คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1319 อนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาสอันไร้สิ้นสุด (จบ)

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1319 อนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาสอันไร้สิ้นสุด (จบ) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​วัน​ของ​งานฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​—​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งก​็​มาถึง​

เช้าตรู่​ของ​วันนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​มารวม​ตัว​กัน​ใน​โถง​กว้าง​ของ​จวน​ตระกูล​เฟิง​เพื่อ​ร่วม​เฉลิมฉลอง​ด้วยกัน

ทุกคน​จาก​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ต่าง​ก็​มารวม​ตัว​กันที่​นี่​ ​และ​แม้แต่​ฉิน​หยวน​ก็​เดินทาง​มาที​่​จวน​ตระกูล​เฟิง​ตั้งแต่​เช้าตรู่

ใน​คืน​วันนั้น​ ​ฉิน​หยวน​ตระหนักถึง​บางสิ่งบางอย่าง​ที่​ไม่เคย​เข้าใจ​มาก​่อน​ ​ทันทีที่​มาถึง​จวน​ตระกูล​เฟิง​ใน​วันนี้​ ​เขา​จึง​เข้ามา​พบ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทันที

“​หลิง​เซียว​ ​หย่า​เอ๋อร​์​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​เอง​…​”

เขา​กล่าว​ขอโทษ​ทั้ง​สาม​อย่างตรงไปตรงมา​และ​ไม่ได้​รักษา​ภาพลักษณ์​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ที่​ยิ่งใหญ่​และ​หยิ่ง​ทะนง​อีกต่อไป​ ​ครานี​้​เขา​แสดง​ความอ่อนน้อม​ถ่อมตน​ให้​เห็น​อย่างชัดเจน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ตระหนัก​ได้​แล้ว​หรือ​ ​?​”

เนื่องจาก​ไม่เห็น​เงา​ของ​ผู้อาวุโส​และ​สมาชิก​ตระกูล​ฉิน​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​จึง​คาดเดา​สถานการณ์​ได้​ทันที

แม้​ฉิน​หยวน​จะ​เป็น​บุรุษ​ที่​หัวรั้น​และ​ไม่เคย​ฟัง​ผู้ใด​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​เฉลียวฉลาด​และ​โชกโชน​ไป​ด้วย​ประสบการณ์​ ​ด้วย​ความสามารถ​ของ​เขา​ ​หาก​ต้องการ​จัดการ​กับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ที่​มีส่วน​รู้เห็น​ใน​ครานั้น​ ​มัน​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​เรียบง่าย​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​สาเหตุ​ที่​เขา​ปล่อย​ให้​คน​เหล่านั้น​กระทำความผิด​โดยที่​ปิด​ตา​ข้าง​หนึ่ง​ก็​เพียง​เพราะ​ต้องการ​รักษา​ตระกูล​ฉิน​เอาไว้

“​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ทำให้​ข้า​หลงลืม​บางอย่าง​ไป​ ​แม้ว่า​มัน​จะ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​สำคัญ​ก็​จริง​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​สำคัญ​มากกว่า​คือ​ผู้คน​ที่​รายล้อม​รอบตัว​ ​ใน​ตอนนั้น​ ​เมื่อ​แม่​ของ​เจ้า​ตาย​ไป​ ​นาง​บอก​กับข้าว​่า​ไม่เคย​นึก​เสียใจ​ที่​แต่งงาน​กับ​ข้า​ ​เพียงแต่​ใน​ภายหลัง​ตัว​ข้า​กลับ​เปลี่ยนเป็น​อีก​คน​ ​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ข้า​ก็​คิดทบทวน​อยู่​ตลอดเวลา​และ​สับสน​เป็นอย่างมาก​ ​ทว่า​ตอนนี้​ในที่สุด​ข้า​ก็​เข้าใจ​เสียที​”

ฉิน​หยวน​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ​ยาว​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​บางอย่าง​กับ​เขา

อันที่จริง​ ​การ​แต่งงาน​ของ​ฉิน​หยวน​และ​มารดา​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ถือเป็น​การสาน​สัมพันธ์​ระหว่าง​ตระกูล​ใหญ่​เช่นกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​มี​ความเคารพ​ให้​กัน​และ​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​ต่อกัน​ ​หลังจาก​ใช้ชีวิต​อยู่​ด้วยกัน​นาน​หลาย​ร้อย​ปี​ ​มารดา​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​เสียชีวิต​ด้วย​สาเหตุ​บางอย่าง​ ​ฉิน​หยวน​ไม่เคย​เข้าใจ​วาจา​ที่นา​งก​ล่า​วทิ​้ง​ท้าย​ก่อน​ตาย​ ​ทว่า​ความขัดแย้ง​และ​บทสนทนา​อย่างตรงไปตรงมา​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อคืนก่อน​ทำให้​เขา​ตระหนักถึง​ความจริง​ได้​ในที่สุด

“​หลิง​เซียว​ ​ข้า​จัดการ​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เรียก​ได้​ว่า​ตอนนี้​ตระกูล​ฉิน​สูญเสีย​พลัง​อำนาจ​ไปมาก​ ​ในอนาคต​ ​ข้า​จะ​มอบให้​เจ้า​เป็น​คนดู​แลต​ระ​กูล​ฉิน​ต่อไป​”

เขา​ตบ​ไหล่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​กล่าว​ด้วย​วาจา​ที่​ดูรา​วกับ​เป็นการ​สั่งเสีย

“​ท่าน​พ่อ​หมายความว่า​อย่างไร​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เฟิง​หย่า​อด​ที่จะ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​ครานี​้​นาง​ไม่ได้​แสดง​ความ​อคติ​ต่อ​บุรุษ​ชรา​ตรงหน้า​ผู้​ซึ่ง​ดู​แก่​ลงมาก​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่​กี่​วัน

แม้ว่า​ใน​อดีต​ฉิน​หยวน​จะ​มีส่วน​ผิด​กับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​แต่​อย่างไร​เสีย​ ​ฉิน​หยวน​ก็​ยัง​คิดได้​และ​ทวง​คืน​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​ทั้ง​นาง​และ​บุตรสาว​ใน​ตอนท้าย​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​มิ​อาจ​ปฏิเสธ

ใน​อดีต​ที่ผ่านมา​ ​ฉิน​หยวน​ยึดมั่น​เพียง​ใน​กฎเกณฑ์​และ​หลักปฏิบัติ​ที่​บรรพบุรุษ​คอย​สั่ง​คอย​สอน​ ​เขา​จึง​เพิกเฉย​ต่อ​บางสิ่งบางอย่าง​ไป​โดยที่​ไม่รู้​ตัว​…

“​หย่า​เอ๋อร​์​ ​ใน​ฐานะ​พ่อ​สามี​ ​ข้า​ทำผิด​ต่อ​เจ้า​และ​อวี​้​โม่​มาก​ ​ข้า​ต้อง​ขอโทษ​พวก​เจ้า​ด้วย​ ​หลิง​เซียว​ก็​เป็น​ลูกชาย​ข้า​ ​ต่อให้​จะ​มีเรื่อง​บาดหมาง​ต่อกัน​ ​ถึงอย่างไร​เรา​ก็​ยัง​เชื่อมโยง​กันทาง​สายเลือด​ ​ข้า​อยาก​จะ​ขอโทษ​เจ้า​ทั้งสอง​จาก​ใจจริง​ ​ในอนาคต​ต่อไป​ ​ข้า​จะ​ไม่​ยุ่งเกี่ยว​ใน​การตัดสินใจ​ของ​พวก​เจ้า​อีก​ ​แต่​หาก​ผู้ใด​ริ​อาจ​รังแก​พวก​เจ้า​ ​ข้า​จะ​ไม่ยอม​อยู่​เฉย​แน่​ ​!​”

เขา​กล่าว​ขอโทษ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง​ด้วย​ท่าทาง​ที่จริง​ใจ

“​หาก​ท่าน​ปู่​รู้สึก​ผิด​ต่อ​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​และ​ข้า​จริง​ ​ท่าน​ก็​ควรจะ​ดำรงตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ต่อไป​ ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​คุ้นเคย​กับ​ชีวิต​อิสระ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​แล้ว​ ​หาก​ท่าน​โยน​ภาระ​ความรับผิดชอบ​นี้​ให้​กับ​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​คง​ต้อง​รู้สึก​ผิด​ต่อ​พวกเขา​ยิ่งกว่า​เดิม​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​ทว่า​สิ่ง​ที่นา​งก​ล่า​วอ​อก​มาก​็​ถือเป็น​ความจริง​ที่​มิ​อาจ​ปฏิเสธ

ฉิน​หยวน​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​เดิมที​เขา​ตั้งใจ​จะ​มอบ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ให้​กับ​บุตรชาย​และ​ออก​ไป​ใช้ชีวิต​อย่าง​เงียบสงบ​เพียงลำพัง​…

“​อีก​อย่าง​ ​ต่อไป​ท่าน​ปู่​ก็​ต้อง​ช่วย​ข้า​ดูแล​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ร่วมกับ​ท่าน​ตาด​้วย​”

นาง​กล่าว​ต่อ​ก่อน​หันไป​ขยิบตา​ส่งสัญญาณ​ให้​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ

เด็กน้อย​ทั้งสอง​เข้าใจ​ได้​ทันที​และ​ก้าว​ออกมา​พร้อม​เอ่ย​เรียก​ ​‘​ท่าน​ทวด​’​ ​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ซึ่ง​ทำให้​ฉิน​หยวน​ปฏิเสธ​ไม่​ลง

ใบหน้า​ของ​ฉิน​หยวน​เริ่ม​มี​รอยยิ้ม​อีกครั้ง​ขณะ​มอง​เหลน​ทั้งสอง​ตรงหน้า​ด้วย​แววตา​แห่ง​ความหวัง​…

ในขณะที่​ครอบครัว​รวมตัวกัน​อย่าง​อบอุ่น​ ​ทุกคน​ภายนอก​ก็​พูดคุย​กัน​อย่างกระตือรือร้น​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ที่​เป็นมิตร

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สมาชิก​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​ทุกคน​ก็​โค้ง​คำนับ​ต่อ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​ฉิน​หยวน​อย่างนอบน้อม​ก่อน​มอบ​ของขวัญ​ที่​เตรียม​ไว้​ให้​กับ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง

เฟิง​เหลียน​เฉิง​รับ​ของขวัญ​เหล่านั้น​และ​กล่าว​ขอบคุณ​ทุกคน​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​อย่าง​มีความสุข

เดิมที​พวกเขา​คิด​ว่า​ใน​งานเลี้ยง​ครานี​้​อาจจะ​เกิด​สงคราม​ครั้ง​ใหญ่​ขึ้น​ได้​ ​ทว่า​ในเมื่อ​สะสาง​ความบาดหมาง​กันได​้​แล้วก็​ย่อม​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​น่า​อภิรมย์​ไป​กว่า​สถานการณ์​เช่นนี้​…

หลังจาก​ดื่ม​สุรา​ครบ​สาม​รอบ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​วางแผน​ที่จะ​ชี้แจง​กับ​บิดา​มารดา​ถึง​เรื่อง​ที่​ตน​จะ​ออกเดินทาง​ไป​ตามหา​ฉิน​เทียน​และ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​วันรุ่งขึ้น

ทว่า​ก่อนที่​นาง​จะ​กล่าว​เช่นนั้น​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ทุกสิ่ง​รอบตัว​ก็​ตก​อยู่​ท่ามกลาง​ความ​เงียบสงัด

ตรงหน้า​โถง​กว้าง​ ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ปรากฏตัว​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​ราวกับ​เป็น​สายรุ้ง​ที่​สว่าง​เจิดจ้า​และ​ทำให้​แววตา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นประกาย​ขึ้น​มา​…

“​โม่​เอ๋อร​์​…​”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​พร้อมกับ​บุรุษ​หนุ่ม​รูปงาม​ที่​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​อบอุ่น​และ​อ่อนโยน

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เพียง​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​มุม​ปาก​ยก​เป็น​รอยยิ้ม​แห่ง​ความสุข

จากนั้น​ทั้งสอง​ก็​ยืน​สบตา​ตรงหน้า​กัน​ ​ราวกับ​เป็น​ภาพวาด​ที่​งดงาม​และ​สมบูรณ์แบบ​ที่สุด​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด