Advent of the Archmage – Chapter 439: ผู้ปกครองแห่งความว่างเปล่า และนักเวทย์ดวงดาว

อ่านนิยายจีนเรื่อง Advent of the Archmage – Chapter 439: ผู้ปกครองแห่งความว่างเปล่า และนักเวทย์ดวงดาว ตอนที่ 439 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 439: ผู้ปกครองแห่งความว่างเปล่า และนักเวทย์ดวงดาว

 

เพี้ยะ! เพี้ยะ!

 

ลิงค์เพิ่มความถี่ของแม้ผู้สังหารปีศาจขึ้นเล็กน้อย ในครั้งนี้ เขาควบคุมแส้ด้วยมือข้างเดียว ในขณะที่มืออีกข้างใช้เวทย์แยกมิติ

 

ในตอนที่เขาตัดหนวด เขาจะร่ายเวทย์แยกมิติ และพอเวทย์แยกมิติมาถึงลิงค์ก็จะเห็นวงแหวนโปร่งใสที่ระลอก มิติจากรอบๆหนวดที่ตัดออกมา มันเหมือนกับแผ่นฟิล์มที่ปกป้องหนวดเอาไว้อยู่

 

มิติยังคงสั่นสะเทือนต่อไปจนกระทั่งถูกหยุดด้วยระลอกคลื่น มันใช้เวลาถึงครึ่งวินาทีก่อนที่แยกมิติจะไปสัมผัสกับหนวดและทําให้มันกลายเป็นผง

 

ถ้าชิ้นหนวดที่ถูกตัดออกมาทนพลังที่มหาศาลขนาดนี้ไม่ได้ พลังทั้งหมดของมันก็จะหายไปเฉยๆ ลิงค์รู้สึกโชคดีที่เขาไม่ได้ใช้เวทย์ยับยั้งมิติในตอนก่อนหน้านี้

 

หลังจากที่ถูกทําให้เป็นผง หนวดก็ตายลงอย่างสมบูรณ์

 

ฟอ! ลูกบอลหนวดร้องออกมา ดูเหมือนว่าลิงค์จะทํามันโกรธแล้ว ยังไงก็ตาม มันก็ยังไม่เปลี่ยนกลยุทธ์ มันยังคงตั้งสมาธิกับการจัดการหญิงสาวในขณะที่ถ่วงเวลาลิงค์ต่อไป

 

การต่อสู้กลับมาด้วยความโกรธนั้นเป็นสัญชาตญาณของสัตว์ ลิงค์รับรู้ได้เลยว่ามันสามารถควบคุมสัญชาติญาณของตัวเองได้…นี่เป็นหลักฐานของสติปัญญาระดับสูง!

 

ลิงค์สํารวจดูโครงสร้างของมันให้ละเอียดขึ้น และพยายามหาแก่นพลังของมัน

 

อยู่ที่ไหน? มันอยู่ที่ไหน? ลิงค์สังเกตุดูทุกจุด โดยหวังว่าเขาจะเจอจุดอ่อนที่แท้จริงของมัน ยังไงก็ตาม ทั้งหมดที่เขาเห็นนั้นก็มีแค่กลุ่มหนวดที่พันกันยั้วเยี้ย

 

ในตอนนั้นเอง ราชินีมังกรแดง เกรเทลก็มาถึง

 

เธอตั้งใจจะลงมาที่พื้นเลยแต่ในตอนที่อยู่ช่วงความสูง ประมาณ 300 ฟุตจากพื้นดิน เธอก็พบว่ามีคนแคระหลบอยู่ที่พื้นตรงที่เธอจะลงไป คนแคระนั้นมองมาที่เธอด้วยความตกใจ

 

เกรเทลจําได้ว่าเขาเป็นคนของสมาคมมรกต เพื่อที่จะไม่ให้ทับเขาแบน เธอจึงแปลงกลับเป็นร่างคนและเหลือไว้เพียงแค่ปีกของเธอ

 

หลังจากที่กระพือปีกไม่กี่ครั้ง เธอก็ค่อยๆลงมาอย่างช้าๆ เธอไม่สนใจคนแคระที่อยู่ใกล้ๆ และเดินตรงไปหาลิงค์พร้อมกับเรียกเขา “ลิงค์ ข้ามาแล้ว!”

 

หลังจากนั้นเธอก็ยื่นมือออกมา หมอกเพลิงปรากฏขึ้นที่ฝ่ามือของเธอ หมอกนั้นหนาขึ้นอย่างรวดเร็ว และในวินาทีต่อมา มันก็ก่อร่างขึ้นเป็นลูกบอลเพลิงสีม่วงเข้มที่มีขนาดกว้างกว่า 30 ฟุต

 

ลิงค์คอยมองดูอยู่ ดูจากขนาดของบอลเพลิงแล้ว เขารู้ในทันทีว่ามันคือเวทย์ทลายความว่างเปล่า เวทย์ไฟเลเวล 10 มันทรงพลังมากๆแต่ว่าเท่าที่ลิงค์รู้ มันน่าจะฆ่าสัตว์ประหลาดไม่ได้ สัตว์ประหลาดตัวนั้นจะดูดพลังงานเข้าไป!

 

ที่สําคัญกว่านั้นการโจมตีนี้อาจจะฆ่าหญิงสาวที่อยู่ข้างใน

 

“อย่านะ!” เขาตะโกนอย่างรวดเร็ว “องค์ราชินี มีคนอยู่ข้างใน เธอเป็นบุคคลระดับตํานาน!”

 

เกรเทลขมวดคิ้ว เธอสลายเวทย์ทลายความว่างเปล่าและกางปีกออก พร้อมกับบินไปหาลิงค์ เธอหยุดที่ระยะห่างออกไปประมาณ 300 ฟุต “มีรูนมิติอยู่ด้วย พวกมันเป็นของเจ้าหรอ?”

 

ลิงค์รีบอธิบาย “ไม่ มันเป็นของหญิงสาวที่ถูกขังอยู่ข้างใน แต่ว่าเธอกําลังจะตายในไม่ช้านี้!”

 

เกรเทลมั่นใจขึ้นมาและรีบมาข้างๆลิงค์ พอมีเธออยู่ที่นี่ ลิงค์ก็โล่งใจ มันไม่มีเวลาให้อธิบายแล้ว ดังนั้นเขาจึงอธิบายแบบสั้นๆ “องค์ราชินี ผมจะเป็นคนทําลายการโจมตีจากหนวดนะ ส่วนคุณเป็นคนเผามัน”

 

“ไม่มีปัญหา” เกรเทลพยักหน้า เธอสงสัยเกี่ยวกับพลังมังกรระดับตํานานของลิงค์ แต่ว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาถาม

 

พรึ่บ! ลิงค์เอาแส้ผู้สังหารปีศาจออกมาอีกเส้นและเริ่มตั้งสมาธิกับการโจมตี

 

ตอนนี้ลูกบอลหนวดรู้สึกกดดันมากขึ้น ไม่เพียงแค่หนวดที่ยืดออกมาจะถูกตัดเท่านั้น แต่ลิงค์ยังเริ่มโจมตีลูกบอลด้วย

 

ในตอนที่หนวดตกลงมาที่พื้น เกรเทลที่รออยู่ก็จะขว้างทลายความว่างเปล่าลูกเล็กๆเพื่อเผาพวกมันอย่างรวดเร็ว

 

ลูกบอลหนวดถูกบังคับให้ยอมแพ้เรื่องหญิงสาวและต้องมาป้องกันตัวเองจากลิงค์อย่างเต็มที่ หนวดทั้งหมดที่พุ่งมาหาลิงค์ได้ถูกทําลายทั้งหมด มันไม่สามารถข้ามผ่านการป้องกันของลิงค์ได้

 

แต่ถึงอย่างนั้น สถานการณ์ก็แค่กลับไปยังจุดเดิม สิ่งเดียวที่แตกต่างไปก็คือไม่มีหนวดที่กลับไปหาลูกบอลได้

 

4 วินาทีต่อมา ลิงค์ก็ตัดหนวดไปได้ 20 เส้น ลูกบอลที่กว้างกว่า 30 ฟุตในตอนนี้ได้เล็กลงไป30% ถ้าเกิดว่ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ลูกบอลจะต้องตายอย่างแน่นอน

 

ยังไงก็ตาม พลังมังกรของลิงค์ได้หมดลงแล้ว “องค์ราชินี พลังของผมกําลังจะหมดแล้ว!”

 

เขายังคงเหลือพลังมังกรมากกว่า 1000 แต้มและมันยังสามารถเพิ่มกลับมาในระหว่างการต่อสู้ได้ เขาต้องการให้เกรเทลมาป้องกันหนวดในขณะที่เขาจะเปลี่ยนไปหยุด ไม่ให้มันกลับไปเอง

 

แต่ก็ต้องคาดไม่ถึง เกรเทลตอบกลับมาทันที “ไม่ต้องห่วง โจมตีต่อไปเลย!”

 

ในระหว่างที่เธอพูด ปีกข้างนึกของเธอก็ม้วนเข้ามาเล็กน้อย มันพันรอบตัวลิงค์และรูนสีแดงสดใสจํานวนนับไม่ถ้วนก็ส่องประกายขึ้นที่ปีก พลังมังกรได้ไหลจากรูนแต่ละจุดเข้าสู่ร่างกายของลิงค์

 

นี่เป็นพลังมังกรบริสุทธิ์ที่มาจากแหล่งพลังงานเดียวกับลิงค์ พอมันเข้ามาในร่างของเขา มันก็กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพลังของเขา เขาไม่ได้รู้สึกไม่สบายตัวเลย

 

ลิงค์ตรวจดูอัตราการฟื้นฟูพลังมังกรของเขา ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นเป็น 2,767 แต้มต่อวินาที่อย่างน่าตกใจ ด้วยอัตราขนาดนี้ เขาสามารถต่อสู้ได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร

 

ด้วยแส้ผู้สังหารปีศาจสองเส้นของเขายังคงฟาดต่อไป และมีประกายแสงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ หนวดตกลงมาที่พื้น และมันก็จะถูกเกรเทลเผา

 

ลิงค์รู้สึกกังวลอยู่เล็กน้อยว่าพลังของเธอจะหมดและเจียดเวลามาตรวจดูสถานะของเธอ ในครั้งล่าสุดที่เขาตรวจดู ทั้งหมดที่เขาเห็นมีแค่เครื่องหมายคําถาม แต่ในครั้งนี้ เขาสามารถดูมันได้

 

ราชินีมังกรแดงเกรเทล

 

มังกรแห่งกฎระดับตํานาน เลเวล 11

 

พลังมังกรสูงสุด: 23,340 แต้ม

 

อัตราการฟื้นฟูพลังมังกร: 98 แต้มต่อวินาที

 

คําอธิบาย: เกรเทลเกิดขึ้นมาเมื่อ 2,000 กว่าปีที่แล้ว 300 ปีก่อน เกรเทลได้รับสืบทอดตําแหน่งมาจากราชินีองค์ก่อนและได้ขึ้นเป็นราชินีมังกร ตอนนี้ เธอเป็นหนึ่งในมังกรที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์

 

(หมายเหตุ:ราชินีเป็นที่รักของทุกคน ในตอนนี้กําลังกังวล เกี่ยวกับรุ่นต่อไปอยู่)

 

ลิงค์งงกับข้อมูลนี้ เกรเทลนั้นมีเลเวล 11 แต่พลังมังกรของเธอมากว่าลิงค์ถึง 2 เท่า ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ต้องกังวลเรื่องใช้พลังมังกรของเธอจนหมดในตอนที่ต่อสู้กับห นวดแล้ว

 

เมื่อไม่มีความกังวลแล้ว ลิงค์จึงใจเย็นขึ้น ความถี่ในการโจมตีของเขาก็เพิ่มขึ้น และหนวดขนาดใหญ่ที่เหมือนกับหนอนก็ได้ถูกตัดออกและถูกเผาอย่างต่อเนื่อง

 

ลูกบอลหนวดที่อยู่ห่างออกไปเล็กลงเรื่อยๆ แสงสีขาวที่อยู่ข้างในค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ลิงค์สามารถเห็นหญิงสาวผมสีเงินได้รางๆและออร่าของเธอก็รั่วไหลออกมา

 

เธอเป็นมนุษย์โบราณ

 

เกรเทลมองไปที่หญิงสาวและตกใจ “ไม่แปลกใจเลยที่ข้ารู้สึกคุ้นเคยกับรูนพวกนี้ มันคือเธอนี่เอง!”

 

“หือ? รู้จักเธอด้วยหรอ?” ลิงค์ตกใจ

 

“ใช่ เธอชื่อลูเซีย ซิลเวอร์สตาร์ 1 ใน 6 นักเวทย์ดวงดาว คนสําคัญของสมาคมมรกต เธอดูเด็กนะ แต่จริงๆแล้วเธอมีอายุ 236 ปีแล้ว”

 

ลิงค์พูดไม่ออก เขาคิดว่าเธอเป็นแค่เด็กสาว แต่ในเมื่อเธอเป็นพรรคพวก เขาก็ต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเธอออกมา

 

ลูกบอลหนวดมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ เขาเห็นว่ามันเหลือหนวดอยู่แค่ 10 เส้นเท่านั้น มันใกล้จะถึงฉากจบแล้ว

 

ในตอนที่มันกําลังจะสลายไปหมด อยู่ๆลูกบอลก็ร้องออกมา หนวดได้ปล่อยมนุษย์โบราณทิ้งและขดตัวเป็นก้อนเล็กๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า 3 ฟุต และมันก็ปกคลุมตัวเองอยู่ในระลอกคลื่นมิติล่องหน

 

ภายในระลอกคลื่น หนวดพยายามดิ้นไปดิ้นมาเหมือนงู มันเหมือนกับงูที่พยายามเลื้อยเข้ารอะไรซักอย่าง มันเล็กลงอย่างรวดเร็วและกําลังจะหายไป

หญิงสาวถูกกระตุ้น เธอฟื้นสติขึ้นมาบางส่วน ดวงตาของเธอเบิกกว้าง “มันคือผู้ปกครองแห่งความว่างเปล่า” เธอพยายามพูด “อยะ-อย่าปล่อยให้มันหนีไปนะ!”

 

จากนั้นเธอก็หมดสติ

 

ลิงค์ไม่ต้องรอให้บอก เขาได้ร่ายเวทย์ลูกบอลมิติเอาไว้แล้ว “ยับยั้ง!”

 

บอลหนวดได้ถูกรบกวนและช้าลงในทันที

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเองเขาก็ชักดาบออกมา ลูกบอลแห่งความสิ้นหวังได้ปรากฏขึ้นที่ปลายดาบ หลังจากที่เข้าไปในบอลแล้ว ดาบก็โผล่ที่ส่วนนอกของระลอกมิติ ลิงค์เพิ่มพลังมังกรเข้าไปและผลของคมกริบไร้เทียมทานก็ทํางาน ดาบราชามังกรพิโรธได้แทงเข้าไปในระลอกคลื่นมิติ

 

“แยกมิติ!” ลิงค์ร่ายเวทย์มิติอีกบท พลังมังกรไหลเข้าไปในระลอกคลื่นมิติพร้อมกับดาบ มันได้สร้างโครงสร้างมานาขึ้นมา และมิติก็เริ่มที่จะเกิดการสั่น

 

กรีซ! ทุกคนที่อยู่ที่นี่ต่างก็ได้ยินถึงเสียงร้องแหลมสูง จากนั้นหนวดก็แตกออกและกลายเป็นผงไป

 

“มันตายแล้วหรอ?”เกรเทลถาม

 

ลิงค์ทําสีหน้าเจ็บปวด “ไม่ มันหนีไปได้ ร่างกายของมันไม่ได้อยู่ในฟิรุแมนทั้งหมด อีกส่วนของมันอยู่ที่ภพอื่น!”

 

ในการปะทะก่อนหน้านี้ ลิงค์สัมผัสถึงความคิดของหนวดได้ช่วงนึ่ง มันไม่ได้เข้ามาในฟิรุแมนเลยแม้แต่นิดเดียว, มีเพียงแค่หนวดของมันเท่านั้นที่เข้ามา!

 

ไม่แปลกใจเลยว่าทําไมลิงค์ถึงหาส่วนใจกลางของมันไม่ได้

 

ที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นคือ ลิงค์สัมผัสได้อย่างชัดเจนว่ามันไม่ได้มีเลเวลแค่ 10 มันมีเลเวลสูงกว่านั้น หนวดที่พวกเขาเพิ่งทําลายไปนั้นมันไม่ถึง 1 ใน 10 ของร่างกายทั้งหมดของมันด้วยซ้ํา

 

“แต่ว่าเจ้าไล่มันออกไปจากฟิรุแมนได้แล้วสินะ” เกรเทลพูดต่อ

 

ลิงค์ยังคงส่ายหัวต่อไป “มันไม่มีประโยชน์อะไรหรอก รอยแตกมิติพวกนี้มีอยู่ทุกที่ มันจะไปหารอยแตกอันใหม่ที่เหมาะสมและออกมาอีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังมีบางสิ่งที่ผมยังไม่เข้าใจ”

 

“มันคืออะไรหรอ?” เกรเทลถาม

 

“รอยแตกที่นี่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก มันผ่านออกมาไม่ได้ด้วยซ้ํา ตลอดทางที่มาที่นี่ ผมได้พบกับรอยแตกที่ใหญ่กว่าอันนี้อีก แล้วทําไมมันถึงเลือกที่จะปรากฏตัวขึ้นที่นี่? มันแปลกมาก”

 

เขาไม่เข้าใจเลยแม้แต่นิดเดียว เขาสงสัยว่าครึ่งยับบ้าครี่งมังกรที่ตายไปเป็นคนก่อเรื่องนี้ ยังไงก็ตาม เขาไม่มีหลักฐานและก็ไม่รู้ถึงจุดประสงค์ของเธอ

เกรเทลชี้ไปที่ลูเซีย ซิลเวอร์สตาร์ที่นอนอยู่ที่พื้น “พาเธอไปที่หุบเขามังกรกันเถอะ ในตอนที่เธอตื่นขึ้น พวกเราก็จะรู้เองว่าเกิดอะไรขึ้น ข้าเองก็มีหลายสิ่งที่จะถามเจ้าเช่นกัน”

 

เทียบกับผู้ปกครองแห่งความว่างเปล่าที่ถูกไล่ออกไปแล้ว เกรเทลนั้นสงสัยเรื่องที่เกิดอะไรขึ้นกับลิงค์มากกว่าเสียอีก

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด