คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1117 ความขุ่นเคืองของเยี่ยไป๋เหมย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1117 ความขุ่นเคืองของเยี่ยไป๋เหมย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทันทีที่​ฟ้าสาง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ขับเคลื่อน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ชั่วคราว​ของ​พวก​ตน

ภายใน​เขต​ที่พัก​ของ​พวก​นาง​ยังคง​เงียบสงัด​เช่นเคย​ ​และ​ด้วย​การ​ที่​มี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​อยู่​ ​แน่นอน​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ที่​ผู้พิทักษ์​ทั้งสอง​จะ​ค้นพบ​ว่า​พวก​นาง​หายตัว​ไป​ทั้งคืน​ซึ่ง​จะ​ไม่​กระตุ้น​ความสงสัย​ของ​ใคร​แม้แต่น้อย

“​พวก​เจ้า​กลับมา​แล้ว​”

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ออก​ไป​ก่อนหน้านี้​ ​เซิ​่ง​เซียว​และ​ฟู่​อวิ​๋น​ซิว​ก็​รับหน้าที่​เฝ้ายาม​ภายใน​เรือน​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​ทั้งสอง​กลับมา​ ​เซิ​่ง​เซียว​ก็​รีบ​กล่าว​ทักทาย​ทั้งสอง​ทันที

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เล่าเรื่อง​ราว​ทั้งหมด​ที่​ทราบ​มาจาก​เยี​่ย​หลิง​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อให้​พวกเขา​รับรู้​ถึง​ข่าวสาร​ล่าสุด​และ​เตรียม​ความพร้อม​ใน​การ​รับมือ

“​คาด​ว่า​อีกไม่นาน​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จะ​ทราบ​ความจริง​ว่า​เมล็ดพันธุ์​เป็น​ของปลอม​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​มัน​จะ​ต้อง​เกิดเรื่อง​ขึ้น​แน่​ ​เรา​จะ​รอ​จัดการ​กับ​เรื่อง​นี้​ให้​เสร็จสิ้น​เสียก่อน​และ​ข้า​จะเข้า​ไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ใน​ภายหลัง​ ​นอกจากนี้​ ​ข้า​ก็​อยาก​จะ​เฝ้ารอ​อีก​สักพัก​เผื่อว่า​จะ​ได้รับ​ข่าว​ใด​ ​ๆ​ ​เกี่ยวกับ​พี่สะใภ้​มา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​วางแผน​ที่จะ​รอ​อีก​ครึ่ง​เดือนก่อน​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​และ​ภายใน​เวลา​ครึ่ง​เดือน​นี้​ ​มัน​ก็​เป็นเวลา​มาก​พอที่​นาง​จะ​เตรียม​ความพร้อม​สำหรับ​สิ่ง​ต่าง​ ​ๆ​ ​ได้

เซิ​่ง​เซียว​และ​ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​สนับสนุน​การตัดสินใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างเต็มที่

เวลา​สาม​วัน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

เช้าตรู่​ของ​วันนี้​ ​เยี​่ย​ซี​มาที​่​เรือน​ของ​ทั้ง​สี่​ก่อนที่​พวก​นาง​จะ​ตื่นนอน​เสียอีก

“​พวก​เจ้า​ทั้ง​สี่​คน​มากับ​ข้า​เดี๋ยวนี้​ ​ท่าน​อาจารย์​ต้องการ​เรียก​พวก​เจ้า​ไป​พบ​ ​!​”

สีหน้า​ของ​เยี​่ย​ซี​เหยเก​เล็กน้อย​และ​มอง​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​โกรธเคือง​ทว่า​พยายาม​ควบคุม​ความรู้สึก​นั้น​ไว้

หลังจาก​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​นำทาง​พวก​นาง​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่

ในเวลานี้​ ​ภายใน​ลาน​ที่พัก​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ ​เขา​ก็​กำลัง​ถือ​กระถาง​เล็ก​ ​ๆ​ ​ไว้​ใน​มือ​ในขณะที่​ไม่​สามารถ​คาดเดา​อารมณ์​ของ​เขา​ได้​ทาง​สีหน้า​เลย

ภายใน​กระถาง​นั้น​คือ​บุปผา​สีม่วง​ที่​แผ่​กลิ่นหอม​โชย​ออกมา​ซึ่ง​ทำให้​รู้สึก​สดชื่น​และ​ชวน​ให้​ผ่อนคลาย​ยิ่งนัก

อย่างไรก็ตาม​ ​มัน​เป็น​เพียง​บุปผา​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​ที่​ไม่มี​พลัง​พิเศษ​ใด

“​ท่าน​อาจารย์​ ​พวก​นาง​มา​แล้ว​ขอรับ​”

เยี​่ย​ซีก​ล่า​วอ​ย่าง​นอบน้อม​ขณะ​เดิน​เข้าไป​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย

“​นั่งลง​สิ​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ยังคง​คลี่​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ทำให้​คาดเดา​ความคิด​ของ​เขา​ได้​ยาก​ยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​สังหรณ์ใจ​ว่า​แท้จริง​แล้ว​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ไม่ได้​มี​อารมณ์​ที่​ดีดัง​ที่​แสดงออก​มา​อย่างแน่นอน

การ​ที่​เขา​เรียก​พบ​พวก​นาง​คงจะ​เป็น​เพราะ​เขา​ค้นพบ​ความผิดปกติ​เกี่ยวกับ​เมล็ดพันธุ์​สีเขียว​และ​ต้องการ​ถาม​ความจริง​จาก​พวก​นาง

“​ลอง​สำรวจ​ดู​บุปผา​นี่​ก่อน​สิ​”

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เขา​ยื่น​กระถาง​เล็ก​ ​ๆ​ ​ดังกล่าว​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ขณะ​ส่งสัญญาณ​ให้​พวก​นาง​ตรวจดู

“​นี่​คือ​บุปผาชนิด​ใด​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​ ​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​ ​?​”

เนื่องจาก​คาดเดา​ความหมาย​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​จึง​เอ่ย​ถาม​เป็น​เสียง​เดียว​ขณะ​แสร้งทำ​เป็น​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เขา

“​นี่​คือ​บุปผา​ที่​งอก​มาจาก​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​ ​ข้า​ทราบ​จาก​เยี​่ย​ซี​ว่า​มี​เพียง​พวก​เจ้า​และ​คน​ตระกูล​ไป๋​ที่อยู่​ใน​พระราชวัง​ตอนที่​พบ​มัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ข้า​จึง​เรียก​พวก​เจ้า​มา​เพื่อ​ถาม​ว่า​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​อย่างไร​กัน​แน่​”

น้ำเสียง​ของ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ฟัง​ดูราบ​เรียบ​เช่น​เดิม​และ​ไม่​แสดงถึง​ความ​ไม่สบอารมณ์​เช่นกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​แรงกดดัน​ที่​มองไม่เห็น​กลับ​แผ่​ครอบคลุม​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ซึ่ง​ทำให้​พวก​นาง​รับรู้​ถึง​ความหมาย​ของ​เขา​ได้​อย่างชัดเจน

“​นี่​คือ​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​!​”

แทนที่จะ​ปฏิเสธ​หรือ​คัดค้าน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​แสร้งทำ​เป็น​ตกใจ​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่​อยาก​เชื่อ

“​ใช่​ ​มัน​คือ​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​พยัก​ศีรษะ​ขณะ​จับจ้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อย่าง​ไม่​ละสายตา​เพื่อ​คอย​สังเกต​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​พวก​นาง

เมื่อ​เห็น​ว่า​พวก​นาง​มีสี​หน้าที่​แปลกใจ​ ​เขา​ก็​ถอน​แรงกดดัน​ของ​ตน​อย่างรวดเร็ว​ ​เดิมที​เขา​คิด​ว่า​คน​เหล่านี้​คงจะ​รวมหัว​กับ​ตระกูล​ไป๋​เพื่อ​หลอกลวง​ตน​ ​ทว่า​ตอนนี้​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ไม่​คิด​เช่นนั้น​อีกต่อไป

“​ไม่มีทาง​ ​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​ที่​เรา​ได้มา​เป็น​ของปลอม​อย่างนั้น​รึ​ ​?​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​แสดงละคร​ตบตา​ได้​อย่าง​แนบเนียน​ราวกับ​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​มาก​่อน

“​ท่าน​อาจารย์​ ​แม้​ข้า​จะ​ออกจาก​พระราชวัง​นั่น​มาก​่อน​ ​ข้า​ก็​มองเห็น​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ข้างใน​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เมล็ดพันธุ์​นั่น​เป็น​สิ่ง​ที่​ได้มา​จาก​พระราชวัง​แห่ง​นั้น​จริง​ ​ๆ​ ​มัน​จึง​ไม่​ควรจะ​มี​อะไร​ผิดพลาด​ไป​ได้​ ​หาก​มีปัญหา​อะไร​ละ​ก็​ ​เรา​ก็​ควร​ถาม​จากไป​๋​เสี่ยว​หลง​ ​พวก​นาง​คงจะ​ไม่รู้​เรื่อง​ด้วย​”

เยี​่ย​ซี​ไม่ได้​กล่าว​เพื่อ​สนับสนุน​หรือไม่​เห็นด้วย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ ​เขา​เพียง​กล่าว​ใน​สิ่ง​ที่​มองเห็น​ด้วย​ตา​ตัวเอง​เท่านั้น

ในเมื่อ​เขา​คอย​จับตาดู​สถานการณ์​ทุกอย่าง​อยู่​ตลอดเวลา​ ​มัน​ก็​ไม่​ควรจะเป็น​ของปลอม​ไป​ได้​ ​สิ่ง​ที่​เขามอง​เห็น​คือ​เมล็ดพันธุ์​สีเขียว​และ​สิ่ง​ที่​เขา​นำ​กลับมา​ก็​เป็น​เมล็ดพันธุ์​จาก​มือ​ของ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​มัน​จึง​ไม่​ควรจะ​มีสิ​่ง​ใด​ไม่ชอบมาพากล

เขา​ก็​ไม่ทราบ​เลย​จริง​ ​ๆ​ ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​…​เหตุใด​เมล็ดพันธุ์​ของ​ต้นไม้​โลก​จึง​กลายเป็น​เพียง​เมล็ดพันธุ์​ของ​บุปผา​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​เช่นนี้

“​เหตุการณ์​ข้างใน​พระราชวัง​เป็น​อย่างไร​กัน​แน่​ ​?​”

หลังจาก​ถอน​แรงกดดัน​ออก​ไป​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ก็​เอนหลัง​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​ขณะ​โบกมือ​เล็กน้อย​ก่อน​ถ้วย​น้ำชา​จำนวน​หนึ่ง​จะ​ปรากฏ​บน​โต๊ะ​ถัดจาก​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​ดังที่​เยี​่ย​ซี​เห็น​เจ้าค่ะ​ ​สิ่ง​ที่​เรา​พบ​ใน​พระราชวัง​นั่น​คือ​เมล็ดพันธุ์​สีเขียว​ ​ตอนนั้น​ข้า​เพียง​เอื้อมมือ​ออก​ไป​และ​จู่​ ​ๆ​ ​ผนึก​ป้องกัน​รอบ​เมล็ดพันธุ์​ก็​สลาย​หาย​ไป​ ​ข้า​ไม่ทราบ​เลย​เจ้าค่ะ​ว่า​สุดท้าย​แล้ว​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กาง​มือ​และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​ฉงน​สงสัย

“​ในเวลานั้น​ ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​ก็​แสดงเจตนา​ว่า​ต้องการ​เมล็ดพันธุ์​นี้​ ​ด้วย​การ​ที่​เรา​เป็นหนี้บุญคุณ​เขา​อยู่​ ​เรา​จึง​มอบให้​เขา​ไป​เจ้าค่ะ​”

นาง​กล่าว​ต่อ​อย่าง​แนบเนียน​ ​มี​เพียง​พวก​นาง​ ​ไป๋​เสี่ยว​หลง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อีก​เพียง​ไม่​มาก​เท่านั้น​ที่​ทราบ​ความจริง​ใน​พระราชวัง​นั้น​ ​คน​ของ​ตระกูล​ไป๋​ก็​ไม่มีทาง​เปิดเผย​ความจริง​ออก​ไป​อย่างแน่นอน​ ​ส่วน​เฟิง​เป่ย​โม่​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่ทราบ​ว่า​เขา​หายตัว​ไป​ที่ใด​ ​เพียงแต่​ฉิน​อวี​้​โม่​เชื่อ​ว่า​เขา​จะ​ไม่เปิดเผย​ความจริง​ออก​ไป​เช่นกัน​ ​ต่อให้​เยี​่ย​ซี​และ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​มี​ข้อสงสัย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​พิสูจน์​ได้

“​เจ้า​คิด​ว่า​มีโอกาส​ที่​ไป๋​เสี่ยว​หลง​จะ​สลับ​สับเปลี่ยน​เมล็ดพันธุ์​บ้าง​รึ​ไม่​ ​?​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​ไม่​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แต่อย่างใด​ ​ทว่า​หลังจาก​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​อีกครั้ง

“​คิด​ว่า​ไม่​เจ้าค่ะ​ ​หลังจาก​ได้​เมล็ดพันธุ์​มา​ ​เรา​ทั้งหมด​ก็​ออกจาก​พระราชวัง​มาด​้ว​ยกัน​ทันที​ ​มี​เพียง​ชั่วขณะ​สั้น​ ​ๆ​ ​ที่​เรา​ข้าม​ออกมา​เท่านั้น​ที่​เขา​จะ​พอ​มีโอกาส​ ​ทว่า​มัน​ก็​เป็นช่วง​เวลา​ที่​สั้น​เกินไป​ ​ข้า​คิด​ว่า​คงจะ​เป็นไปไม่ได้​ ​บางที​เมล็ดพันธุ์​ที่แท้​จริง​ของ​ต้นไม้​โลก​อาจจะ​ยังอยู่​ใน​พระราชวัง​นั่น​ก็​เป็นได้​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แสร้งทำ​เป็น​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​กล่าว​ออก​ไป

“​ท่าน​อาจารย์​ ​ข้าว​่า​เรา​ส่ง​คน​ออก​ไป​สำรวจ​ที่นั่น​จะ​ดีกว่า​ ​รวมถึง​ส่ง​คน​ไป​สืบ​ความจริง​ที่​จวน​ตระกูล​ไป๋​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​พวก​นาง​ไม่กล้า​โกหก​แน่​”

เยี​่ย​ซี​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ออก​ไป

เช้าตรู่​ของ​วันนี้​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​เรียก​เขา​มา​พบ​อย่างกะทันหัน​ ​แม้​อีก​ฝ่าย​จะ​ดู​นิ่ง​สงบ​ไม่​แสดง​ความรู้สึก​ใด​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​ไม่สบอารมณ์​ของ​อาจารย์​ได้​เป็น​อย่างดี

โชคดี​ที่​นอกจาก​เขา​ก็​ยัง​มี​อีก​หลาย​คน​เห็น​เหตุการณ์​ใน​วันนั้น​อย่างชัดเจน​ ​เยี​่ย​ไป๋​เหมย​จึง​ไม่​สามารถ​ลงโทษ​เขา​ได้​ไม่ว่า​จะ​โมโห​เพียงใด​ก็ตาม

สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ ​ในเมื่อ​พวก​นาง​เลือก​จำนน​ต่อ​เขา​และ​กลืน​กิน​โอสถ​พิษ​นั้น​เข้าไป​แล้ว​ ​เยี​่ย​ซี​เชื่อ​ว่า​พวก​นาง​จะ​ไม่กล้า​โกหก​อย่างแน่นอน

“​เอาล่ะ​ ​จัดการ​ตามนั้น​ได้​เลย​”

เยี​่ย​ไป๋​เหมย​พยัก​ศีรษะ​และ​ปล่อย​ให้​เยี​่ย​ซีจั​ดการ​ทุกอย่าง​ด้วยตัวเอง

“​พวก​เจ้า​กลับ​ไป​ได้​”

แน่นอน​ว่า​เขา​ยัง​ไม่ไว้วางใจ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เท่าใด​นัก​ ​เขา​ยัง​ต้อง​สืบ​ข้อมูล​ของ​พวก​นาง​ให้​แน่ชัด​ต่อไป​เนื่องจาก​ยัง​ไม่​สามารถ​เชื่อใจได้​โดย​สมบูรณ์​ ​เขา​ตั้งใจ​จะ​ให้​พวก​นาง​พัก​อยู่​ที่​เรือน​ต่อไป​ก่อน​และ​ส่ง​คน​ไป​จับตาดู​ความเคลื่อนไหว​ของ​พวก​นาง​อย่างใกล้ชิด​ก่อน​จะ​มั่นใจ​ใน​ความจงรักภักดี​ของ​พวก​นาง​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เพียง​พยัก​ศีรษะ​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​จากนั้น​พวก​นาง​ก็​กลับ​ไป​ที่​เรือน​ของ​พวก​ตน​ตามเดิม

เยี​่ย​ซีก​็​ส่ง​คน​จำนวน​หนึ่ง​ไป​ยัง​บริเวณ​นอกเมืองฝู​่ฮว​๋า​อีกครั้ง​และ​ตัว​เขา​ก็​นำ​คน​นับ​สิบ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จวน​ตระกูล​ไป๋​…

ภายใน​เรือน​ที่พัก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ก่อนที่​พวก​นาง​จะ​มีโอกาส​ได้​นั่งลง​ ​เสียง​ของ​เยี​่ย​หลิง​ซีก​็​ดัง​ขึ้น​จาก​อุปกรณ์​สื่อสาร

“​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ข่าว​เรื่อง​พี่สะใภ้​ของ​เจ้า​แล้ว​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด