า​เมื่อ​ครู่​กระบี่​เล่ม​หนึ่ง​จ้วง​แทง​เขา​สำเร็จ​จน​เกิด​บาดแผล​บน​ไหล่​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวก​มัน​ทะลวง​ผ่าน​การป้องกัน​ของ​เขา​ได้​อย่างง่ายดาย

พลัง​ของ​เขา​ที่​ปะทุ​ออก​ไป​สามารถ​ทำลาย​กระบี่​เหล่านั้น​ได้​จริง​ ​ทว่า​ทันทีที่​ถูก​ทำลาย​ ​กระบี่​เหล่านั้น​ก็​จะ​ก่อตัว​ขึ้น​มา​ใหม่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ทรงพลัง​เพียงใด​ ​ความพยายาม​เหล่านั้น​ก็​ถือว่า​ไร้ประโยชน์

เขา​ทำได้​เพียง​ใช้​กระบอง​สีดำ​เหวี่ยง​ไปมา​เพื่อ​ปัด​กระบี่​เหล่านั้น​ออกจาก​ตัว​ ​ทว่า​เขา​ทราบ​ดี​ว่ายิ​่ง​เวลา​ยืดเยื้อ​นาน​เพียงใด​ ​สถานการณ์​ของ​ตน​ก็​จะ​ยิ่ง​เลวร้าย​ลงมาก​เพียงนั้น

พลัง​มายา​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​มี​ขีดจำกัด​ ​ในขณะที่​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ก็ได้​รับ​การ​เติมเต็ม​พลังงาน​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​อย่างต่อเนื่อง​ ​เว้นแต่ว่า​จะ​ฝ่า​ผ่าน​ข่าย​อาคม​ออก​ไป​ได้​โดยเร็ว​ ​ความเป็นไปได้​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​การถูก​โจมตี​จน​บาดเจ็บสาหัส​เท่านั้น

“​เหอะ​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​ควบแน่น​กระบี่​ยาว​ขึ้น​มา​ใน​มือ​ ​นาง​ไม่​คิด​เสียเวลา​กับ​คู่ต่อสู้​และ​ตัดสินใจ​ยุติ​การต่อสู้​นี้​โดยเร็ว

บุรุษ​ชุด​ดำ​กำลัง​จดจ่อ​กับ​กระบี่​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ตรงหน้า​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​จิต​สังหาร​ที่​รุนแรง​ ​เขา​หันขวับ​ไป​ด้าน​ข้าง​ทันที​และ​กระบี่​ยาว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​ก็​ฟาดฟัน​เข้าที่​หัวไหล่​ของ​เขา​จน​บาดเจ็บ​หนัก

สิ่ง​ที่​ร้ายแรง​ยิ่งกว่านั้น​คือ​กระบี่​มากมาย​รอบตัว​ได้​ถือโอกาส​นี้​โจมตี​เข้าที่​จุดอ่อน​ทั่ว​ร่าง​ของ​เขา​ ​หาก​รับ​กระบี่​เหล่านี้​เข้าไป​ ​แม้​ไม่​ถึงตาย​ ​เขา​ก็​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​สาหัส​อย่างแน่นอน

“​มะ​..​ไม่​ ​ไม่​สู้​แล้ว​ ​พอ​เถอะ​ ​ข้า​ยอมแพ้​ ​ข้า​จะ​บอก​ทุกอย่าง​ที่​พวก​เจ้า​อยากรู้​”

เขา​รีบ​ตะโกน​ออก​ไป​ทันที​และ​ไม่ต้องการ​ตาย​อยู่​ที่นี่

ถึงอย่างไร​ผนึก​ที่นี่​ก็​เสียหาย​ไปมาก​แล้ว​และ​การทำงาน​ของ​หลุมดำ​มิติ​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​มิ​อาจ​หยุดยั้ง​ได้​ ​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต้องการ​ทราบ​ข้อมูล​ ​การยอม​เปิดเผย​ข้อมูล​บางส่วน​ก็​ไม่​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ใหญ่​นัก​ ​ต่อให้​ค้นพบ​วิธีการ​ซ่อมแซม​ผนึก​ ​มัน​ก็​ไร้ประโยชน์

สำหรับ​หลุมดำ​มิติ​ใน​ปัจจุบัน​ ​ด้วย​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​จอม​ยุทธ์​เหล่านี้​ ​พวก​นาง​ไม่​สามารถ​ปิดผนึก​มัน​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​อย่างแน่นอน

“​กลับมา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​และ​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ก็​สลาย​ไป​ก่อน​ผลึก​หัวใจ​มายา​จำนวนมาก​จะ​พุ่ง​กลับ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​อันที่จริง​ ​ฝ่ายตรงข้าม​เพียง​ต้อง​อดทน​อีก​สอง​ก้านธูป​เท่านั้น​และ​ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​ของ​นาง​ก็​จะ​สลาย​หาย​ไป​โดยอัตโนมัติ​เนื่องจาก​ใช้​ผลึก​หัวใจ​มายา​จน​หมด

ข่าย​อาคม​โลหิต​สังหาร​เป็น​เครื่องจักร​ผลาญ​ทรัพย์​โดยแท้​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด